Ligue 1: Bóng đá Pháp lại đau đầu vì khán giả làm loạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/10/2018 07:56 GMT+7

Cựu vô địch Montpellier nhiều khả năng sẽ bị trừ 3 điểm sau khi cổ động viên (CĐV) quá khích làm gián đoạn 2 lần trong trận thắng vị khách Nimes với tỷ số 3-0 ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ, VN).

[VIDEO] CĐV LÀM LOẠN Ở LIGUE 1
Trận derby vùng Languedoc đầu tiên trong 25 năm đước hứa hẹn rất nhiều kịch tính và căng thẳng. Nhưng không phải cầu thủ, HLV hay quan chức xảy ra những màn đối đầu trên sân, mà chính CĐV của Montpellier suýt nữa làm trận đấu bị hủy bỏ với hàng loạt hành vi quấy rối, đốt pháo sáng, làm loạn trên khán đài sân Stade de la Mosson.
Montpellier (áo sẫm) đối mặt với án phạt nặng vì CĐV quá khích AFP
Thống trị ngay từ đầu, đến phút 79, Montpellier đã dẫn trước 3-0 nhờ các bàn thắng của Ambroise Oyongo, Andy Delort và Gaetan Laborde. Nhưng dường như chừng đó là chưa đủ đối với một số người hâm mộ cuồng nhiệt của đội chủ nhà. Theo đó, đám đông CĐV quá khích đã 2 lần làm trận đấu trong 7 phút khi đốt pháo sáng ném vào sân và một số trèo qua hàng rào chạy vào sân.

tin liên quan

Ligue 1: PSG tiếp tục cán mốc những kỷ lục

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục “một mình một ngựa” trong cuộc đua vô địch ở Ligue 1 khi cán mốc một kỷ lục toàn thắng bằng trận thắng đậm chủ nhà Nice 3-0 ở loạt trận vòng 8 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.9, giờ VN).

Trước sự cố trên, cảnh sát chống bạo động Pháp nhanh chóng có mặt để vãn hồi trật tự. Theo AFP, sự cố có thể dẫn đến án phạt nặng đối với Montpellier, đội vươn lên vị trí thứ 3 sau trận thắng 3-0 trước Nimes, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain 9 điểm (15 so với 24).
“Tôi có thể hiểu người hâm mộ, nhưng họ cũng nên kiểm soát hành vi của mình. Câu lạc bộ sẽ bị xử phạt nặng nề, chúng tôi sẽ bị phạt tiền, và có lẽ họ sẽ đóng một phần sân vận động. Bạn không thể lấy bất cứ lý do gì để làm vậy khi chúng tôi thống trị (Nimes) từ đầu đến cuối”, HLV của CLB Montpellier Michel Der Zakarian thất vọng nói sau trận đấu dù đội nhà vừa có 3 điểm.
Cảnh sát chống bạo động buộc phải can thiệp để vãn hồi trật tự trên khán đài sân Stade de la Mosson AFP
Sự cố trên một lần nữa khiến hình ảnh bóng đá Pháp bị ảnh hưởng sau hàng loạt vụ bạo lực của CĐV trong những mùa bóng gần đây ở khắp các đấu trường. Mới nhất, CLB Lyon đã phải nhận án phạt thi đấu trên sân không khán giả ở Champions League liên quan đến những vụ bạo lực của CĐV tại Europa League mùa trước.
Ở các trận đấu khác, Marseille nhận thất bại thứ 3 ở mùa này khi thúc thủ 0-3 trên sân Lille. Trận thắng này giúp Lille vượt lên chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Paris Saint-Germain 8 điểm.
Kết quả vòng 8 Ligue 1
Rennes 1 - 1 Toulouse
Montpellier HSC 3 - 0 Nimes
Lille 3 - 0 Marseille
Kết quả vòng 7 La Liga
 Huesca 1 - 1 Girona
Villarreal 0 - 1 Real Valladolid
Levante 2 - 1 Deportivo Alaves
Real Betis 1 - 0 Leganes
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.