Liverpool 4-3 Dortmund: Trận đấu của cảm xúc bùng nổ

15/04/2016 07:37 GMT+7

Người xem đã phải sởn gai ốc khi chứng kiến trận tứ kết lượt về giữa đội chủ nhà Liverpool và các vị khách Dortmund diễn ra vào rạng sáng nay 15.4 (giờ VN).

Người xem đã phải sởn gai ốc khi chứng kiến trận tứ kết lượt về giữa đội chủ nhà Liverpool và các vị khách Dortmund diễn ra vào rạng sáng nay 15.4 (giờ VN).

Mkhitaryan (bên trái) bất ngờ mở tỷ số cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Hòa 1-1 ở lượt đi trên sân Signal Iduna Park, Liverpool có quyền nắm lợi thế này để chơi phòng ngự chặt rình rập đối phương sơ hở để tấn công vào yếu huyệt.
HLV Klopp làm đúng như lời hứa khi "tung hết tiền đạo vào sân". Những "chân sút" của ông đều có tên trong đội hình xuất phát như Origi, Lallana, Firmino, Coutinho. Những cầu thủ này tuy không phải trung phong đúng nghĩa nhưng việc ghi bàn đối với họ là thường xuyên.
Với hai ông huấn luyện viên nổi tiếng với cách điều khiển đội bóng chơi tấn công đẹp mắt như Klopp và Tuchel, khán giả trên sân Anfield và hàng triệu khán giả truyền hình luôn hy vọng sẽ có một trận cầu đẹp mắt. Và họ thật may mắn khi được chứng kiến 90 phút thần kỳ, nói chính xác là không tưởng, giữa Liverpool và Dortmund.
Marco Reus ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Khi 45.000 khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng đã đến nhưng là từ các cầu thủ mặc áo sọc vàng-đen. Chân sút số một của Dortmund Aubameyang trong một pha đối mặt đã không thắng được thủ môn Simon Mignolet nhưng Mkhitaryan đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Dortmund.
Đó mới chỉ là phút thứ 5, Dortmund dẫn trước một bàn, nhưng chưa dừng ở đó. Chỉ 4 phút sau, Marco Reus cướp bóng từ giữa sân đi một mạch về phía khung thành Liverpool trước khi chuyền chọc khe tuyệt vời cho Aubameyang từ góc hẹp sút tung nóc lưới Mignolet nâng tỷ số lên 2-0 gọn gàng.
Trên khán đài, người hâm mộ Liverpool thẫn thờ ra mặt. Người ôm đầu, kẻ lắc đầu, tất cả đều không hiểu chuyện gì xảy ra dưới sân cỏ. Nhưng chỉ có một người hiểu được, đó là HLV Klopp.
Cú đánh đầu đáng giá của Lovren (số 6) ấn định chiến thắng thần kỳ cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Đối với ông, không có chuyện dừng lại huống chi trận đấu mới chỉ diễn ra 9 phút và Liverpool chưa có dấu hiệu chệch choặc trong lối chơi.
Tuy vậy, suốt từ đó đến lúc hiệp đấu đầu tiên kết thúc, không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng bởi các chân sút hoặc quá nóng vội hoặc thiếu may mắn.
Cũng giống như hiệp một, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir vừa thổi còi bắt đầu hiệp hai chưa bao lâu thì bàn thắng đã được ghi, lần này thuộc về Liverpool.
HLV Tuchel chỉ còn biết ôm đầu - Ảnh: Reuters
Emre Can tung đường chuyền xẻ nách hàng phòng ngự Dortmund để Origi băng xuống hạ thủ môn Weidenfeller rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Hy vọng của Liverpool chỉ kéo dài được có 9 phút thì Marco Reus đã lại dập tắt không thương tiếc.
Đội trưởng Hummels trong một pha lên bóng tung đường dọn cỗ để Reus băng xuống cứa lòng chân phải vào góc xa hạ đẹp Mignolet. Tỷ số lúc này đã là 3-1 nghiêng về các vị khách Dortmund. Không biết Liverpool sẽ vượt qua khó khăn này bằng cách nào, họ phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa vào lưới Dortmund và dù "The Kop" có mạnh như thế nào thì việc đó cũng không thể được xem là dễ dàng.
Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ trong đó và bất ngờ sẽ đến lúc chẳng ai ngờ. 
Klopp sướng bên đường biên - Ảnh: Reuters
Phút 66, Coutinho đập nhả đẹp mắt với James Milner rồi kết thúc gọn gàng rút ngắn cách biệt về tỷ số (2-3) cũng như kéo dài hy vọng cho Liverpool.
Liverpool mùa bóng này nổi tiếng là thủ dở nhất là trong những tình huống cố định nhưng họ không phạm sai lầm suốt đời. Không những thế, Liverpool còn sống dậy chính từ những tình huống cố định.
Phút 78, Sakho trong một lần lên tham gia tấn công đã bất ngờ san bằng tỷ số 3-3 cho Liverpool sau cú đánh đầu gọn gàng từ pha đá phạt góc của Coutinho.
CĐV Liverpool sướng trên khán đài - Ảnh: Reuters
Lúc này, mọi thứ đã chuyển hướng. Dù Dortmund vẫn đang là đội có lợi thế và điểm số nhưng họ lại yếu hẳn về khí thế. Liverpool đã làm đến được như vậy thì tại sao họ không làm được điều thần kỳ tại sân nhà Anfield?
Thời gian cứ trôi dần về cuối và khi phút bù giờ đầu tiên diễn ra cũng là lúc điểm nhấn của vở kịch không tưởng này xảy đến.
Trong một pha phối hợp đá phạt gián tiếp, James Milner một lần nữa tung đường chuyền kinh dị cho hậu vệ Lovren đứng trong vòng cấm. Anh bật cao nhất trong đám đông hậu vệ đánh đầu ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool.
Liên tục bị dẫn trước rồi vươn lên gỡ hòa, Liverpool đêm qua đã tặng cho người hâm mộ không chỉ của họ một món quà quá lớn, một bữa tiệc thịnh soạn được bày ra và bất cứ ai có mặt cũng được thưởng thức.
Vượt qua Dortmund với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận, Liverpool xứng đáng cầm tấm vé bán kết Europa League trong sự thán phục của Dortmund. Các bắt tay của HLV Tuchel với ông Klopp sau trận đấu đã nói lên điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.