Liều thuốc tinh thần cho Inter

11/12/2011 05:13 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Fiorentina trong trận đấu rạng sáng nay (11.12, giờ VN) đã giúp Inter Milan phần nào giải tỏa áp lực sau chuỗi trận đấu không thành công.

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Fiorentina trong trận đấu rạng sáng nay (11.12, giờ VN) đã giúp Inter Milan phần nào giải tỏa áp lực sau chuỗi trận đấu không thành công.

>> HLV Ranieri và nhiệm vụ bất khả thi
>> Napoli quyết thắng, Inter tìm lại chính mình

Với hai thất bại liên tiếp trước Udinese và CSKA Moscow, Inter bị dồn vào thế chân tường. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, đội bóng của HLV Claudio Ranieri đã biết phản ứng một cách tích cực.

Có thể thấy điều đó qua hình ảnh của Giampaolo Pazzini. Hồi tuần trước, chân sút này là một “tội đồ” khi đá hỏng quả phạt đền ở cuối trận đấu với Udinese khiến Inter phải chịu thất bại. Anh cũng đã không ghi bàn nào kể từ ngày 24.9 dù được HLV Ranieri cho ra sân liên tục.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Fiorentina, Pazzini đã có một trận đấu xuất sắc. Chân sút 27 tuổi chính là người đã khai thông thế bế tắc cho đội nhà ở cuối hiệp 1 cũng như có đường chuyền thuận lợi để Yuto Nagatomo ấn định chiến thắng.

 
Giampaolo Pazzini (phải) đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường chuyền "dọn cỗ" cho Inter - Ảnh: AFP

Sự tỏa sáng của Pazzini đã giúp cho HLV Ranieri trút bỏ được phần nào áp lực đang đè nặng lên vai ông sau những kết quả kém cỏi của Inter.

“Đây có phải là bước ngoặt của Inter trong mùa giải này không ư? Tôi chỉ cho rằng chúng tôi đã chứng minh có thể tự đứng lên sau khi bị ngã. Chúng tôi đã có một màn trình diễn xuất sắc. Fiorentina chỉ có thể tung ra cú sút đầu tiên khi trận đấu đã trôi qua được 70 phút. Các cầu thủ của tôi đã không bỏ cuộc và tôi cũng vậy”, nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phát biểu với AFP sau trận đấu.

Công bằng mà nói, Inter cũng đã phần nào gặp may khi Fiorentina bước vào trận đấu này với sự thiếu hụt lực lượng khá nghiêm trọng. Riccardo Montolivo, Mattia Cassani, Alessio Cerci và Per Kroldrup là những cầu thủ bị chấn thương không có mặt trong chuyến hành quân đến Milan. Không chỉ vậy, ngay trước khi trận đấu bắt đầu, tiền đạo đang có phong độ cao là Stevan Jovetic cũng không thể ra sân. Đây là nguyên nhân khiến cho Fiorentina hoàn toàn lép vế trước Inter.

 
HLV Delio Rossi thừa nhận Inter đã chơi hay hơn Fiorentina - Ảnh: Reuters

Dù vậy, HLV Delio Rossi của Fiorentina tỏ ra rất thẳng thắn khi đánh giá về màn trình diễn của các học trò. “Tôi không đổ lỗi thất bại cho chấn thương của một số cầu thủ. Trong trận đấu vừa qua, đáng lý ra chúng tôi có thể có được kết quả tốt hơn nếu tổ chức được những đợt phản công ra trò. Chính vì vậy, chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, chiến lược gia 51 tuổi phát biểu trên Gazzetta dello Sport.

Dù sao đi chăng nữa thì Inter đã có được một chiến thắng rất quan trọng. Ba điểm giành được trước một đối thủ như Fiorentina vào thời điểm này sẽ có tác dụng như một liều thuốc kích thích tinh thần HLV Ranieri và các học trò.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 15 Serie A

Lecce 2 - 3 Lazio

Siena 0 - 2 Genoa

Inter  2 - 0 Fiorentina

Palermo 0 - 1 Cesena

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.