Lịch sử vẫy gọi

22/05/2010 00:35 GMT+7

Cả Bayern Munich lẫn Inter Milan đều muốn giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League để hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Nhưng chiếc cúp chỉ có một...

Robben (phải) là mục tiêu mà Inter cần phải phong tỏa bằng mọi giá - Ảnh: AFP

Cả Bayern Munich lẫn Inter Milan đều muốn giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League để hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Nhưng chiếc cúp chỉ có một...

Rạng sáng mai tại sân Bernabeu ở Madrid, Bayern sẽ gặp Inter ở trận chung kết Champions League quan trọng nhất trong lịch sử của cả hai đội bóng này. Đơn giản vì dù đã bỏ túi biết bao danh hiệu nhưng cả Bayern lẫn Inter đều chưa một lần đoạt được cú ăn ba (VĐQG, đoạt Cúp quốc gia và chiến thắng ở Cúp C1/Champions League). Lần này, sau khi chinh phục thành công các giải ở trong nước, một trang đẹp nhất trong lịch sử đã được mở ra để chờ Bayern hoặc Inter bước vào.

Điều may mắn là cả hai đội đều sẽ đem đến Bernabeu lực lượng mạnh nhất, ngoài hai trường hợp bị treo giò của Ribery (Bayern) và Motta (Inter), để phân định cao thấp. Như vậy, nhiều khả năng Hamit Altintop sẽ thay thế Ribery trong sơ đồ 4-4-2 của Bayern còn Stankovic sẽ giữ vai trò của Motta trong sơ đồ 4-3-3 của Inter. Với lực lượng không bị sứt mẻ như vậy, cả hai HLV Van Gaal và Mourinho sẽ tha hồ vận dụng những phương án chiến thuật quen thuộc nhất của họ cho trận đấu quan trọng này.

Tỷ lệ cược

1 giờ 45 ngày 23.5: Inter Milan - Bayern Munich: Inter Milan chấp đồng nửa, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc đối đầu giữa công (Bayern) và thủ (Inter), giữa sự mạo hiểm và thực dụng. Tuy nhiên, người ta vẫn có cảm giác rằng Bayern sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong lối chơi thiên về tấn công của họ. Vấn đề nằm ở chỗ hàng công của Bayern chưa phải giải những bài toán phòng ngự quá khó khăn trong mùa này khi đối thủ của họ (Fiorentina, M.U và Lyon) không mạnh về phòng thủ. Ngược lại, hàng phòng ngự của Inter đã liên tục giải được những bài toán tấn công khủng khiếp của Chelsea và Barcelona. Do đó, muốn đánh bại Inter, Bayern cần phải có sự đột biến trong lối chơi chứ không thể dựa vào mỗi Robben trên cánh phải.

Cái khó cho Bayern là họ vừa phải chơi tấn công vừa phải ngó lại phía sau để đề phòng những đợt phản công chết người của Inter, với Sneijder trong vai trò phát động. Cả Chelsea lẫn Barcelona đều đã dính đòn “hồi mã thương” của Inter thì liệu Bayern có thoát được kiếp nạn? Do vậy, Lahm, Van Buyten, Demichelis và Badstuber cần phải cảnh giác trước những mũi nhọn của Inter, đặc biệt là với Milito, tiền đạo thường tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng. Ngược lại, chắc chắn Inter sẽ có phương án để phong tỏa Robben đồng thời “bắt chết” cặp tiền đạo của Bayern. Một khi làm tốt điều đó thì Inter đã hoàn thành được một nửa phần việc trong trận đấu mang tính lịch sử này.

Mặt khác, cuộc đối đầu về chiến thuật giữa hai thầy trò ông Van Gaal và Mourinho cũng được xem là điểm nóng tại sân Bernabeu. Dù là thầy trò nhưng họ hoàn toàn đối lập nhau về tính cách và chính điều đó sẽ càng khiến cho mọi chuyện trở nên thú vị hơn. Cũng như đội bóng của mình, cả hai ông Van Gaal và Mourinho cũng sẽ đi vào lịch sử, sánh vai cùng hai HLV Happel và Hitzfeld, với tư cách là HLV đoạt Cúp C1/Champions League ở hai đội bóng khác nhau nếu như họ giành được chiến thắng tại Madrid vào rạng sáng mai.                

