Leverkusen bị Wolfsburg đè bẹp 4-1 tại vòng 4 Bundesliga

22/09/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Ricardo Rodriquez lập cú đúp giúp Wolfsburg đè bẹp đội khách Leverkusen chỉ còn 10 người tại vòng 4 Bundesliga diễn ra tối 21.9 (giờ VN).

(TNO) Ricardo Rodriquez lập cú đúp giúp Wolfsburg đè bẹp đội khách Leverkusen chỉ còn 10 người tại vòng 4 Bundesliga diễn ra tối 21.9 (giờ VN).

>> Leverkusen và Bremen tạo nên bữa tiệc ở Bay Arena
>> Leverkusen khai màn bằng bàn thắng nhanh nhất lịch sử của Bundesliga
>> Dortmund bại trận, tân binh Paderborn leo lên đỉnh Bundesliga

 
Bước ngoặt trận đấu là lúc Donati (áo đỏ) phạm lỗi với Malanda trong vòng cấm - Ảnh: Reuters

Leverkusen đến sân đối thủ mà họ chỉ thua 3 và thắng 6 trong 10 trận gần đây nhất ở Bundesliga trong tình hình trung vệ Omer Toprak đang bị chấn thương.

Hàng thủ của Leverkusen đã thiếu trước hụt sau lại phải mất người ngay ở phút thứ 7 sau khi Donati bị trọng tài đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô bạo với Junior Malanda trong vòng cấm.

Rodriguez dễ dàng mở tỷ số từ chấm 11m đưa đội chủ nhà Wolfsburg vượt lên dẫn trước khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút.

 
Rodriguez (34) dễ dàng mở tỷ số từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

Tận dụng tối đa lợi thế hơn người của mình, "Bầy sói" tràn lên hòng ăn tươi nuốt sống các cầu thủ đội khách. Hết hậu vệ Tin Jedvaj từ chối bàn thắng của Vieirinha lại đến Kevin De Bruyne sút bóng rung chuyển khung thành từ cự ly rất gần.

Hàng phòng ngự của Leverkusen chơi hụt hơi là thế nhưng họ bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở phút 29. Drmic ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Leverkusen bằng pha đi bóng qua luôn thủ môn đồng hương người Thụy Sĩ Diego Benaglio.

 
Drmic ghi bàn thắng duy nhất của đội khách Leverkusen - Ảnh: Reuters

Leverkusen trông giống như tạo ra một khối vuông vững chắc trước khung thành, họ muốn phòng ngự thật chặt để kiếm một điểm trước khi ra về. Nhưng họ muốn thôi chưa đủ, còn phải hỏi 11 cầu thủ đội chủ nhà Wolfsburg có đồng ý hay không.

Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, Vieirinha bật lên cao hơn cả các hậu vệ để đưa bóng vào lưới đội khách nâng tỷ số lên 2-1.

Wolfsburg chưa dừng lại, họ bắt đầu tham lam hơn ở hiệp 2 khi mở nhiều đợt tấn công như vũ bảo về phía phần sân đối phương.

 
Dù chơi không đến nỗi nào nhưng thủ môn Leno cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần - Ảnh: Reuters

Phút 63, Rodriguez làm hài lòng người hâm mộ khi tung cú vô lê sấm sét, thủ môn Bernd Leno hoàn toàn không có cơ hội để cản phá vì bóng bay rất nhanh lại sát đất.

Khi trận đấu chỉ còn 9 phút kết thúc, tiền đạo vào thay người Aaron Hunt tận dụng sự thiếu chắc chắn của hậu Jedvaj trong khu cấm địa ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Wolfsburg. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở Bundesliga kể từ mùa 2008-2009.

 
Mọi việc diễn ra quá nhanh, HLV Roger Schmidt của Leverkusen quá đau - Ảnh: Reuters

Thua tan tác, Leverkusen bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng 4 đội xếp trên đều chỉ hơn họ 1 điểm cho thấy sự chật chội của vị trí đầu. Điều này hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn hơn khi Bundesliga không còn chịu sự thống trị nhàm chán của Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 4, Cologne bị đội khách Monchengladbach cầm hòa không bàn thắng trên nhà.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.