Lionel Messi: Không có CĐV tại quê nhà

29/03/2010 09:12 GMT+7

Messi đang được khắp thế giới ca ngợi bởi phong độ xuất sắc gần đây của anh. Nhiều người thậm chí còn cho rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.

Là thần tượng ở khắp nơi trên thế giới nhưng Messi không có chỗ đứng trong lòng những người đồng hương - Ảnh: AFP

Messi đang được khắp thế giới ca ngợi bởi phong độ xuất sắc gần đây của anh. Nhiều người thậm chí còn cho rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.

Nhưng những lời ca ngợi đó không đến từ quê nhà Argentina của anh. “Messi ở Argentina có lượng CĐV còn ít hơn cả một trọng tài tầm thường”, cây bình luận Claudio Mauri viết như vậy trên tờ La Nacion (Tổ quốc), tờ nhật báo hàng đầu tại Argentina.

Theo Mauri, không phải bởi Messi đang chơi bóng ở nước ngoài mà anh không có nhiều fan tại Argentina: “Tất cả các cầu thủ, như Tevez chẳng hạn, đều có CĐV ở trong nước ngoại trừ Messi, cầu thủ rời đất nước năm 13 tuổi để theo đuổi giấc mơ bóng đá mà anh ta không thực hiện được khi còn ở quê nhà”.

“Higuain sinh ra ở thành phố Brest (Pháp) nhưng không CĐV Argentina nào gọi anh ta là “người Pháp”. Nhưng rất nhiều người gọi Messi là “người Catalan”, Mauri viết. Theo Mauri, các trận đấu xuất sắc trong màu áo tuyển Argentina của Messi không đủ để anh chiếm cảm tình của người dân quê nhà: “Ít nhất Messi phải về chơi bóng ở giải VĐQG Argentina 6 tháng, rồi tuyên bố anh hạnh phúc khi chơi bóng ở đây và đã tìm lại được cội nguồn của mình”.Cha của Messi, ông Jorge, phản ứng trên kênh truyền hình TyC Sports rằng: “Những gì xảy ra với con trai tôi ở tuyển Argentina có thể xảy ra với bất kỳ ai. Dần dần nó sẽ chơi hay hơn khi khoác áo đội tuyển. Nhưng hiện tại cảm giác của nó là bị ghẻ lạnh, ngược đãi ở quê nhà”. Cây bình luận Hernan Claus của tờ Ole đồng ý với ông Jorge: “Messi cảm thấy bị ngược đãi là đúng bởi những chỉ trích từ Argentina không chỉ nhắm đến việc anh chơi không tốt cho đội tuyển mà còn nhắm đến việc anh không thuộc quốc ca, không yêu màu áo... Thay vì cố gắng giúp đỡ anh ấy, chúng ta lại đang hủy diệt anh ấy”.

Messi chơi không hay trong màu áo tuyển Argentina cũng làm huyền thoại Maradona mang tiếng là ông, với tư cách HLV tuyển Argentina, cố tình hủy diệt sự nghiệp của Messi ở đội tuyển để giữ cho mình vị trí là cầu thủ vĩ đại nhất Argentina.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.