Lịch thi đấu Champions League từ ngày 8 đến 24.8: Mini Tour tại 'nhà' của Ronaldo

Kim Chao
Kim Chao
04/08/2020 17:29 GMT+7

Lịch thi đấu, lịch phát sóng vòng play-off Champions League từ ngày 8.8 đến 24.8 (theo giờ VN) được cập nhật đầy đủ tại đây .

Thời gian dài tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 đã khiến người hâm mộ suýt nữa quên Champions League, giải đấu hàng đầu châu Âu bị ngưng từ ngày 12.3.2020. Giờ đây, UEFA quyết định tổ chức cho giải đấu danh giá này tái xuất nhưng đấu tập trung tại Bồ Đào Nha để tìm ra đội bóng đoạt phần thưởng tới 19 triệu euro. Tất nhiên, 4 đội bóng sẽ hoàn thành lượt về vòng 16 đội ở sân nhà (gồm Manchester City, Juventus, Barcelona và Bayern Munich) trước khi đấu mini tour từ tứ kết tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Nhận định bóng đá: Barcelona – Napoli, Insigne khiến fan lo sốt vó

Phải nói, đây là lợi thế không nhỏ cho Ronaldo khi anh được chơi trên sân nhà. Với 162 trận tại đấu trường Champions League, Ronaldo chỉ còn kém người đang giữ kỷ lục nhiều nhất là thủ môn Iker Casillas 15 trận. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng phá sâu kỷ lục này để trở thành huyền thoại của ngôi nhà bóng đá châu Âu, tất nhiên, Ronaldo phải cùng với Juventus vượt qua Lyon ở trận lượt về trên sân nhà (lượt đi thua 0-1).
Sau khi ĐKVĐ Liverpool bị Atletico Madrid loại ở vòng 16 đội, ứng cử viên nặng ký nhất được đặt lên vai Bayern Munich, đội bóng gần như có vé vào chơi ở tứ kết sau khi thắng Chelsea 3-0 ngay tại Anh ở lượt đi. Tiếp đó, những kỳ vọng tiếp tục đặt cho những cái tên quen thuộc như Manchester City, Real Madrid, Juventus... đó đều là những nhà vô địch quốc nội sau mùa giải mới kết thúc trong hoàn cảnh đầy biến động. 

Với Sancho, Manchester United như 'hổ mọc thêm cánh', đủ sức 'cân' cả châu Âu

Với thể thức đấu 1 trận (không lượt đi lượt về), đây chính là thể thức yêu thích của Juventus, một chuyên gia đấu cúp. Vì vậy nhiều khả năng, bóng đá Ý sẽ san bằng số lần đoạt Champions League với bóng đá Anh (13 lần) nếu họ thành công tại Bồ Đào Nha. Kỷ lục vẫn thuộc về bóng đá Tây Ban Nha với 18 lần lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Số trong ngoặc là tỷ số lượt đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.