Ligue 1: Marseille phá dớp thất vọng trước AS Monaco

03/09/2018 07:16 GMT+7

Marseille đã vực dậy tinh thần sau khởi đầu thất vọng và phá dớp không thắng trước 3 “ông lớn” bóng đá Pháp gần đây khi quật ngã chủ nhà AS Monaco với tỷ số 3-2 ở vòng 4 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

Marseille đến Monaco trong thâm thế không được sáng sủa. Đội bóng thành phố cảng xinh đẹp của Pháp đã có những kết quả tệ hại trong các trận derby bóng đá Pháp gần đây trước “bộ ba” Paris Saint-Germain, Lyon và AS Monaco: 3 hòa và 8 thua. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Rudi Garcia còn là “nhân vật chính” giúp tân binh Nimes tạo nên “cơn địa chấn” ở Ligue 1 mùa này với thất bại 1-3 ở vòng 2.
“Cơn ác mộng” ấy một lần nữa ẩn hiện trên sân Stade Louis II của AS Monaco, bất chấp họ là đội mở tỷ số nhờ công của Kostas Mitroglou (phút 45) và chơi tốt hơn trong hiệp 1. Tuy nhiên, Marseille đã có một khởi đầu hiệp 2 đầy u ám với 2 sai lầm tệ hại của trung vệ Adil Rami giữa lúc đội hình đang vận hành trơn tru. Theo đó, 2 sai lầm của Rami (tuyển thủ Pháp vô địch World Cup 2018 nhưng không được ra sân phút nào) được Youri Tielemans (phút 48) và Ramadel Falcao (phút 53) tận dung triệt để giúp AS Monaco lật ngược thế trận, dẫn 2-1.

tin liên quan

Mbappe tỏa sáng, PSG thoát hiểm trên sân “tí hon” Nimes

Siêu sao trẻ Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng quyết định giúp Paris Saint-Germain (PSG) “sống sót” trước tân binh Nimes với tỷ số 4-2 trong trận đấu vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN), trận đấu mà trọng tài chính đã phải sử dụng đến công nghệ VAR, thẻ đỏ.

Tuy nhiên, AS Monaco một lần nữa bộc lộ hình ảnh đầy bế tắc ở 2 vòng gần đây khi những pha phản công không còn sự sắc bén thường thấy ở mùa trước. Trong khi đó, HLV Garcia lại có những “nước cờ” tinh thế hơn với những sự thay đổi trên hàng công, trong đó đầu tiên là tung Florent Thauvin vào sân sau 2 bàn thua.
Sự có mặt của tuyển thủ Pháp đã giúp hàng công của Marseille linh hoạt hơn. Chính Thauvin là gỡ hòa 2-2 với một pha dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền của cầu thủ Nhật Bản Hiroki Sakai ở phút 74, trước khi Valere Germain mang về 3 điểm quý giá chỉ sau 3 phút vào sân với pha đánh đầu ghi bàn ở phút cuối cùng trận đấu.
Trắng tay ở phút cuối, AS Monaco (áo đỏ - trắng) đối mặt với khủng hoảng AFP
Giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Stade Louis II, Marseille ít nhiều xua tan nỗi thất vọng để vươn lên vị trí thứ 5, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain 5 điểm (7 so với 12). Trong khi đó, thất bại này đã đẩy các học trò của HLV Leonardo Jardim đối mặt với khủng hoảng khi rơi xuống vị trí thứ 13 chỉ với 4 điểm sau 4 vòng đấu.
Ở các trận khác, Bordeaux (đội vừa đàm phán thất bại để đưa huyền thoại Thiery Henry về làm HLV) tiếp tục rơi tự do với thất bại 0-2 trên sân Rennes và giậm chân ở nhóm rớt hạng. Trong khi đó, AS Saint Etienne bị đối yếu hơn là Amiens cầm chân trên sân nhà với trận hòa không bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.