Liverpool 4-1 Swansea: Món quà cuối năm

30/12/2014 05:42 GMT+7

(TNO) Các CĐV của Liverpool đã nhận được món quà trước thềm năm mới 2015 khi đội chủ sân Anfield giành chiến thắng đậm 4-1 trước Swansea trong trận đấu muộn vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.12, giờ VN).

(TNO) Các CĐV của Liverpool đã nhận được món quà trước thềm năm mới 2015 khi đội chủ sân Anfield giành chiến thắng đậm 4-1 trước Swansea trong trận đấu muộn vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.12, giờ VN).

>> Sterling tạo hy vọng mong manh cho Liverpool
>> HLV Burnley: 'Liverpool đã cướp chiến thắng của chúng tôi
>> Liverpool sẽ để rắc rối lại cho quá khứ


Liverpool (áo đỏ) đã có một trận đấu trên cơ so với Swansea - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Liverpool mới chỉ thắng 2 trong 8 trận gần đây trên sân nhà Anfield. Đó là một thành tích rất kém cỏi nếu so sánh với mùa giải trước. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng của năm 2014, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Liverpool tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận và liên tục khiến khung thành Swansea chao đảo. Ngay phút thứ 6, trung vệ Martin Skrtel đã uy hiếp đội khách bằng một pha đánh đầu dũng mãnh trong tình huống đá phạt góc.


Moreno đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP

Sức ép mà các cầu thủ Liverpool liên tục tạo ra cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Hậu vệ Alberto Moreno lên tham gia tấn công đã có mặt đúng chỗ đón đường căng ngang của Jordan Henderson để đệm bóng vào lưới.

Trong khoảng thời gian sau đó, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà lại thiếu chính xác.

Đến phút 51, thủ môn Lukasz Fabianski của Swansea đã “tặng” cho Liverpool bàn thắng thứ 2. Từ quả chuyền về của đồng đội, thủ thành người Ba Lan sút bóng trúng bật người Adam Lallana đi thẳng vào lưới nhà.


Lallana lập cú đúp - Ảnh: AFP

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Swansea đã phản ứng rất nhanh. Trong một pha tấn công khá đơn giản của đội khách ở phút 52 nhưng hàng thủ Liverpool lại phá bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện để Gylfi Sigurdsson ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, thế trận lấn lướt của đội chủ nhà vẫn tiếp tục được duy trì. Lallana trong một ngày sung sức đã tỏa sáng mang về bàn thắng thứ 3 cho Liverpool. Phút 61, cựu cầu thủ Southampton có pha đi bóng qua 2 hậu vệ Swansea rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn.


Shelvey (8) đánh đầu phản lưới nhà - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, ở phút 69, Henderson có pha đá phạt góc khó chịu khiến Jonjo Shelvey đánh đầu vào lưới nhà, ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Với chiến thắng này, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 28 điểm. Vào ngày 1.1.2015, Liverpool sẽ tiếp tục được thi đấu ở Anfield khi tiếp đón đội cuối bảng Leicester.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.