Liên tục gây thất vọng, M.U sẽ phải chi đậm

31/12/2017 19:30 GMT+7

Thêm 1 trận hòa nữa cho Manchester United (M.U). Lần này 'Quỷ đỏ' không hòa 2-2 theo kiểu rượt đuổi tỉ số với những bàn thắng quyết định ở phút cuối như 2 vòng đấu trước đó mà là hòa 0-0.

Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà Old Trafford trước Southampton đã khiến M.U mất vị trí thứ 2 trên BXH Premier League vào tay Chelsea. Và nó thêm 1 lần nữa dóng lên hồi chông báo động về chất lượng tấn công của “Quỷ đỏ”.
Nếu như các trận hòa Leicester và Burnley, M.U còn tạo ra nhiều tình huống ăn bàn và dù bỏ lỡ nhiều cơ hội họ vẫn có được 2 pha lập công mỗi trận thì trước Southampton “Quỷ đỏ” chơi thứ bóng đá cực kỳ bế tắc.
“Quỷ đỏ” tung ra 15 pha dứt điểm cầu môn và 13 đường chuyên mở ra cơ hội ghi bàn cả thảy nhưng thực ra đội chủ nhà chỉ có khoảng 3-4 tình huống tấn công trong số này là đáng kể.
Ở cơ hội đẹp nhất vào phút 82, Matic xoay trở khéo léo trong vòng vây hậu vệ Southampton trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đưa bóng qua tay thủ thành McCarthy thì sự sốt sắng của Pogba (ở thế việt vị) đã tước mất của M.U 1 bàn thắng rõ ràng.
Trận hòa Southampton khởi đi với việc Ibrahimovic bị loại khỏi danh sách thi đấu chính thức (dù anh có tên) bởi chấn thương sát giờ thi đấu và tiếp đó Lukaku phải rời sân bằng cáng sau 1 pha va chạm mạnh đầu trận.
Lukaku bị chấn thương đầu sau pha va chạm này Reuters
Lukaku cần được nghỉ ngời sau 20 trận liên tiếp đá chính và đá đủ 90 phút ở Premier League nhưng không phải theo cách đấy. Ibra được chờ đợi sẽ giúp Mourinho mở ra những phương án đa dạng cho mặt trận tấn công, giờ tái phát chấn thương và sẽ phải nghỉ 1 tháng tới.
Những gì mà Rashford thể hiện trong lần đầu tiên đá trung phong ở Premier League mùa này, sau khi vào sân thay Lukaku ở phút 14 trước Southampton, đem tới nhiều nỗi thất vọng hơn là hi vọng.
Màn trình diễn của M.U trong hơn 80 phút không Lukaku cũng phần nào lý giải tại sao Mourinho luôn khẳng định việc ông không thể để tiền đạo người Bỉ nghỉ ngơi. Lukaku có thể đang gặp vấn đề lớn trong hiệu quả dứt điểm nhưng có anh trên sân M.U còn tạo ra nhiều tình huống ăn bàn và các đồng đội của Lukaku được hưởng lợi lớn từ khả năng di chuyển, làm tường và kiến tạo của chân sút này.
Mourinho cần có thêm cầu thủ Reuters
Thực trạng hàng công M.U trong và sau trận hòa Southampton, có thể nói là từ chỗ tệ đến mức tệ hơn nữa. Và không hề bất ngờ khi gần như ngay lập tức những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến M.U xuất hiện như nấm sau mưa.
Hai giờ sau trận hòa Southampton, Sport Mail chạy tin M.U sẽ quyết chiến với Barcelona để mua ngôi sao tấn công Liverpool là Philippe Coutinho. Cùng thời điểm, The Mirror cho biết, M.U đang tái khởi động thương vụ Paulo Dybala, tiền đạo vừa ghi 2 bàn giúp Juve thắng trên sân Verona đêm qua.
M.U chắc chắn sẽ lại chi tiền và thậm chí có thể chi đậm trong kì chuyển nhượng tháng 1 này. Nhưng Mourinho sẽ có được người mà ông muốn và liệu một vài tân binh ngôi sao có thể giúp “Quỷ đỏ” thoát khỏi tình trạng hiện tại? Điều này thì chẳng ai dám chắc cả!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.