"Lính tăng" Gomez tỏa sáng ở Vienna

04/06/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Sự tỏa sáng đúng lúc của Mario Gomez đã giúp cho "Những cỗ xe tăng" Đức vượt qua đối thủ khó chơi Áo 2-1 ngay trên sân nhà Vienna vào rạng sáng nay 4.6, trong khuôn khổ bảng A vòng loại EURO 2012.

Mario Gomez lập cú đúp giúp Đức giành 3 điểm trên đất Áo - Ảnh: Reuters

(TNO) Sự tỏa sáng đúng lúc của Mario Gomez đã giúp cho "Những cỗ xe tăng" Đức vượt qua đối thủ khó chơi Áo 2-1 ngay trên sân nhà Vienna vào rạng sáng nay 4.6, trong khuôn khổ bảng A vòng loại EURO 2012.

>> “Tam sư” thẳng tiến

"Đây là một thất bại đáng tiếc cho chúng tôi. Chúng tôi đã chơi tốt trong suốt trận đấu, chỉ một chút lơ đễnh ở những phút cuối cùng, thế là phải trả giá...", HLV Dietmar Constantini của tuyển Áo tiếc rẻ nói với Reuters.

Chơi khá tập trung trong phần lớn thời gian hiệp một, nhưng bất ngờ ở phút 44 đội chủ nhà Áo bị thủng lưới trước. Người lập công cho tuyển Đức là Mario Gomez, tiền đạo đang chơi cho CLB "Hùm xám" Bayern Munich.

Sang hiệp hai tuyển Áo vẫn duy trì lối chơi ổn định và được đền công bằng pha tự đốt lưới nhà của trung vệ Arne Friedrich (phút 54). Những tưởng đây sẽ là một trận hòa đầu tiên của thầy trò Joachim Loew tại vòng loại EURO 2012, thì ở phút 90 một lần nữa Gomez lại tỏa sáng.

"Đúng là chúng tôi đã khá may mắn. Mario (Gomez) đã có một ngày thi đấu xuất sắc!", HLV Loew phát biểu với AFP. Với cú đúp vào lưới tuyển Áo, Mario Gomez đã được trang Goal.com chấm với 7,5 điểm - cao nhất ở tuyển Đức.

Dù chiến thắng có phần vất vả, song vẫn đủ giúp "Những cỗ xe tăng" tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhất bảng A với số điểm tuyệt đối: 18 điểm/6 trận.

Một trận đáng chú ý khác ở bảng A là cuộc đối đầu giữa Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả hòa 1-1 đã khiến cả 2 giậm chân tại chỗ. Bỉ với 11 điểm xếp thứ 2 và theo sau là Thổ Nhĩ Kỳ với 10 điểm.

Tại bảng C, với 3 bàn thắng của Giuseppe Rossi, Antonio Cassano và Giampaolo Pazzini, tuyển Ý đã dễ dàng vượt qua Estonia 3-0, qua đó giữ vững vị trí nhất bảng C với 16 điểm. Vòng này, đội nhì bảng Slovenia mặc dù chơi thiếu người nhưng vẫn giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Đảo Faroe.

 
Pha "đốt lưới nhà" của Abidal khiến tuyển Pháp có trận hòa 1-1 ở bảng D - Ảnh: AFP

Ở bảng D, những bất ổn từ nội bộ trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến phong độ của các học trò HLV Laurent Blanc. Tại Belarus, "những chú gà trống Gauloise" đã bị cầm chân 1-1. Cả 2 bàn thắng đều xuất phát từ chân của các cầu thủ Pháp. Eric Abidal - người vừa được CLB Barcleona trao vinh dự lên nhận chiếc cúp vô địch Champions League hồi tuần trước, chính là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu bằng một pha đá... phản lưới nhà. May mắn cho tuyển Pháp là sau đó Malouda đã kịp san bằng tỷ số đem về 1 điểm quý giá.

Song, 1 điểm cũng đủ giúp cho tuyển Pháp trụ lại vị trí nhất bảng D với 13 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp sau là Belarus.

 
Croatia có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở bảng F - Ảnh: AFP

Trận đấu đáng chú ý khác ở lượt trận vừa qua là chiến thắng 2-1 của Croatia trước Georgia. Đội chủ nhà Croatia bị thủng lưới trước trong hiệp một và mãi đến khi 2 pha tỏa sáng trong 2 phút của Mario Mandzukic và Nikola Kalinic, khán giả đa phần là của Croatia mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Ba điểm quý giá trong trận này đã giúp thầy trò HLV Slaven Bilic tiếp tục nắm vị trí thứ nhất bảng F với 13 điểm/6 trận đã đấu.

Nguy cơ mất ngôi đầu của Croatia vẫn còn khá nhiều, khi đội xếp thứ nhì Hy Lạp với 11 điểm trong tay và 1 trận chưa đấu.

Kết quả lượt trận rạng sáng ngày 4.6

Bảng A:

Kazakhstan - Azerbaijan: 2-1

Áo - Đức: 1-2

Bỉ -  Thổ Nhĩ Kỳ: 1-1

Bảng C:

Đảo Faroe - Slovenia: 0-2

Ý - Estonia: 3-0

Bảng D:

Romania - Bosnia-Herzegovina: 3-0

Belarus - Pháp: 1-1

Bảng E:

Moldova - Thụy Điển: 1-4

San Marino - Phần Lan: 0-1

Bảng F:

Croatia - Georgia: 2-1

Bảng I:

Liechtenstein - Lithuania: 2-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.