Ligue 1 lại căng thẳng kiện cáo vì thuế

14/02/2014 13:15 GMT+7

* Nantes bị trừ điểm, Lyon bị loại ở Cúp quốc gia (TNO) Sau việc tăng thuế thu nhập, Ligue 1 lại căng thẳng sau khi hàng loạt “ông lớn” gửi đơn kiện chống lại quyết định của Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) liên quan đến các khoản thuế của AS Monaco.

* Nantes bị trừ điểm, Lyon bị loại ở Cúp quốc gia

(TNO) Sau việc tăng thuế thu nhập, Ligue 1 lại căng thẳng sau khi hàng loạt “ông lớn” gửi đơn kiện chống lại quyết định của Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) liên quan đến các khoản thuế của AS Monaco.

>> Đại chiến AS Monaco - PSG bất phân thắng bại
>> AS Monaco hụt bước
>> AS Monaco áp sát PSG, Lyon hồi sinh

Ligue 1 lại căng thẳng kiện cáo vì thuế
AS Monaco chưa yên thân dù đã phải nộp 50 triệu euro - Ảnh: Reuters

AS Monaco có một lợi thế hơn các đội bóng khác khi có trụ sở tại công quốc Monaco, nên không phải chịu luật thuế tương tự như các đội bóng khác ở Ligue 1. Tháng trước, LFP từng yêu cầu AS Monaco phải trả 50 triệu euro để giải quyết những tranh chấp xung quanh việc đội bóng này được hưởng ưu đãi về thuế, nhằm duy trì sự hiện diện ở giải đấu hàng đầu của Pháp.

Tuy nhiên, phán quyết của LFP đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ hầu hết các đội bóng lớn của Ligue 1. Tuyên bố trên website của mình, CLB Bordeaux cho biết sẽ cùng 6 đội bóng khác ở Pháp, trong đó có các “đại gia” Paris Saint Germain, Marseille sẽ cùng nhau đứng ra để chống lại phán quyết của LFP dành cho AS Monaco.

Tuyên bố của Bordeaux nhấn mạnh: “Theo điều khoản của thỏa thuận, LFP đã đồng ý cho AS Monaco vẫn đặt trụ sở ở công quốc Monaco, nơi được hưởng thuế và hệ thống an sinh xã hội ưu đãi, nhưng đổi lại phải nộp 50 triệu euro để phân bổ cho các CLB chuyên nghiệp là rất mập mờ.

Chúng tôi ngạc nhiên bởi sự vội vàng trong thỏa thuận này và hầu như không minh bạch, đồng thời bỏ qua các nguyên tắc về luật. Bordeaux, Caen, Lille, FC Lorient, Marseille và Paris Saint Germain sẽ cùng nhau đưa ra hành động pháp lý để hủy thỏa thuận để tìm ra một giải pháp khác phù hợp, công bằng về lợi ích giữa các bên”.

Nantes bị trừ điểm, Lyon bị loại ở Cúp quốc gia

Ban tổ chức Ligue 1 đã quyết định phạt trừ 3 điểm đối với Nantes do sử dụng cầu thủ sai quy định trong trận thắng Bastia 2-0 ở trận khai mạc mùa giải.

Theo đó, ở trận đấu trên, Nantes đã đưa Abdoulaye Traore vào sân trong hiệp 2 trong thời điểm cầu thủ 19 tuổi này đang thụ án treo giò 1 trận. Phán quyết trên đã đẩy Nantes xuống vị trí thứ 11, trong khi với 3 điểm được cộng thêm, Bastia vươn lên vị trí thứ 8 và thắp cơ hội giành suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Ở diễn biến khác, trong trận đấu muộn nhất ở vòng 16 đội Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN), Lyon đã nói lời chia tay trong luyến tiếc khi bị loại bởi đội bóng hạng dưới Lens với thất bại 1-2.

Ở trận này, chủ nhà Lyon sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 do công của Briand và kiểm soát thế trận, nhưng một sai lầm ở cuối trận khiến họ phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90 trên chấm 11m.

Trận đấu buộc phải thi đấu 2 hiệp phụ và Lyon tiếp tục nhận cú sốc khi Gbamin trở thành người hùng với pha ghi bàn giúp Lens giành chiến thắng 2-1 để vào tứ kết gặp AS Monaco.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.