Lịch sử không ủng hộ Tottenham vào chung kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
01/05/2019 13:27 GMT+7

Cơ hội vào chung kết Champions League của CLB Tottenham không được lịch sử ủng hộ, sau khi họ để thua 0-1 trước Ajax ở trận bán kết lượt đi ngay sân nhà rạng sáng nay 1.5.

Theo đó, trong lịch sử Cúp C1 trước đây và giải Champions League hiện nay, chỉ có 1 đội duy nhất trong tổng cộng 17 đội thua trận bán kết lượt đi trên sân nhà đã lật ngược thế cờ ở trận lượt về để vào chung kết.
[VIDEO] 4 YẾU TỐ MANG LẠI CHIẾN THẮNG CHO AJAX TRƯỚC TOTTENHAM
Đội duy nhất đó chính là Ajax ở mùa 1995-1996. Khi đó, Ajax cũng thua 0-1 lượt đi sân nhà trước đại diện của Hy Lạp là Panathinaikos, nhưng đã thắng lại 3-0 ở lượt về ngay sân khách để vào chung kết nhưng rốt cuộc cũng thua Juventus 2-4 sau loạt sút luân lưu 11m (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).
Chính vì vậy, HLV Mauricio Pochettino tuy vẫn nói cứng: “Tottenham vẫn còn cơ hội tự quyết vào chung kết”, nhưng không biết có đảo ngược được lịch sử rất hiếm hoi xảy ra này hay không.
HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham khó khăn, nhưng cơ hội vẫn còn AFP
Ông Pochettino cũng cho rằng: “Tottenham không phải chơi dưới cơ so với Ajax, vấn đề là chúng tôi đã không tìm được nhịp độ thi đấu như mọi khi. Nhất là ở đầu trận, và phải trả giá là 1 bàn thua (do Donny van de Beek ghi phút 15 cho đội khách Ajax).
Do đó, từ trận thua này thì sự chuẩn bị ở trận lượt về sắp tới đây (rạng sáng ngày 9.5 tới), sẽ đóng vai trò then chốt cho sự thành bại của chúng tôi. Tottenham cần thi đấu tốt hơn, nhiều năng lượng hơn để đẩy Ajax lùi sâu phòng ngự như ở hiệp 2 trận lượt đi này trong trận lượt về. Nếu làm được, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội đảo ngược cục diện”.
Ajax không chỉ chơi tấn công hay, mà họ phòng ngự cũng rất kín kẽ để bảo vệ kết quả thắng 1-0 AFP
Chiến lược gia người Argentina này cũng dự báo, trận lượt về dĩ nhiên Tottenham sẽ gặp không khó khăn vì đấu sân khách, nhưng sẽ không còn gì để mất và Ajax chắc chắn cũng sẽ gặp khó khăn.
Trận lượt về, Tottenham sẽ có sự trở lại của tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min, trong khi thủ quân Harry Kane không chắc kịp bình phục chấn thương.
Trong khi đó, HLV Erik ten Hag của Ajax nói: “Thắng 1-0 là kết quả tuyệt vời. Tuần tới, chúng tôi sẽ kết liễu mọi hy vọng của họ (Tottenham). Chắc chắn. Vì thành quả ở lượt đi này đã tạo niềm tin và động lực rất lớn cho Ajax. Chúng tôi đang nắm ưu thế trong tay, và sẽ làm tốt hơn nữa ở sân nhà của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.