Lịch sử lên tiếng

08/04/2012 03:28 GMT+7

Kể từ ngày 4.10.1975 cho đến nay, Man.City chưa một lần giành được chiến thắng trên sân của Arsenal trong khuôn khổ giải vô địch Anh.

Kể từ ngày 4.10.1975 cho đến nay, Man.City chưa một lần giành được chiến thắng trên sân của Arsenal trong khuôn khổ giải vô địch Anh.

 
Man City (phải) khó có thể vượt qua được chủ nhà Arsenal - Ảnh: AFP

Khi Man.City đặt chân lên thảm cỏ của sân Emirates vào đêm nay thì trận đấu giữa M.U và QPR đã kết thúc trước đó nửa tiếng đồng hồ. Và tất nhiên, kết quả của trận đấu đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man.City. Nếu M.U thắng, sức ép sẽ càng đè nặng lên đôi chân của “The Citizens”, mà đây lại là trường hợp dễ xảy ra nhất do “Quỷ đỏ” vừa được thi đấu trên sân nhà, vừa trội hơn QPR về mọi mặt.

Do đó, để không bị M.U bỏ xa hơn nữa trong cuộc đua giành ngôi vô địch, Man.City buộc phải thắng chủ nhà Arsenal. Vẫn biết Man.City từng đá bại Arsenal ngay trên sân Emirates trong mùa này ở Carling Cup, nhưng trong khuôn khổ giải vô địch Anh, sân nhà của “Các pháo thủ” là nơi mà “The Citizens” chưa một lần được nếm trải hương vị chiến thắng trong suốt 37 năm qua (26 trận). Dĩ nhiên, Man.City mùa này đã khác hẳn so với những Man.City trong quá khứ, nhưng tiếc thay, đây lại là thời điểm mà đội quân của ông Mancini dễ bị tổn thương nhất sau những thành tích thiếu thuyết phục.      

Sự trở lại của tiền đạo Aguero và trung vệ Lescott sau khi bình phục chấn thương là những tin tức tốt lành cho Man.City. Thế nhưng, vấn đề được đặt ra là ai trong số Balotelli, Dzeko, Tevez sẽ đá cặp với Aguero và liệu Lescott đã có đủ thể lực để đua tốc độ với Van Persie, Walcott hay Gervinho của Arsenal? Đó là hai vấn đề mà ông Mancini cần phải quan tâm, bên cạnh việc truyền cho các học trò tinh thần chiến đấu đến cùng để cải thiện thành tích khá kém cỏi trên sân đối phương và khơi dậy bản năng vượt khó đang có dấu hiệu mai một nơi họ.

Đó là chưa kể Arsenal thường thi đấu rất tốt trên sân nhà và đội bóng này cũng đang cần một chiến thắng để quên đi trận thua bất ngờ vừa qua trước QPR, đồng thời bảo vệ ngôi thứ ba trước sự bám đuổi của Tottenham. Mặt khác, ngoài sự vắng mặt của Diaby, Mertesacker và Wilshere, ông Wenger không còn phải đau đầu với một ca chấn thương nào khác nên có thể tin rằng Arsenal sẽ đón tiếp Man.City bằng một lực lượng tinh nhuệ với hy vọng thu về một kết quả tích cực. 

Arsenal mong muốn quá khứ sẽ tái hiện nhưng ông Mancini thì đang ao ước được viết lại lịch sử cho Man.City bằng một chiến thắng trên sân của đối thủ này. Thế nhưng, trong hoàn cảnh như hiện nay, người ta lại chẳng thể tìm ra một lý do nào đó để tin rằng ông Mancini sẽ đạt được ước nguyện. 

Trần Tôn

Tỷ lệ cược

19 giờ 30 ngày 8.4: M.U - QPR: M.U chấp 2 trái, thắng 9

22 giờ: Arsenal - Man.City: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 8.

 (Các trận trực tiếp  trên K+)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.