Lewandowski là 'viên gạch nền' cho cuộc cách mạng hè 2018 của Real

08/02/2018 19:30 GMT+7

Real Madrid chắc chắn sẽ thực hiện một cuộc đại cách mạng về nhân sự trong kì chuyển nhượng hè 2018. Bởi đó là điều phải làm, không thể khác được.

Không khó để nhận ra rằng, 10/11 cầu thủ đá chính của Real trong trận chung kết Champions League 2016, trừ Pepe đã rời Bernabeu hè năm ngoái, hiện vẫn đang là những cái tên phải cày ải nhiều nhất mùa này.
Và họ, những Navas, Carvajal, Ramos, Marcelo, Casemiro, Modric, Kroos, Benzema, Bale cùng Ronaldo, giờ đã già thêm 2 tuổi. Già nửa trong 10 cái tên nêu trên đều đã bước qua tuổi 30.
Và dấu ấn về mặt tuổi tác, của nhóm công thần Real này, đã được đặc tả rõ nét qua những gì họ thể hiện mùa này. Hàng thủ quá dễ bị đánh bại, tuyến giữa không còn sáng tạo và cơ động như xưa còn hàng công thì mất đi rất nhiều sự sắc sảo.
Hàng công Real chứng kiến sự sa sút khủng khiếp khi Bale chấn thương ngày một nhiều hơn, Benzema thường xuyên đóng vai “kẻ tàng hình” còn hiệu suất ghi bàn của Ronaldo chỉ bằng phân nửa so với chính anh mùa trước.
Vì thế, không hề ngẫu nhiên khi Real coi tiền đạo là vị trí đầu tiên và quan trọng nhất để khởi phát cuộc “thay máu” mạnh mẽ trong kì chuyển nhượng hè này.
Harry Kane, Neymar là những cái tên đã được xướng lên. Nhưng Robert Lewandowski nhiều khả năng mới là “tinh tú” mới mà Real chọn mặt gửi vàng.
Các trụ cột của Real Madrid đều đã lớn tuổi Reuters
Theo Marca, ngày hôm qua Real đã chính thức phát động cuộc “tổng tấn công” vào Bayern trong kế hoach đưa Lewandowski về Bernabeu. Lewandowski, 29 tuổi, là 1 trong 4 chân sút hay nhất năm 2017 và anh vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn ổn định suốt từ đầu mùa.
Trong thương vụ Lewandowski, Real sở hữu 2 lợi thế đặc biệt. Đầu tiên, chính là khát vọng muốn gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha của Lewandowski. Chân sút người Ba Lan chưa bao giờ buồn che giấu mục tiêu được khoác áo Real và đầu tuần qua anh đã thêm 1 lần nữa nhắc lại điều này.
Thứ hai, đó là mối quan hệ khá thân thiết giữa giới “chóp bu” Real và đại diện của Lewandowski – ông Cezary Kucharski. Được biết, trong tháng 1 vừa qua Kucharski và Real đã đạt được một số thỏa thuận cơ bản để khởi động cho thương vụ này.
Điểm bất lợi đáng kể nhất, với Real, là ở thời hạn trong hợp đồng giữa Lewandowski và Bayern. Năm ngoái anh đã kí gia hạn với Bayern đến tháng 6.2021 và với quãng thời gian lên tới hơn 3 năm còn lại trong Hợp đồng thì “Hùm xám” mới là bên nắm quyền quyết định.
Trong hợp đồng giữa Bayern và Lewandowski không có điều khoản mua đứt nên đây có thể coi vừa là điểm bất lợi lẫn có lợi cho Real trong nỗ lực “thâu tóm” chân sút người Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.