Lewandowski lập hattrick, Bayern Munich đoạt Siêu cúp thứ 6

13/08/2018 08:19 GMT+7

Ba bàn thắng của Lewandowski đã đưa Bayern Munich giành chiến thắng 5-0 trước Eintracht Frankfurt rạng sáng nay 13.8 (giờ VN), giúp tân HLV Niko Kovac khởi đầu triều đại mới của ông tại Bavaria bằng danh hiệu Siêu cúp Đức.

[VIDEO] BAYERN MUNICH KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH Ở TRẬN TRANH SIÊU CÚP NƯỚC ĐỨC
Niko Kovac trở lại sân Commerzbank Arena của Frankfurt lần đầu tiên vào đêm qua sau hai năm thành công tại Frankfurt. Tuy nhiên, không hề có chỗ cho tình cảm khi Bayern trả thù tàn bạo đội bóng đã sỉ nhục họ ở trận chung kết Cúp quốc gia mùa bóng vừa qua.
Bayern chỉ bắt đầu thể hiện sự "tàn nhẫn" của mình ở phút 21 với cơ hội đầu tiên của họ. Joshua Kimmich đã chọn mặt Lewandowski để gửi vàng và đường chuyền như đặt của anh đã được người đồng đội đánh đầu tung lưới thủ môn Frederik Ronnow của Frankfurt. Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục "gật đầu" sau đó 5 phút ở một vị trí tương tự, lần này là từ cú đá phạt góc của Arjen Robben, đưa Bayern Munich dễ dàng dẫn trước đội chủ nhà 2-0.
Trận đấu suýt nữa được cứu vãn cho Frankfurt ngay trước khi hiệp một kết thúc nhưng hậu vệ Mats Hummels của Bayern Munich đã tránh được một chiếc thẻ đỏ sau khi hạ gục Mijat Gacinovic trước khung thành. Ở phía bên kia chiến tuyến, Lewandowski cũng phải đối mặt với nhiều pha bóng thô bạo từ hàng thủ của Frankfurt và chỉ có may mắn mới giúp đội trưởng David Abraham thoát khỏi một chiếc thẻ đỏ ở cuối trận.
Lewandowski lập hattrick đêm qua Reuters
Tuy nhiên, không ai ngăn cản được Lewandowski và anh tiếp tục ghi bàn ở hiệp hai. Lần này, tiền đạo người Ba Lan không đứng chờ trong vòng cấm mà cầm bóng vượt qua hậu vệ Abraham trước khi lần thứ ba hạ gục thủ môn Ronnow ở phút 54.
Buổi tối hoàn hảo của tân huấn luyện viên Kovac tiếp tục thăng hoa với bàn thắng ở cự ly gần của Kingsley Coman ở phút 63. Cú đệm bóng của anh quá đơn giản và tỷ số được nâng lên 4-0 cho Bayern Munich như một sự tất yếu. Hơn 20 phút sau, đến lượt Coman tạo điều kiện cho đồng đội Thiago sút tung lưới đối phương ấn định chiến thắng 5 sao cho Bayern Munich.
HLV trẻ tuổi Niko Kovac Reuters
Dưới bàn tay của huấn luyện viên trẻ Niko Kovac, Bayern như hổ được chắp thêm cánh. Họ vốn đã thống trị nước Đức bằng lối chơi bề trên, luôn đàn áp đối phương và giờ đây dưới triết lý bóng đá của người đàn ông chưa tới 47 tuổi, "Hùm xám" trở nên tàn nhẫn hơn xưa.
Trận đấu đêm qua thể hiện một Bayern Munich lạnh lùng và chơi với nhiều phương án tấn công hơn hẳn. Ngay Lewandowski dù ghi 3 bàn nhưng đó đều là 3 pha phối hợp khác hẳn nhau. Bàn thắng của Coman và Thiago xuất phát từ những miếng đánh mới mà Kovac mang lại cho Bayern Munich. Và quan trọng hơn, Bayern không bao giờ ngừng nghỉ dù họ đang dẫn đối phương 3-0 hay 4-0. Đó chính là cái người hâm mộ xứ Bavaria "yêu" nhất ở đội bóng này.
Với chiến thắng 5-0 trước Frankfurt, Bayern Munich đã lần thứ 6 liên tiếp đoạt Siêu cúp nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.