Lịch thi đấu vòng play-off Europa League bắt đầu từ 5.8: Hy vọng gì ở Manchester United?

Kim Chao
Kim Chao
04/08/2020 12:20 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá , lịch phát sóng và dự đoán kết quả vòng play-off Europa League từ 5.8 đến 21.8 (theo giờ VN) được cập nhật đầy đủ và chính xác tại đây .

Lịch thi đấu Europa League dày đặt sắp tới đang chờ sẵn các đội bóng khi giải vô địch quốc nội của họ vừa mới kết thúc. Bắt đầu từ đêm 5.8 kéo dài đến rạng sáng 7.8 (theo giờ VN), vòng 16 đội tiếp tục diễn ra. Ngoài 6 trận đá lượt về trên sân các đội chủ nhà, 2 trận còn lại sẽ chỉ thi đấu 1 trận duy nhất trên sân trung lập là hai cặp đấu Inter Milan gặp Getafe và Sevilla gặp AS Roma.

Với Sancho, Manchester United như 'hổ mọc thêm cánh', đủ sức 'cân' cả châu Âu

Từ tứ kết trở đi, các cặp đấu sẽ diễn ra chỉ 1 trận duy nhất (không tính lượt đi-về như các mùa trước) trên sân trung lập tại Đức, từ đó xác định nhà vô địch của Europa League mùa giải 2019-2020 đầy biến động.
Chelsea hiện đang là đương kim vô địch sau khi đánh bại Arsenal trong trận chung kết diễn ra năm ngoái nhưng họ lại đang đấu ở Champions League. Với 9 lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này, bóng đá Anh hiện chỉ còn Manchester United và Wolverhampton góp mặt từ vòng play-off nhưng khả năng họ có thể đoạt cúp là không cao bởi nhánh đấu của Manchester United khá nặng khi có thể phải gặp Inter Milan hoặc Leverkusen ở bán kết. Với lối đá vừa thể hiện ở Ngoại hạng Anh, thật khó để đặt niềm tin và "Quỷ đỏ" lên ngôi ở giải đấu này dù họ luôn được kỳ vọng ở tất cả các giải đấu mình góp mặt. Trong quá khứ, Manchester United chỉ mới 1 lần vô địch Europa League năm 2017, họ thậm chí chưa từng lọt vào trận chung kết ngoài giải đấu năm ấy. 
Trong khi đó, Sevilla mới là đội dễ thở hơn. Đây là đội bóng đang nắm giữ số lần vô địch Europa League cao nhất (5 lần), Tây Ban Nha cũng là nền bóng đá vô địch giải đấu này nhiều nhất (11 lần). Nếu vượt qua AS Roma trong trận đấu duy nhất trên sân trung lập, con đường lọt vào chung kết của Sevilla là rất thênh thang.
Theo quy định của UEFA kể từ mùa giải 2018-2019, đội vô địch sẽ nhận 6,5 triệu euro, đội Á quân có 3,5 triệu euro, hai đội vào bán kết nhận 1,6 triệu euro mỗi đội, tứ kết là 1 triệu euro. Như vậy nếu vô địch Europa League mùa giải này, Manchester United, Sevilla hay Inter Milan chẳng hạn sẽ nhận được 9,1 triệu euro.

Trong ngoặc là tỷ số lượt đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.