Lisbon mở vòng tay cho vòng chung kết Champions League kỳ lạ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/08/2020 18:50 GMT+7

Những người hâm mộ thường đổ về thành phố tổ chức trận chung kết Champions League với số lượng lớn, nhưng lần này sẽ là một trải nghiệm khác khi họ quyết định đến Lisbon (Bồ Đào Nha) bất chấp đại dịch Covid-19.

Lần đầu tiên, như một biện pháp ngoại lệ vì cuộc khủng hoảng sức khỏe, tất cả các trận đấu từ vòng tứ kết Champions League của giải đấu cấp CLB giàu có và quyến rũ nhất thế giới đều diễn ra một lượt (trừ trận chung kết) trong cùng một thành phố. Đó là thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha. Tất cả đều diễn ra sau những cánh cửa đóng kín và có các hướng dẫn nghiêm ngặt về sức khỏe khi châu Âu phải đối mặt với sự gia tăng của các trường hợp nhiễm Covid-19.

Người hâm mộ vẫn đổ đến Lisbon dù không được vào sân xem Champions League

AFP

Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn được một số người hâm mộ thực hiện chuyến đi đến bờ sông Tagus để tận hưởng bầu không khí bóng đá. "Đây là trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải của chúng tôi", Andrea, một CĐV 27 tuổi của CLB Atalanta đến từ Bergamo (Ý), người đã đến Lisbon xem trận tứ kết của đội với Paris Saint-Germain (diễn ra 2 giờ sáng mai, 13.8, theo giờ VN), nói với AFP.
Andrea đang ở Lisbon với 2 người bạn. Với việc khán giả bị cấm vào sân và hạn chế nhiều khu vực, họ dự định xem trận đấu ở một quán bar gần sân vận động. "Bầu không khí thật kỳ lạ. Thành phố dường như vắng vẻ và các quán bar đóng cửa sớm", anh nói.
Trong khi đó, CĐV 16 tuổi của Paris Saint-Germain (PSG), Mathieu, đến Lisbon một cách "tình cờ" khi đi nghỉ cùng bố mẹ. "Tôi không thấy bất kỳ bầu không khí Champions League nào, nhưng mọi người đã hô vang “Cố lên Paris!” với tôi trên đường phố. Tôi nghĩ rằng có những người hâm mộ ở đây”, Mathieu nói.
Cảnh sát Bồ Đào Nha chưa đưa ra ước tính về số lượng người hâm mộ nước ngoài đến thủ đô của họ nhưng các cảnh sát viên sẽ luôn hiện diện “đông đảo” trên đường phố, theo cảnh sát trưởng Lisbon, Paulo Pereira.

Các cầu thủ PSG tập trước trận gặp Atalanta ở tứ kết Champions League

AFP

Một khảo sát ước tính rằng có tổng cộng 16.000 CĐV có thể đến Lisbon dù không ai được phép vào sân xem trận đấu, bất chấp việc du khách Anh được khuyến cáo không nên đi du lịch Bồ Đào Nha vào kỳ nghỉ lễ này. Man City của Pep Guardiola là đại diện Anh duy nhất góp mặt trong 'Vòng chung kết'.
Theo khảo sát trên, hơn 5.000 người có thể tập trung tại thành phố Lisbon cổ vũ trận chung kết Champions League, dự kiến vào ngày 23.8 tại sân Estadio da Luz của CLB Benfica, nơi tiếng nói của các cầu thủ sẽ vang vọng quanh khán đài trống với sức chứa 65.000 người. 

Cầu thủ và thành viên các CLB phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt

AFP

Bồ Đào Nha, với dân số chỉ hơn 10 triệu người, đã đăng cai thành công Euro năm 2004. Sân Estadio da Luz là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2014 giữa Real Madrid và Atletico Madrid, trong khi số lượng lớn người hâm mộ nước ngoài đã tham dự trận chung kết UEFA Nations League ở Porto và Guimaraes ở miền bắc đất nước vào năm ngoái. Dẫu vậy, các hạn chế hiện đang được áp dụng trên khắp đất nước như một phần của nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. 

Lịch thi đấu tứ kết Champions League 2019 - 2020 (theo giờ VN)

2 giờ ngày 13.8: Atalanta vs PSG

2 giờ ngày 14.8: RB Leipzig vs Atletico Madrid

2 giờ ngày 15.8: Barcelona vs Bayern Munich

2 giờ ngày 16.8: Man City vs Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.