Lịch thi đấu, lịch phát sóng Ngoại hạng Anh đêm nay 17.10: Derby Liverpool, Everton quyết rửa hận 10 năm

Kim Chao
Kim Chao
17/10/2020 06:26 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch phát sóng và dự đoán kết quả vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay 17.10 (theo giờ VN) được cập nhật đầy đủ và chính xác tại đây .

Sau 2 tuần dành thời gian cho các cầu thủ làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, Ngoại hạng Anh đã trở lại với mùa giải siêu kỳ lạ của mình và đó là điều người hâm mộ háo hức trông chờ.
Ngay ở ngày đầu trở lại, thành phố Liverpool đã gây "ồn ào" với trận derby giữa hai nửa xanh-đỏ nơi đây. Cuộc đối đầu này vốn dĩ không còn gây chú ý mấy mùa bóng gần đây bởi Everton chỉ là đội bóng tầm trung trong khi Liverpool đã là một câu lạc bộ vươn tầm châu Âu và lên đỉnh ở đó. Tuy nhiên ở mùa bóng này, sự khác biệt đến từ đội chủ nhà Everton khi họ đang đứng đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng, nhiều hơn Liverpool đúng 3 điểm. Sự hấp dẫn không chỉ nằm ở cuộc thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng mà còn ở chất lượng cầu thủ của hai đội bóng ở thành phố cảng Liverpool.
Nếu như "The Kop" của HLV Klopp là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh với dàn cầu thủ hảo hạng thì Everton dưới bàn tay Ancelotti đã rất khác xưa. Không chỉ có 4 trận toàn thắng, họ còn chà đạp đối phương không thương tiếc khi ghi tới 12 bàn/4 trận, đó là những thông số dễ gì người hâm mộ nhìn thấy được ở Everton trong thời gian gần đây, nhất là khoảng 10 năm gần nhất. Đó cũng là khoảng thời gian Everton chịu lép vế trước Liverpool về mọi mặt, trong đó họ không thể thắng được đối thủ cùng thành phố trong 22 lần đụng độ ở nhiều đấu trường.
Vì thế, muốn kết thúc "thập kỷ đau đớn" đó, Everton buộc phải giành một chiến thắng trên sân nhà và chỉ có như thế, một nửa xanh của thành phố Liverpool mới ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, Liverpool là đội bóng nào mà Everton muốn thắng là thắng? Phải chăng trận thua 2-7 trước Aston Villa ở vòng đấu trước khiến họ không còn được nhìn bằng cặp mắt nể trọng? Đó chính là những thứ tạo nên trận derby khác biệt này, trận đấu của hai đội bóng cùng thành phố không lẫn vào đâu được.
Cũng trong đêm nay, hai nửa thành phố Manchester sẽ phải hồi hộp dõi theo bước chân của các cầu thủ. Không thể tưởng tượng được có một ngày, hai đội bóng danh tiếng của thành phố này đứng ngoài top 13 trên bảng xếp hạng, thậm chí "Man đỏ" còn đứng 16 và hơn nhóm rớt hạng chỉ 3 điểm. Man City cũng chẳng khá hơn khi trong tay chỉ có 4 điểm, nhiều hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm. Cả hai có vượt qua được cơn khủng hoảng hay không thì chưa biết nhưng nếu họ có lọt xuống đáy bảng xếp hạng thì mọi việc cũng không có gì lạ bởi mọi thứ đã được báo trước ở những vòng đấu trước đó. Vấn đề là hai HLV có nhìn thấy được những yếu điểm của hai đội bóng này hay không mà thôi.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.