Lille giữ vững ngôi đầu

16/01/2011 10:20 GMT+7

(TNO) Sau hơn ba tuần nghỉ đông, giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 đã trở lại với loạt trận đầu tiên của lượt về, vòng 20 diễn ra sáng nay 16.1 (giờ VN), chứng kiến các trận thắng của bốn đội đầu bảng.

(TNO) Sau hơn ba tuần nghỉ đông, giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 đã trở lại với loạt trận đầu tiên của lượt về, vòng 20 diễn ra sáng nay 16.1 (giờ VN), chứng kiến các trận thắng của bốn đội đầu bảng.

 
Lille (trắng) tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Lille giữ vững ngôi đầu khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Nice do công của Gervinho và Sow. Cuối hiệp 1, tiền đạo Bờ Biển Ngà Gervinho tiếp pha sút bóng của Balmont rồi đệm lòng đưa bóng vào lưới thủ thành Ospina của Nice.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, chân sút số 1 của Lille mùa giải này Moussa Sow lên tiếng, ấn định chiến thắng cho đội nhà khi kết thúc gọn gàng trong tình huống đối mặt Ospina, sau khi nhận đường chuyền trống trải từ Hazard. Đây là pha lập công thứ 15 của tiền đạo Senegal Sow ở mùa giải này, giúp anh đứng vững ở ngôi đầu danh sách dội bom.

Như vậy, Lille đã có chiến thắng quan trọng ở loạt trận đầu tiên của lượt về để củng cố tinh thần cho hành trình chinh phục ngôi vô địch Ligue 1 mùa này. Hiện Lille đang đứng ở ngôi đầu bảng với 35 điểm và còn một trận chưa đấu. Ở lượt trận tới, thầy trò HLV Garcia sẽ trở về sân nhà để tiếp Nancy.


Gomis ghi cú đúp giúp Lyon cũng vượt qua Lorient - Ảnh: AFP

Bám sát Lille với 1 điểm ít hơn là ba đội PSG, Rennes và Lyon khi cùng được 34 điểm. Trong loạt trận sáng nay, cả ba đều được thi đấu trên sân nhà. PSG đánh bại Sochaux bằng hai bàn thắng của Sakho (phút 16) và Giuly (phút 23), sau khi bị dẫn bàn từ phút 14 của Maiga.

Trong khi đó, Rennes hạ gục Arles bốn bàn không gỡ trong đó có cú đúp của tiền vệ 20 tuổi Brahimi. Còn Lyon cũng vượt qua Lorient 3-0 với cú đúp của Gomis (phút 41 và 58) và pha lập công của Kallstrom (phút 54).

Như vậy, nhóm đầu Ligue 1 mùa này cực kỳ khốc liệt với bốn đội đang cạnh tranh nhau cho chức vô địch. Tiếp đó là hai đội Toulouse và Montpellier cũng chỉ thua đội đầu bảng Lille có 5 điểm. Hai đội này cũng vừa có được chiến thắng sát nút trên sân nhà trước lần lượt là Nancy và Valenciennes để bám sát nhóm đầu.


Tabanou (phải) ghi bàn duy nhất giúp Toulouse đánh bại Nancy - Ảnh: AFP

Ngoài ra còn có đương kim vô địch Olympique Marseille được 29 điểm sẽ ra quân ở vòng 20 này vào rạng sáng mai khi tiếp Bordeaux trên sân nhà Velodrome. Nếu không muốn bị bỏ xa, thầy trò HLV Deschamps buộc phải giành chiến thắng trước Bordeaux để trở lại hạng 5.

Hiện tại phong độ của nhà vô địch là rất tệ hại khi trong 5 trận tại Ligue 1 vừa qua, Olympique Marseille đều không biết thắng. Ngoài ra, họ còn nhận thêm thất vọng nữa hồi cuối tuần qua khi bị Evian TG hạ gục 3-1 tại cúp Quốc gia.

Ở nhóm cuối bảng, trận hòa 1-1 với Auxerre khiến Monaco tụt dốc, rơi xuống hạng 18, thế chỗ cho Caen - đội có chiến thắng quan trọng 3-1 trên sân nhà của Brest. Nếu không cải thiện được phong độ trong các loạt trận tới, nhiều khả năng Monaco sẽ ở vào nhóm rớt hạng vào cuối mùa.


Monaco (trắng) rơi xuống nhóm "cầm đèn đỏ" - Ảnh: AFP

Kết quả các trận đấu vòng 20 Ligue 1:

- Auxerre  1 - 1  Monaco 
- Brest  1 - 3  Caen 
- Lens  2 - 1  Saint-Etienne 
- Lyon  3 - 0  Lorient 
- Montpellier  2 - 1  Valenciennes 
- Nice  0 - 2  Lille 
- PSG  2 - 1  Sochaux 
- Rennes  4 - 0  Arles 
- Toulouse  1 - 0  Nancy 

Danh sách các cầu thủ ghi bàn:

15 bàn: Sow (Lille)

13: Nene (Paris SG)

11: El-Arabi (Caen)

8: Gameiro (Lorient), Gervinho (Lille), Gomis (Lyon), Ideye (Sochaux), Lisandro Lopez (Lyon), Payet (Saint-Etienne)

7: Giroud (Montpellier), Maiga (Sochaux), Pujol (Valenciennes)

6: Danic (Valenciennes), Hoarau (Paris SG), Modeste (Bordeaux), Park Chu-young (Monaco), Remy (Marseille)

5: Grougi (Brest), Kitambala (Lorient), Lucho (Marseille), Pedretti (Auxerre), Roux (Brest)

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.