Lịch sử khó lặp lại với Burnley

16/01/2010 11:41 GMT+7

Mùa này M.U đã thua 5 trận, nhưng trận thua trước tân binh Burnley làm thầy trò Sir Alex Ferguson mất mặt nhất. Lần này Burnley khó tái diễn lịch sử ở Old Trafford.

Rooney (trái), Carrick và Neville tập luyện rất chăm chỉ ở Doha - Ảnh: AFP

Mùa này M.U đã thua 5 trận, nhưng trận thua trước tân binh Burnley làm thầy trò Sir Alex Ferguson mất mặt nhất.  Lần này Burnley khó  tái diễn lịch sử ở Old Trafford.

Cú sốc do Burnley mang lại diễn ra tại vòng thứ 2, khi mà M.U đang tràn trề sinh lực của mùa giải mới. Sau thất bại đó, M.U đã bất bại 7 trận liên tiếp (thắng 5 và hòa 1). Có một điều khá trùng hợp là trước khi nhận trận thua đầu tiên, M.U đã gặp Birmingham và giành chiến thắng 1-0. Vòng đấu gần đây nhất M.U cũng gặp Birmingham nhưng bị chia điểm 1-1 tại St Andrews.

Sau chuyến đi tránh rét tại Doha trở về, lòng quân (M.U) đã bình ổn nhưng theo dự đoán chỉ là tạm thời. Nhà Glazer - chủ của M.U vẫn đang rao bán những gì có thể ở Old Trafford. Trước mắt có thể là sân tập Carrington, sau đó đến Old Trafford và những ngôi sao như Rooney, Berbatov, Vidic... cũng có thể được đưa lên bàn đàm phán, miễn sao được giá.

Cần nhắc lại trước chuyến tập huấn ở Doha. M.U của 2 trận trước đang trong cơn khủng hoảng toàn diện. Bị Leeds loại khỏi FA Cup, sau đó bị Birmingham làm bẽ mặt. Sir Alex nóng mặt và hứa sẽ làm cuộc cải tổ tổng thể M.U, có đến 5 cái tên  bị ông lên danh sách đẩy đi vào mùa hè năm nay.

Bây giờ M.U vẫn khủng hoảng nhưng không còn nằm ở khâu lực lượng - hàng thủ. Vidic đã sẵn sàng sau gần 3 tuần dưỡng thương (mắt cá); Gary Neville, Rio Ferdinand, Owen Hargreaves đã luyện tập rất hăng say ở Doha... “M.U không cần tăng cường ở kỳ chuyển nhượng mùa đông” - Sir Alex khẳng định lần nữa sau khi đặt chân xuống sân bay nước Anh. Điều này cũng đồng nghĩa Sir Alex tự tin với lực lượng hiện tại M.U vẫn có thể đi đến đích. Và tất nhiên, trước mắt M.U phải thể hiện một bộ mặt khác ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại nước Anh.

Burnley đã hơn một lần làm bẽ mặt các đại gia, nhưng không ai dám tin ở giai đoạn lượt về họ vẫn còn là hiện tượng, đặc biệt là vừa qua HLV Owen Coyle đã làm cú đào thoát ngoạn mục - về nắm Bolton. Cho nên, ngay khi vừa được giao trọng trách ở Burnley, công việc đầu tiên của Brian Laws là tái khẳng định mục tiêu hàng đầu của đội bóng này: trụ hạng!

Biết người biết ta là điều rất tốt dành cho một HLV tầm trung bình như Laws (CLB lớn mà ông dẫn dắt là Sheffield Wednesday, hiện đang chơi ở giải Championship). Bởi suốt 2 tháng, 11 và 12 cho đến nay, Burnley chưa có một chiến thắng nào. Cứ như mỗi tháng Burnley tụt vài hạng và đến nay họ chỉ còn hơn nhóm nằm trong khu vực nguy hiểm 2 điểm.

Lịch sử chứa đựng những chuyện nổi bật đã qua. Chiến thắng lịch sử của Burnley trước M.U tuy mới đây nhưng cũng đã trở thành quá khứ.

Đội hình dự kiến

Man United (4-4-1-1): Kuszczak - Rafael, Brown, Evans, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Giggs - Park - Rooney

Burnley (4-4-2): Jensen - Mears, Carlisle, Bikey, Jordan - Elliott, Alexander, McDonald, Eagles - Blake, Fletcher

Dự đoán: M.U thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.