Ligue 1 lại gặp rắc rối trong trận thắng của PSG

31/08/2019 07:09 GMT+7

Nhà vô địch Paris Saint-Germain ( PSG ) đã có chiến thắng 2-0 trên sân Metz ở trận đấu sớm vòng 4 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (31.8, giờ VN) trong trận đấu mới nhất bị gián đoạn bởi các biểu ngữ phân biệt đối xử từ khán đài.

Angel Di Maria và Eric Maxim Choupo-Moting lần lượt lập công cho đội khách để tạm chiếm ngôi đầu Ligue 1 với 9 điểm (3 thắng, 1 thua). Neymar - người được cho là có thể trở lại Tây Ban Nha, một lần nữa bị loại khỏi đội hình khi các cuộc đàm phán về khả năng chuyển nhượng vẫn kéo dài. “Điều đó phụ thuộc vào Barcelona. Chúng tôi đã cởi mở trong cuộc đàm phán. Anh ấy có thể rời đi nếu một đề nghị thỏa mãn chúng tôi”, Giám đốc thể thao của PSG là Leonardo nói sau trận thắng ở Metz, và thêm rằng chưa có thỏa thuận nào với Barcelona.

Tài năng 17 tuổi Aouchiche (trái) có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên

AFP

Neymar không phải là trường hợp duy nhất có khả năng rời đội bóng thủ đô Paris trước khi thị trường chuyển nhượng Pháp đóng cửa vào ngày 2.9. Thủ môn Alphonse Areola cũng đã phải ngồi băng ghế dự bị khi được cho là sẽ đến Real Madrid trong một cuộc trao đổi với thủ thành kỳ cựu người Costa Rica Keylor Navas.
Ở trận này, PSG cũng khởi đầu mà không có cặp chân sút số 1 là Kylian Mbappe và Edinson Cavani do chấn thương. Cùng với Areola va Neymar không được ra sân, HLV Thomas Tuchel buộc phải tung vào sân những cầu thủ trẻ lần đầu xuất hiện ở giải hàng đầu Pháp. Theo đó, thủ thành 19 tuổi Marcin Bulka (người vừa gia nhập từ Chelsea mùa hè này) thay vị trí của Areola trong đội hình xuất phát. Nhà vô địch Pháp cũng ra mắt cho tiền vệ Adil Aouchiche. Ở tuổi 17 và 6 tuần, Aouchiche là cầu thủ trẻ nhất của PSG được ra sân ở Ligue 1. Hai tài năng trẻ không để lại quá nhiều ấn tượng nhưng được HLV Tuchel đánh giá thi đấu tròn vai.
Tuy nhiên, ngoài vấn đề Neymar và lực lượng sứt mẻ, cuộc đối đầu giữa Metz và PSG trở thành trận đấu mới nhất ở giải chuyên nghiệp Pháp bị gián đoạn từ biểu ngữ trên khán đài. Theo đó, sau 20 phút, trận đấu trên đã bị gián đoạn do người hâm mộ đội chủ nhà Metz treo một biểu ngữ viết tay. Họ phàn nàn rằng họ muốn ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) cho phép họ được thực hiện các hành động chống đồng tính nhằm vào PSG.

Các trận đấu ở giải hàng đầu Pháp liên tục bị gián đoán bởi phân biệt đối xử từ khán đài

AFP

Sau khi phát hiện các biểu ngữ, trọng tài Frank Schneider quyết định tạm dừng thi đấu, nhưng khi các đội chuẩn bị ra khỏi sân thì biểu ngữ đã biến mất. Trận đấu bắt đầu lại sau 3 phút gián đoạn.
Sự cố trên một lần nữa khiến LFP tiếp tục đối mặt với tình trạng các trận đấu bị gián đoạn vì các hành vi phân biệt đối xử sau khi tổ chức này thực hiện cuộc “đàn áp” chống lại điều này ở mùa giải năm nay. Trước đó, hai giải hàng đầu Pháp đã có 3 trận đấu bị gián đoạn vì những biểu ngữ chống người đồng tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.