Lịch thi đấu, dự đoán tỷ số chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng mai 26.5

Trường Nghi
Trường Nghi
25/05/2019 08:00 GMT+7

Barcelona đã có trong tay 30 chiếc Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong khi Valencia chỉ có 7, họ sẽ đối đầu nhau không khoan nhượng trong trận chung kết diễn ra lúc 2 giờ sáng 26.5 (theo giờ VN).

Barcelona hẳn là cái tên danh tiếng, họ luôn được xem là "kèo trên" của tất cả các trận đấu kể cả đấu trường quốc tế lẫn quốc nội. Vì thế chấp 1 trái là tương đối mềm đối với Valencia. Tuy nhiên xét về phong độ hiện tại, điều đó không dễ đoán chút nào.
Valencia chỉ thắng được Barcelona 1 lần trong 10 trận đụng độ gần đây nhưng ở 2 trận đấu mới đây nhất, nhà vô địch La Liga đều phải chịu chia điểm trước Valencia. Chưa kể phong độ gần đây của hai đội là rất khác nhau. Trong khi Valencia thắng liên tiếp 3 trận ở La Liga với 11 bàn thắng vào lưới đối phương thì Barcelona chơi có phần chểnh mảnh và để Eibar thủ hòa 2-2 ở trận đấu cuối cùng của La Liga dù Messi đã cố gắng hết sức mình. 
Dẫu biết rằng Barcelona là kỷ lục gia ở Cúp nhà vua với 30 lần lên ngôi, họ vô địch giải đấu này liên tục 4 mùa bóng gần nhất trong khi Valencia đã hơn 10 năm không thể lọt vào trận chung kết kể từ ngày họ đoạt chiếc cúp này năm 2008 (thắng Getafe 3-1).
Ân oán giữa hai CLB tại Cúp Nhà vua không nhiều. Năm 1971, Barcelona thắng Valencia 4-3 trong trận chung kết hấp dẫn thuộc loại bậc nhất cho đến giờ tại sân Santiago Bernabeu. Xa hơn nữa là sự trả thù ngọt ngào của Valencia (thắng Barcelona 3-0 trong trận chung kết năm 1954) sau khi thất bại trước chính đối thủ này 2-4 trong trận chung kết năm 1952.
Rạng sáng mai tại sân Wanda Metroplitano (Madrid), nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa này giữa Liverpool và Tottenham, Valencia quyết lật đổ sự thống trị 5 mùa bóng của Barcelona. Đó cũng là một sự đổi mới cần thiết đối với bóng đá Tây Ban Nha.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.