Lịch sử đang vẫy gọi, nhưng sẽ chỉ có một đội bóng và một con người đạt được ước nguyện. Phải chăng lịch sử sẽ gọi tên Inter và ông Mourinho?

Người trong cuộc lên tiếng

* HLV J.Mourinho (Inter Milan): Champions League là giải đấu lớn nhất thế giới, nó còn lớn hơn cả World Cup. Vì vậy đội bóng nào cũng muốn chiến thắng sau khi vào đến trận chung kết. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng và giúp Inter Milan hoàn thành giấc mơ mà họ chờ đợi quá lâu. Bayern Munich chơi rất ấn tượng ở mùa giải qua, nhưng họ sẽ không thể khuất phục các học trò của tôi”.

* S.Eto’o (Inter Milan): “Chưa thể nói trước điều gì xảy ra, do bóng đá luôn có sự bất ngờ. Tuy nhiên, Mourinho có thừa kinh nghiệm và sự tinh tế để giúp chúng tôi lên ngôi. Robben đang chơi chói sáng với nhiều lần lập công cho Bayern Munich, nhưng anh ấy sẽ khó để lặp lại những phút giây thăng hoa trước chúng tôi”.

* HLV Van Gaal (Bayern Munich): “Cơ hội sẽ là 50-50 khi cả hai đội đang sở hữu những ngôi sao chơi ấn tượng nhất mùa này. Nhưng tôi hy vọng Bayern Munich sẽ tiếp tục chơi hay như đã từng làm ở Bundesliga và Cúp QG. Tôi cũng đã từng cùng Ajax đoạt Champions League, nhưng cảm giác lên ngôi ở đấu trường này lúc nào cũng tươi mới. Inter Milan đang sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng điều đó không đồng nghĩa là họ sẽ chiến thắng”.

* A.Robben (Bayern Munich): “Chúng tôi sẽ đăng quang bằng một thứ bóng đá đẹp. HLV Van Gaal là người luôn hướng đội bóng đến một lối chơi tấn công như thế. Mourinho có vẻ khoa học trong chiến thuật hơn, nhưng ít khi nào ông ấy nghĩ đến một lối chơi đẹp, cống hiến cho người hâm mộ. Tôi sẽ ghi bàn và Bayern Munich lên ngôi”.

T.Nguyên

Inter Milan có qua khỏi lời nguyền?

Có điều kỳ lạ được báo chí châu Âu đem ra để so sánh trước khi trận chung kết Champions League bắt đầu. Đó là lời nguyền từ quy luật Chelsea dưới thời ông chủ Abramovic.

Nghĩa là từ năm 2004 đến nay hễ Chelsea thua đội nào sau đó vào chung kết trong năm mà năm đó chia hết cho 3 thì đội đó sẽ không vô địch, ngược lại các thất bại của Chelsea trước đội lọt vào trận chung kết những năm không chia hết cho 3 thì đội đó sẽ vô địch. Như năm 2005, Chelsea thua Liverpool ở bán kết sau đó Liverpool vô địch, năm 2006, Chelsa thua Barca ở vòng 2, Barca vô địch. Năm 2008, Chelsea thua M.U trong trận chung kết, đến năm 2009, Chelsea thua Barca ở bán kết sau đó đội của Messi vô địch. Còn năm 2004 và năm 2007 là những năm chia hết cho 3 thì đội đã thắng Chelsea là Monaco (bán kết) và Liverpool (bán kết) đều thua trong trận chung kết và chỉ giành á quân. Lần này năm 2010 cũng chia hết cho 3, liệu Inter Milan - đội đã loại Chelsea ở vòng 1/8 - có qua khỏi lời nguyền?

T.K

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.