Ligue 1: PSG tạm xua tan nỗi thất vọng ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2018 08:12 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã tạm vơi nỗi thất vọng thua Liverpool ở trận mở màn Champions League khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Rennes với tỷ số 3-1 ở vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

Trở về Ligue 1 với nỗi u ám từ Anfield, PSG tưởng như tiếp tục hứng chịu nỗi thất vọng khi Rennes bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 11 sau pha đá phản lưới nhà của Adrien Rabiot. Nhà vô địch Pháp còn tỏ ra khá bế tắc trong suốt hiệp 1 khi không có tài năng trẻ Kylian Mbappe (bị treo giò) trên hàng công. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, đội bóng của thủ đô Paris vẫn biết cách gượng dậy với sự tỏa sáng của Neymar.
Neymar (phải) và Di Maria góp công lớn trong chiến thắng của PSG trên sân Rennes AFP
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới chính là nguồn cảm hứng với vai trò kiến thiết giúp PSG thực hiện cuộc ngược dòng thành công. Sau khi Angel Di Maria gỡ hòa với một pha sút xa tuyệt đẹp trước giờ nghỉ giải lao, Neymar đã có 2 đường thọc khe chính xác lần lượt giúp Thomas Meunier (phút 61) và tân binh Eric Maxim Choupo-Moting (phút 83) lập công để ấn định chiến thắng cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel. “Chúng tôi đã làm tốt để lật ngược thế trận. Anh ấy (Neymar) một lần nữa đã có màn trình diễn tuyệt vời”, HLV Tuchel dành lời khen ngợi Neymar sau trận đấu.

tin liên quan

Firmino: Chấp PSG… một mắt vẫn ghi tuyệt phẩm
Phút 70, trận Tottenham - Liverpool vòng 5 Premier League cuối tuần trước, tỷ số đang là 2-0 cho đội khách. Sau một tình huống va chạm giữa Roberto Firmino và hậu vệ đội chủ nhà Jan Vertonghen, người ta thấy tiền đạo của Liverpool nằm lăn lộn trên sân, hai tay ôm chặt lấy mặt vô cùng đau đớn.
Chiến thắng 3-1 trên sân Rennes không những giúp PSG tạm quên đi thất bại ở Champions League mà còn nối dài mạch toàn thắng của đội bóng này ở Ligue 1. Trong khi đó, sau khi gây sốc khi đả bại Manchester City ở Champions League hồi giữa tuần trước, Lyon tiếp tục thăng hoa khi giành 3 điểm trong trận đấu với Marseille.
Lyon trải qua một tuần thăng hoa AFP
Đây được là xem là một trong những trận derby của bóng đá Pháp. Sự giằng co của 2 “ông lớn” bóng đá Ligue 1 được thể hiện trong hiệp 1 khi Houssem Aouar (phút 28) mở tỷ số cho Lyon, trước khi Florian Thauvin gỡ hòa cho đội khách ở phút 39. Tuy nhiên, Lyon đã có một hiệp 2 hoàn hảo với 3 bàn thắng được ghi do công của , Bertrand Traore (2 bàn) và Nabil Fekir (đá phạt 11m). Trong khi đó, Marseille chỉ thắp chút hy vọng cuối trận với pha làm bàn của Clinton N Jie, trước khi vụt tắt sau khi Duje Caleta-Car nhận thẻ đỏ rời sân.
Chiến thắng 4-2 đưa Lyon vươn lên vị trí thứ 6 và thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch khi kém PSG 8 điểm (10 so với 18 điểm). Ở trận đấu còn lại, Guingamp tiếp tục chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng sau khi thúc thủ 1-3 trước Bordeaux trên sân nhà. Đây là thành tích quá tệ hại đối với Guingamp khi họ vẫn chưa có được điểm nào sau 6 vòng đấu.
Kết quả vòng 6 Ligue 1
Rennes 1 - 3 Paris Saint Germain
Guingamp 1 - 3 Bordeaux
Lyon 4 - 2 Marseille
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.