Lionel Messi nhận lương 'khủng' 500.000 bảng/tuần

05/07/2017 19:07 GMT+7

Siêu sao người Argentina vừa chính thức ký hợp đồng gia hạn với CLB Barcelona đến năm 2021, nhận lương mới lên đến 500.000 bảng/tuần kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 264 triệu bảng.

Messi vừa cưới vợ, là cô bạn gái lâu năm Antonella Roccuzzo hôm thứ sáu tuần trước tại quê nhà Rosario, Argentina.

Hiện ở độ tuổi 30, việc gia hạn với đội bóng xứ Catalan đến năm 2021, khi đó Messi sẽ 34 tuổi và coi như siêu sao này đã chọn thi đấu hết sự nghiệp của mình cho CLB mà anh gia nhập từ lúc mới 13 tuổi.

Messi sẽ gắn bó với Barcelona đến năm 2021 AFP

Chiều ngày 5.7 (giờ VN), CLB Barcelona cũng chính thức thông báo tin tức đầy phấn khởi này đến người hâm mộ của mình trên trang chủ của đội bóng và các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội. Điều này cũng khích lệ cho CLB Barcelona bước vào giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới khí thế hơn để quyết đoạt lại ngôi vương từ tay kình địch Real Madrid.

Trước đó, Messi úp mở việc sẽ chia tay Barcelona để gia nhập giải Ngoại hạng Anh mà đích đến là CLB Man.City. Tuy nhiên, siêu sao này rốt cuộc chọn ở lại Tây Ban Nha cùng Barcelona.

Ngoài mức lương “khủng” 500.000 bảng/tuần, tương đương 26,4 triệu bảng/năm, hợp đồng mới của Messi còn ràng buộc điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 264 triệu bảng. Xem ra, khó có CLB nào dám bỏ một số tiền lớn như vậy để “đoạt lấy” Messi ở tuổi băm.

Bên cạnh lương, nếu Messi giúp Barcelona vô địch giải La Liga, Champions League hay đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or) ở mỗi mùa bóng, cũng sẽ được thưởng thêm 20% trên tổng số lương đang hưởng.

Mặc dù vậy, lý do chính yếu thuyết phục Messi ký gia hạn với Barcelona là vì siêu sao này được nhận số tiền “đồng ý gia hạn” lên đến 23,2 triệu bảng, theo báo chí Tây Ban Nha tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.