Lille chắc suất dự Champions League

10/05/2010 10:00 GMT+7

Sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước tân vô địch Marseille, Lille đã tiến sát đến suất tham dự Champions League. Đúng như hứa hẹn trước trận đấu, thầy trò HLV Didier Deschamps không có ý định buông xuôi dù họ đã chính thức lên ngôi vô địch.

Niềm vui khó tả của các cầu thủ Lille khi Debuchy ghi bàn ở phút bù giờ thứ 4, giúp Lille vượt qua Marseille - Ảnh: AFP

Sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước tân vô địch Marseille, Lille đã tiến sát đến suất tham dự Champions League. Đúng như hứa hẹn trước trận đấu, thầy trò HLV Didier Deschamps không có ý định buông xuôi dù họ đã chính thức lên ngôi vô địch.

Hy vọng hưởng lợi từ việc Marseille đăng quang của Lille bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 6 khi tiền đạo Mamadou Niang ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên, mọi suy tính của đội bóng thành phố cảng sớm sụp đổ ở phút 28 khi thủ môn Steve Mandanda bị đuổi khỏi sân do truy cản trái phép Gervinho trong vòng cấm, dẫn đến quả penalty mà Cabaye chuyển hóa thành bàn gỡ hòa. Ở thế thua người, Marseille vẫn có thể vươn lên dẫn trước một lần nữa. Họ chỉ chịu chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại ở phút bù giờ thứ tư khi hậu vệ Mathieu Debuchy ghi bàn thắng quý giá đem về 3 điểm cho Lille.

Chiến thắng của Lille càng có ý nghĩa hơn khi 2 đối thủ cạnh tranh Auxerre và Lyon lần lượt bị cầm hòa bởi Lens và Valenciennes. Với các kết quả này, Lille sẽ có được một suất vào thẳng vòng đấu bảng với tư cách đội xếp thứ 2 nếu thắng Lorient ở lượt đấu cuối cùng. Thậm chí, một kết quả hòa cũng đủ để Lille có được vị trí thứ ba nhờ vào ưu thế vượt trội về bàn thắng so với Auxerre (+33 so với +12).

Trong khi đó, Lyon sẽ phải đánh bại Monaco trong trận đấu bù vào giữa tuần này nếu muốn giành quyền tự quyết trước khi bước vào vòng cuối. “Đó là một điểm quan trọng. Chúng tôi may mắn vẫn còn có thể quyết định số phận của mình cho vị trí thứ 3”, HLV Claude Puel tự an ủi trên AFP, sau khi Bobo Balde của Valenciennes đá phản lưới nhà trong phút bù giờ giúp Lyon có được trận hòa 2-2. Tại lượt cuối, Lyon chỉ phải gặp đội bóng đã xuống hạng là Le Mans.

Ở cuộc đua giành vé dự Europa League, Bordeaux và Montpellier đều lần lượt giành chiến thắng trước Sochaux và Lorient để kéo dài cuộc cạnh tranh đến vòng đấu cuối. Các CĐV của Bordeaux đã dành tặng cho tiền đạo Marouane Chamakh nhiều tràng pháo tay tiễn biệt bởi đây là trận đấu cuối cùng của anh ở sân Chaban Delmas, trước khi chuyển sang Arsenal vào mùa hè.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.