Leverkusen tận dụng Barcelona 'không Messi'

29/09/2015 12:34 GMT+7

(TNO) Barcelona sẽ tiếp đón Bayer Leverkusen trên sân nhà vào rạng sáng mai 30.9 (giờ VN) trong khuôn khổ Champions League tại bảng E trong hoàn cảnh thiếu vắng tài năng số một của mình Lionel Messi.

(TNO) Barcelona sẽ tiếp đón Bayer Leverkusen trên sân nhà vào rạng sáng mai 30.9 (giờ VN) trong khuôn khổ Champions League tại bảng E trong hoàn cảnh thiếu vắng tài năng số một của mình Lionel Messi.

Messi với chấn thương nặng trong giải quốc nội - Ảnh: Reuters

Messi vừa dính phải chấn thương đầu gối sau trận thắng Las Palmas vào cuối tuần vừa qua và các chuyên gia y tế của họ cho rằng M10 sẽ phải vắng mặt ít nhất là 2 tháng để có thể hồi phục chấn thương, đây quả là một điều vô cùng bất lợi cho cả Messi và cả Barcelona.

Sau khi giành được 1 điểm trên sân của AS Roma ở vòng đấu đầu tiên, Barcelona buộc phải tìm kiếm một chiến thắng để làm điều mà chưa đội bóng nào làm được: bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

Đối mặt với đội bóng đến từ Đức Bayer Leverkusen, huấn luyện viên Luis Enrique cho biết dù thiếu vắng Lionel Messi sẽ ảnh không ít đến đội bóng nhưng Barca vẫn sẽ chơi rất tốt.

HLV Enrique không lo lắng mấy cho sự thiếu vắng Messi - Ảnh: Reuters

“Cầu thủ như Lionel Messi đúng là không thể thay thế nhưng chúng tôi sẽ phải chiến đấu. Trong mùa giải trước, các bạn cũng đã chứng kiến một số trận Barca thi đấu mà không có Messi và cả Neymar. Đây cũng là cơ hội để những cầu thủ khác thể hiện khả năng của mình. Đó là một thách thức hấp dẫn với các cầu thủ nhưng việc mong đợi ai đó có thể thay thế Leo Messi vào thời điểm hiện tại là không thể”, Enrique nói trong buổi họp báo.

Trong khi đó, Leverkusen sau trận đầu tiên giành thắng lợi 4-1 trước BATE Borisov đã chễm chệ ở ngôi đầu bảng E. Ở Bundesliga, họ cũng chơi khởi sắc hơn với hai chiến thắng gần đây nhất.

Tuy nhiên vấn đề của đội bóng Đức nằm ở chỗ đối thủ Barcelona luôn là “ông kẹ” quá dữ dằn đối với họ. Leverkusen luôn bị “làm gỏi” khi gặp Barca, nhất là tại sân Nou Camp.

Messi ghi đến 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Barcelona trước Leverkusen năm 2012 - Ảnh: AFP

Tháng 3.2012, Barcelona hủy diệt Leverkusen 7-1 tại sân nhà sau khi cho họ “ăn hành” ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Đức với tỷ số 3-1. Rõ ràng trên bất cứ phương diện nào, Leverkusen vẫn chưa thể là đối thủ của Barcelona, đó là chưa kể đến việc họ luôn thua các đội bóng lớn ngay ở giải quốc nội.

Leverkusen chưa bao giờ đủ lớn để thắng được Bayern Munich hay Dortmund và họ vẫn chưa khắc phục được đẳng cấp của mình nên cuộc “vượt biển” lần này không có hy vọng gì nhiều cho Leverkusen.

Ở trận đấu còn lại trong bảng E, AS Roma sẽ tranh thủ trận “long tranh – hổ đấu” để kiếm điểm trước đội chủ nhà BATE Borisov, mội đối thủ được xem là lót đường cho bảng đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.