Lewandowski ghi bàn thắng thứ 250, Bayern sắp bắt kịp Leverkusen

Kim Chao
Kim Chao
17/12/2020 06:38 GMT+7

Robert Lewandowski đã vượt qua cột mốc 250 bàn thắng ở Bundesliga khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà của Bayern Munich trước Wolfsburg vào rạng sáng nay 17.12 (theo giờ VN).

Bayern Munich vốn là "Hùm xám xứ Bavaria" trong khi Wolfsburg với biệt danh "Bầy sói" cũng lừng lẫy ở Bundesliga. Vì vậy trận đấu giữa hai đội bóng này ở vòng 12 Bundesliga rạng sáng nay là cuộc thư hùng gây nên sự chú ý của người hâm mộ trái bóng tròn.

Xem "Hùm xám Bavaria" áp đảo "Bầy sói" Wolfsburg tại vòng 12 Bundesliga

Các vị khách chứng tỏ mình là những chú sói bất trị khi bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Tận dụng sai lầm để mất bóng trong vòng cấm của Leroy Sane, Maximilian Philipp đã kết thúc hoàn hảo đường chuyền của Mbabu sút thủng lưới Neuer làm chết lặng sân Allianz Arena.
Tiền đạo người Hà Lan của Wolfsburg, Wout Weghorst sau đó sút thủng lưới Neuer một lần nữa ở phút thứ 17 nhưng rất tiếc anh đã rơi vào thế việt vị. Đó cũng là lời cảnh báo để hàng thủ Bayern Munich chỉnh đốn lại do họ quá mê lên bóng tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa.
Và rồi,  người hùng của Bayern Munich đã xuất hiện, đó vẫn là cái tên rất cũ: Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan  bật cao nhất vòng cấm địa đón quả tạt của Kingsley Coman để đánh đầu vào góc gần san bằng cách biệt ở phút 45+2. Quan trọng hơn, anh đã chạm đến cột mốc 250 bàn thắng, trở thành người thứ ba lập được thành tích này cùng với huyền thoại của Bayern Munich là Gerd Mueller và tiền đạo Klaus Fischer của Schalke.

Lewandowski bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 250 cho riêng mình

Ảnh: Reuters

Hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Lewandowski một lần nữa sút tung lưới đối phương trong pha đối mặt với thủ môn Casteels, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich trước Wolfsburg để bám sát đội đầu bảng Leverkusen với 27 điểm có được.
Đây cũng là bàn thắng thứ 23 của Lewandowski vào lưới Wolfsburg trong 20 lần đối đầu. Đáng ngạc nhiên hơn, đây cũng là trận thua đầu tiên trong mùa bóng này của Wolfsburg.
Lewandowski lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020" của FIFA cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Anh đã ghi 18 bàn sau 17 trận cho Bayern Munich ở mùa bóng này trên mọi đấu trường. “Tôi chưa nghĩ về nó (giải thưởng), tôi chỉ tập trung vào trận đấu này. Tôi cảm thấy rất thoải mái, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra,” Lewandowski nói với Sky trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Tại Cologne, đội đầu bảng Leverkusen vẫn là đội bất bại duy nhất của ở Bundesliga đến thời điểm này khi thắng đậm đội chủ nhà 4-0 để có 28 điểm. 4 bàn thắng chia đều trong hai hiệp đấu thể hiện sự vượt trội của đoàn quân HLV Peter Posz.
Có vẻ như các đội dẫn đầu Bundesliga đang có phong độ rất tốt để đuổi bám nhau quyết liệt khi đội xếp thứ ba RB Leipzig có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Hoffenheim để có cùng 27 điểm với Bayern Munich  nhưng kém bàn thắng/bại.

Kết quả vòng đấu 12 Bundesliga

Schalke 0-2 Freiburg
Cologne 0-4 Leverkusen
Bielefiel 0-1 Augsburg
Bayern Munich 2-1 Wolfsburg
Hoffenheim 0-1 RB Leipzig
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.