Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid

25/04/2013 05:49 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Robert Lewandowski đã tỏa sáng khi ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-1 của Dortmund trước Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.4, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Robert Lewandowski đã tỏa sáng khi ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-1 của Dortmund trước Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.4, giờ VN).

>> Nỗi ám ảnh Champions League của Real Madrid
>> Bán kết lượt đi: Kẻ tám lạng, người nửa cân
>> Barcelona giữ sức, Real Madrid trả giá

Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid
Lewandowski (giữa) tỏa sáng với 4 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Bóng đá Đức đang trải qua những giờ phút thăng hoa. Chỉ một ngày sau khi Bayern Munich hạ gục Barcelona hùng mạnh với tỷ số 4-0 khó tin thì Dortmund đã tiếp bước bằng chiến thắng 4-1 trước một Real Madrid giàu thành tích nhất châu Âu.

Trong chiến công mà đội chủ sân Signal Iduna Park lập nên, tiền đạo Lewandowski là người tỏa sáng rực rỡ nhất. Chân sút người Ba Lan đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn tại một trận bán kết Champions League.

Đối mặt với một Real Madrid có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tương tự như các cuộc đối đầu ở vòng bảng, Dortmund không hề e dè. Họ tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và khiến cho khung thành Real Madrid phải chao đảo.

Ngay ở phút thứ 8, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Sau một pha phối hợp ăn ý, Mario Gotze đã có cú tạt bóng từ biên trái vào, tạo điều kiện cho Lewandowski mở tỷ số.

Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid-2
Lewandowski mở tỷ số ở phút thứ 8 - Ảnh: Reuters

Choáng váng trước những pha tấn công liên tiếp của đối thủ, phải đến phút 24, Real Madrid mới có lời đáp trả đầu tiên. Cristiano Ronaldo khiến thủ môn Roman Weidenfeller phải vất vả đẩy bóng với pha sút phạt đầy uy lực.

Kể từ đó, hai đội duy trì thế trận giằng co cho đến phút 43 thì tỷ số được san bằng. Trung vệ Mats Hummels đã mắc sai lầm khi không khống chế được bóng, để Gonzalo Higuain đoạt được rồi căng ngang giúp Ronaldo dễ dàng ghi bàn.

Đó là bàn thắng thứ 12 của tiền đạo người Bồ Đào Nha tại Champions League mùa giải này và nó giúp anh vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu số 1 châu Âu khi có tổng cộng 50 pha lập công.

Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid-3
Ronaldo (áo trắng) gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Real Madrid thi đấu tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, chính Dortmund mới là đội biết nắm bắt thời cơ. Dường như HLV Jurgen Klopp đã nghiên cứu Real Madrid rất kỹ nên ông đã chỉ đạo các học trò tấn công mạnh mẽ ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Nhập cuộc chậm chạp, hàng thủ đội khách đã liên tiếp lộ ra những sơ hở. Sự lơi lỏng của cặp trung vệ Pepe và Raphael Varane đã tạo điều kiện cho Lewandowski ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 50 và 55.

Lewandowski ghi 4 bàn, Dortmund đánh bại Real Madrid-4
Lewandowski ấn định chiến thắng cho Dortmund bằng pha đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Đến phút 66, đến lượt Xabi Alonso phạm lỗi với Marco Reus trong vùng cấm địa khiến cho Real Madrid phải chịu một quả phạt đền. Lewandowski đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 4 cho riêng mình và ấn định chiến thắng cho Dortmund.

Với chiến thắng này, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park đã tạo ra viễn cảnh một trận chung kết Champions League toàn Đức. Trong khi đó, cánh cửa đến Wembley chưa phải là hoàn toàn khép lại với Real Madrid khi họ có được 1 bàn trên sân khách.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.