Ligue 1: AS Monaco thoát 'lưỡi hái tử thần'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2019 08:10 GMT+7

AS Monaco đã 'thở phào nhẹ nhõm' khi gần như chắc chắn trụ hạng sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Amiens ở vòng 37 (vòng áp chót) Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (19.5, giờ VN).

Sự “sống sót” của AS Monaco còn được sự giúp sức của Paris Saint-Germain (PSG) khi nhà vô địch nhấn chìm Dijon 4-0 với cú đúp của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Sự trở lại ấn tượng sau 3 vòng đấu bị treo giò giúp chân sút 20 tuổi của tuyển Pháp có được bàn thứ 32 ở mùa này và đang đứng đầu cuộc đua giải “Vua phá lưới”.
Ban lãnh đạo CLB AS Monaco thở phào nhẹ nhõm sau chiến thắng trước Amines AFP
Radamel Falcao và Alexsander Golovin là những người lập công cho AS Monaco có được chiến thắng thứ 4 trên sân nhà Stade Louis II, nơi mà đội bóng Công quốc luôn ám ảnh với nỗi thất vọng ở mùa này sau khi thua 8, hòa 6. Tuy nhiên, trận thắng hiếm hoi trên sân nhà lần này lại có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Leonardo Jardim. Bởi với việc đánh bại Amiens, AS Monaco giữ vững vị trí 16 với 36 điểm, hơn chính đối thủ 1 điểm và gia tăng khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm trong khi giải còn 1 vòng đấu.
Về mặt lý thuyết, nhà vô địch Ligue 1 năm 2017 vẫn còn có khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí 17 (vị trí đá play-off trụ hạng) mà sau vòng 37 đang thuộc về Caen (33 điểm). Tuy nhiên, khả năng này sẽ rất khó xảy ra, bởi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Amines (hiệu số bàn thắng thua là -22) và Caen (-24) buộc phải thắng đậm ở vòng cuối lần lượt trước Guingamp và Bordeaux, trong khi AS Monaco (-17) cũng phải thất bại trước Nice.

tin liên quan

Ligue 1: AS Monaco tạm thoát nạn, Marseille thắp lại hy vọng dự Champions League
AS Monaco bị Reims cầm chân trên sân nhà nhưng tạm thở phào nhẹ nhõm khi những đối thủ cạnh tranh trụ hạng đều không thắng ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.4, giờ VN). Trong khi đó, Marseille phải nhờ tới VAR (công nghệ trọng tài video) để thắp lại hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới.
Ở các trận khác, cuộc đua tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới ở Ligue 1 cũng đã ngã ngũ sau vòng này.Lille giữ vững vị trí thứ 2 để giành vé trực tiếp dự Champions League mùa tới với trận thắng đậm Angers 5-0.
Trong khi đó, Lyon về thứ ba (vị trí giành vé dự vòng sơ loại Champions League) khi đánh bại Caen 4-0. Sau trận đấu này, Chủ tịch Jean-Michel Aulas của CLB Lyon cũng xác nhận việc bổ nhiệm danh thủ người Brazil là Sylvinho sẽ dẫn dắt đội bóng mùa tới thay thế cho Bruno Genesio. Cựu danh thủ 45 tuổi của Barcelona và từng khoác áo Lyon trước đó được xem là cánh tay phải của HLV Tite của tuyển Brazil chuẩn bị cho Olympic 2020 tại Nhật Bản.
Lyon sẽ dự vòng sơ loại Champions League mùa tới AFP
Chiến thắng của Lyon (69 điểm) ở vòng này cũng dập tắt hy vọng dự Champions League của Saint-Etienne (65 điểm) nhưng đội bóng này được an ủi bằng chiếc vé dự Europa League mùa tới sau trận thắng 3-0 trước Nice. Hai chiếc vé dự Europa League khác thuộc về Rennes (vô địch Cúp Quốc gia Pháp) và Strasbourg (vô địch League Cup).
 
Kết quả vòng 37 Ligue 1

Monaco 2 - 0 Amiens

Saint-Etienne 3 - 0 Nice

Guingamp 2 - 2 Nimes

Bordeaux 0 - 1 Reims

Toulouse 2 - 5 Marseille

Lille 5 - 0 Angers

Montpellier 1 - 1 Nantes

Lyon 4 - 0 Caen

Paris Saint-Germain 4 - 0 Dijon

Strasbourg 0 - 2 Rennes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.