Leverkusen ngã ngựa, Dortmund hụt bước

26/01/2014 06:45 GMT+7

* PSG lại mất điểm (TNO) Leverkusen và Dortmund đã tự mở đường cho Bayern Munich thẳng tiến đến ngôi vô địch Bundesliga khi đều nhạt nhòa trước các đối thủ yếu Freiburg và Augsburg ở loạt trận vòng 18 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.1, giờ VN).

* PSG lại mất điểm

(TNO) Leverkusen và Dortmund đã tự mở đường cho Bayern Munich thẳng tiến đến ngôi vô địch Bundesliga khi đều nhạt nhòa trước các đối thủ yếu Freiburg và Augsburg ở loạt trận vòng 18 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.1, giờ VN).

>> Dortmund và Leverkusen cùng sẩy chân
>> Thắng hủy diệt Leverkusen, M.U giành vé vào vòng knock out
>> Bayern Munich lập kỷ lục, Leverkusen thua sốc

Freiburg giành chiến thắng 3-2 trước Leverkusen
Niềm vui của các cầu thủ Freiburg sau khi lội ngược dòng thành công - Ảnh: welt.de

Trước trận đấu, dù nhận 2 thất bại liên tiếp trước kỳ nghỉ đông nhưng Levekusen vẫn tràn trề hy vọng có điểm trước đối thủ đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng. Các học trò của HLV Sami Hyypia đã làm khá tốt khi Leverkusen 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Lars Bender (phút thứ 4) và Simon Rolfes (phút 35).

Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà và tâm thế chẳng còn gì để mất, Freiburg tỏ ra đầy nguy hiểm khi Mehmedi (phút 27) và Schmid (phút 53) lần lượt lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát, trước khi tiền vệ Felix Klaus gieo sầu cho Leverkusen bằng bàn thắng ở phút 90, ấn định chiến thắng với tỷ số 3-2 cho đội chủ nhà.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt ở hiệp đầu tiên nhưng sau đó lại mất bóng quá nhiều. Họ thực sự nguy hiểm khi chúng tôi cố gắng kiếm 3 điểm thì dính đòn phản công của Freiburg”, HLV Hyypia thất vọng nói với Reuters sau trận đấu.

Sự thất vọng của cựu trung vệ của Liverpool là dễ hiểu bởi sau trận này, Leverkusen tiếp tục bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa với khoảng cách 10 điểm (47 so với 37). Khoảng này có thể được gia tăng nếu “Hùm xám” đánh bại Stuttgart ở trận đấu bù vào giữa tuần tới.

Dortmund bị Augsburg cầm hòa 2-2
Dortmund (áo vàng) đang đứng trước nguy cơ rớt khỏi top 4 - Ảnh: Reuters

Tương tự Leverkusen, á quân Dortmund tiếp tục nhạt nhòa ở mùa giải này khi để Augsburg cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Westfalenstadion. Đội chủ nhà đã có một thế trận suôn sẻ khi 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Kehn và Nuri Sahin (phút 66), cùng với khá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Thế nhưng, vẫn như những trận đấu trước, đội quân của HLV Jurgen Klopp một lần nữa trả giá vì những sai lầm của hàng thủ. Theo đó, sau khi Sven Bender đá phản lưới nhà, Augsburg khiến Dortmund phải chia điểm ở phút 72 bằng pha ghi bàn của cầu thủ người Hàn Quốc Ji Dong-Won, người sẽ chơi cho Dortmund ở mùa giải tới.

Kết quả trên khiến Dortmund (33 điểm) không những mất dần hy vọng theo đuổi ngôi vô địch, mà còn đối mặt với nguy cơ rớt khỏi top 4. Ngoài việc bị chia điểm đáng tiếc, Dortmund còn thâm hụt lực lượng khi cầu thủ chạy cánh Jakub Blaszczykowski có thể nghỉ dài hạn do bị rách dây chằng đầu gối.

Loạt trận 18 cũng là một ngày buồn cho các chủ nhà Wolfsburg và Stuttgart khi cả hai lần lượt gục ngã trước các vị khách Hannover (1-3) và Mainz (1-2). Thất bại khiến Wolfsburg, đội đang hồi sinh mạnh mẽ ở mùa này, mất cơ hội san bằng điểm số với Dortmund, trong khi Stuttgart vẫn chưa thể thoát khỏi có nguy cơ rớt hạng.

Kết quả các trận đấu:

Dortmund 2 - 2 Augsburg

Freiburg 3 - 2 Leverkusen

Nurnberg  4 - 0 Hoffenheim

Stuttgart 1 - 2 Mainz

Wolfsburg 1 - 3 Hannover

Frankfurt 1 - 0 Hertha Berlin

PSG lại mất điểm

Sau khi bị loại ở Cúp quốc gia với thất bại 1-2 trước Montpellier trên sân nhà, “đại gia” Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục trải qua một tuần buồn khi bị tân binh Guingamp cầm chân 1-1 ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.1, giờ VN).

Tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, nhưng đội bóng của thầy trò HLV Laurent Blanc không thể tận dụng thế trận lấn lướt của mình trong suốt trận đấu (PSG chiếm giữ bóng 67% thời gian).

Thậm chí, đội bóng thủ đô Paris suýt nữa phải trắng tay ra về khi chủ nhà Guingamp bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 84, trước khi trung vệ Alex trở thành cứu tinh của PSG bằng pha lập công ở phút 87.

Trận hòa này dù chưa khiến PSG (51 điểm) mất ngôi đầu nhưng sẽ là cơ hội để đội nhì bảng AS Monaco (45 điểm) rút ngắn khoảng cách nếu vượt qua Marseille ở trận đấu muộn.

Kết quả các trận đấu:

Guingamp 1 - 1 PSG

Ajaccio 1 - 1 Sochaux

Montpellier 3 - 1 Nice

Nantes 0 - 0 Reims

Toulouse - Bastia (hoãn)

Valenciennes 1 - 1 Lorient

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.