Liverpool - Arsenal (22 giờ hôm nay): Đại chiến!

15/08/2010 01:00 GMT+7

Thông thường cuộc gặp cỡ như Liverpool và Arsenal chỉ diễn ra ở giai đoạn quyết định của mùa giải, chứ không vào ngày mở màn. Tuy nhiên, sẽ không vì thế mà trận đấu diễn ra trong hòa nhã.

Nasri (Arsenal, phía trước) và Maxi Rodriguez của Liverpool, hứa hẹn sẽ có cuộc đối đầu không khoan nhượng - Ảnh: AFP

Thông thường cuộc gặp cỡ như Liverpool và Arsenal chỉ diễn ra ở giai đoạn quyết định của mùa giải, chứ không vào ngày mở màn. Tuy nhiên, sẽ không vì thế mà trận đấu diễn ra trong hòa nhã.

Các cây bút bình luận bóng đá Anh của BBC Sports, Sky Sports hay ESPN soccernet đều dự báo trận đấu sẽ hòa, và nhiều khả năng là 1-1. Nhưng một số HLV tên tuổi như Ferguson, Ancelotti thì cho rằng đây sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng, và sẽ có kẻ thắng người bại. Bởi lẽ, Liverpool sau một mùa giải thất bát mất cả suất

dự Champions League, đang quyết tâm lấy lại uy danh của mình cũng như để chứng tỏ với các đối thủ rằng chớ vội xem họ là kẻ cựu trào. Trong khi đó, Arsenal cũng xem mùa bóng này là cơ hội lớn để chấm dứt cơn khát danh hiệu kể từ năm 2005 trở lại đây. Vì vậy, trong cuộc đại chiến này, cả hai sẽ phô trương sức mạnh, tạo dựng lòng tin ngay từ đầu mùa giải để tạo đà cho mục tiêu giành suất trong nhóm tứ đại gia đầu bảng lẫn đua tranh chức vô địch.

“Đoàn quân đỏ” Liverpool đang trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính và sắp chuyển sang chủ mới. Theo tin mới nhất, có thể cuộc chuyển giao sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây, và nhiều khả năng chủ sở hữu sẽ là doanh nhân người Trung Quốc, Kenny Huang hoặc nhà tài phiệt người Canada gốc Syria, Yahya Kirdi. Mặc dù vậy, cuộc đổi chủ này không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của tân HLV Roy Hodgson cho Liverpool trước mùa giải mới. Nhờ vào kinh nghiệm của mình, đến nay ông Hodgson - trong bối cảnh hạn hẹp về tài chính của CLB - cũng kịp mang về 2 bổ sung thật cần thiết, đó là tiền vệ Joe Cole từ Chelsea (chuyển nhượng tự do) và tiền vệ phòng ngự Christian Poulsen từ Juventus (4,5 triệu bảng). Ngoài ra, hậu vệ Aurelio cũng được mời ký lại hợp đồng cùng với 3 tân binh nữa là Danny Wilson, Milan Jovanovic và cầu thủ trẻ tài năng Jonjo Shelvey. Bên cạnh đó, việc giữ chân các trụ cột là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ trụ Mascherano lẫn thủ quân Steven Gerrard, đã giúp Liverpool tạm ổn về mặt lực lượng.

Tuy thế, HLV Hodgson cho rằng: “Mục tiêu thiết thực nhất của chúng tôi là giành lại suất dự Champions League. Việc đua tranh ngôi vô địch nói vào lúc này có vẻ xa vời với Liverpool. Chúng tôi cần tiến từng bước một để xây dựng lại đội bóng. Nên nhớ, Chelsea, M.U hoặc Arsenal đều có một nền tảng phát triển vững vàng nhiều năm qua, và dù có vài đổi thay thì họ vẫn giữ được tiềm lực của mình. Trong khi, Liverpool sau mấy mùa (dưới triều đại HLV Benitez - NV) đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là chiều sâu đội hình chưa đồng bộ. Vì vậy, cần phải có thêm thời gian thích nghi, cũng như đưa đội bóng chơi theo cách của tôi mong muốn”.

Ngược với Liverpool, Arsenal vẫn đang ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger. Dù để tiền đạo Eduardo ra đi, nhưng vị HLV người Pháp lại đem về một chân sút khác hết sức hứa hẹn là Chamakh, cùng với trung vệ Koscielny để gia cố chắc hơn hàng thủ của mình. Ngoài ra, thủ quân Cesc Fabregas cũng xác định ở lại để sát cánh cùng những trụ cột như Walcott, Arshavin, Samir Nasri… không bị vắt sức vì không dự World Cup, cùng với các tài năng trẻ như Wilshere, Frimpong đang tiến bộ vượt bậc, giúp Arsenal có đủ tiềm lực để cạnh tranh chức vô địch. Chính HLV Wenger cũng xác nhận: “Đây là thời cơ lớn của chúng tôi. Mùa này, Arsenal hoàn toàn có thể vô địch”.

Tuy nhiên, trước trận đấu tối nay, Arsenal đang gặp nhiều bất lợi vì nhiều trụ cột chưa bình phục chấn thương hoặc chưa hồi phục thể lực. Nhiều khả năng thủ quân Fabregas và tiền đạo Van Persie không kịp ra sân, tương tự là các ca chấn thương chưa bình phục của trung vệ Djourou, tiền đạo Bendtner, Alex Song, Denilson và Abou Diaby. Bên cạnh đó, việc chọn ai là thủ môn số 1 giữa Fabianski và Almunia cũng là vấn đề mà ông Wenger đang cân nhắc. Bên phía Liverpool, trung phong Torres vẫn đang còn dưỡng chấn thương gặp phải ở World Cup nên khó có khả năng ra sân, tương tự là trung vệ Skrtel.

Dù vậy,  với lực lượng còn lại vẫn đủ để biến trận đấu này trở thành cuộc đại chiến đáng xem nhất ở ngay vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa này. 

Lịch sử đối đầu

- Đây là lần gặp thứ 173 giữa 2 đội. Trước đó, Liverpool thắng 68 trận, Arsenal thắng 60 trận và 44 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

- Liverpool chỉ thắng 3 trong 18 lần gặp gần đây nhất khi gặp Arsenal ở khuôn khổ giải Premier League.

- Nếu Liverpool thắng, đây sẽ là trận thắng thứ 2.000 của họ ở giải VĐQG nước Anh (tính cả trước đây lẫn Premier League hiện tại).

- Liverpool chỉ thắng 2 trong 7 trận đấu mở màn các mùa giải gần đây. Mùa năm ngoái, họ thua Tottenham 1-2. Còn Arsenal thì thắng 8/9 trận đấu mở màn ở các mùa giải gần đây. (Theo BBC Sports)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.