Liverpool - Arsenal: Anfield rực lửa

15/08/2010 08:17 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 39%, khả năng thắng của Arsenal là 33%, khả năng hòa là 28%. Sẽ không có sự khoan nhượng trong cuộc đối đầu được chờ đợi vào đêm nay giữa Liverpool và kình địch Arsenal trên sân Anfield.

Các cầu thủ Liverpool đã sẵn sàng cho trận mở màn được dự báo là rất căng thẳng - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Liverpool là 39%, khả năng thắng của Arsenal là 33%, khả năng hòa là 28%.

Sẽ không có sự khoan nhượng trong cuộc đối đầu được chờ đợi vào đêm nay giữa Liverpool và kình địch Arsenal trên sân Anfield.

Mặc dù đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của mùa bóng nhưng cả Liverpool lẫn Arsenal đều sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh rằng họ vẫn là những thế lực đáng gờm trong các cuộc đua quan trọng ở Premier League.   

Khi niềm tự hào tổn thương

Hẳn là các thành viên của Liverpool và Arsenal đều cảm thấy tổn thương ít nhiều khi họ không được giới chuyên môn xếp vào hàng ngũ ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Đành rằng cả hai đội bóng này đều không có được sự ổn định như Chelsea hay M.U và cũng không có quân số quá phong phú như Man City nhưng dù sao họ vẫn là thành viên của “tứ đại gia”. Thế mà đã có không ít người vẫn hoài nghi về khả năng lọt vào tốp 4 của họ khi mùa bóng kết thúc.

Chưa biết liệu Liverpool có thay chủ mới hay không, nhưng có một điều mà ai cũng biết rõ: ông Roy Hodgson là một HLV luôn biết cách giúp các học trò thể hiện hết khả năng của mình trên sân cỏ. Thế thì nếu điều đó lặp lại ở Liverpool, liệu có ai dám coi thường Steven Gerrard, Fernando Torres, Joe Cole, Dirk Kuyt, Glen Johnson, Jamie Carragher…?

Sau 7 buổi tập với những cầu thủ trụ cột, tôi vẫn thấy rằng chúng tôi còn cách khá xa với những đội bóng như M.U, Arsenal...

HLV Roy Hodgson

Chưa biết tương lai của Arsenal sẽ như thế nào, nhưng có một điều không cần phải bàn cãi: “Các pháo thủ” trẻ của ông Arsene Wenger đã thêm một tuổi và điều đó có nghĩa là họ cũng tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh hơn.

Những điều kể trên có thể sẽ được cả hai đội thể hiện vào đêm nay, như một lời cảnh báo cho những ai chưa đánh giá đúng năng lực thật sự của họ.         

Rực lửa từ sân cỏ lên khán đài

Sân Anfield sẽ rực lửa, vì màu áo đỏ của các CĐV và nhất là vì lối chơi quyết liệt thiên về tấn công của cả hai đội. Liverpool thiên về sức mạnh còn Arsenal đề cao sự tinh tế và chính sự khác biệt đó sẽ càng làm tăng thêm tính hấp dẫn cho trận đấu.

Tuy nhiên, vẫn có một điều tiếc nuối là cả hai đội sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do chấn thương hoặc tình trạng thể lực không bảo đảm. Đội chủ nhà vắng Emiliano Insua, Martin Skrtel, Fabio Aurelio trong lúc Torres chỉ có thể xuất phát từ băng ghế dự bị còn tân binh Christian Poulsen chưa có cơ hội xuất trận. Trên phần sân đối diện, Arsenal phải để Nicklas Bendtner, Johan Djourou và Aaron Ramsey ở lại nhà trong lúc Abou Diaby, Alex Song và Denilson cần phải vượt qua đợt sát hạch thể lực cuối cùng còn Robin van Persie và Cesc Fabregas vẫn chưa có được tình trạng thể lực tối ưu.

Thế nhưng, có thể người ta sẽ quan tâm nhiều đến các tân binh (Cole, Jovanovic của Liverpool và Koscielny, Chamakh của Arsenal) nếu họ xuất trận để xem những sự bổ sung đó có hợp lý hay không. Mặt khác, người ta cũng sẽ chờ xem liệu lối chơi ít chạm nhưng có phần vội vã và những đường chuyền thường xuyên dư lực của Liverpool có được HLV Hodgson cải thiện hay chưa? Hoặc điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Arsenal có được HLV Wenger khắc phục một cách triệt để hay chưa?

Nhìn chung, đây là một trận đấu có rất nhiều điều để chờ đợi, không chỉ vì tên tuổi của hai đối thủ. Có thể người hâm mộ sẽ hài lòng và mãn nhãn với những đáp án cụ thể nhưng nhiều khả năng sẽ chẳng có một bên nào được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Chuyên gia dự đoán

Bình luận viên Mark Lawrenson: Liverpool - Arsenal

Sau một khoảng thời gian thất vọng từ tháng 1 đến tháng 5, Liverpool đã chia tay HLV Rafael Benitez và mời Roy Hodgson về dẫn dắt đội bóng. Cho đến thời điểm này, cựu HLV của Fulham đã thành công trong việc thuyết phục Steven Gerrard và Fernando Torres tiếp tục gắn bó với đội bóng thành phố cảng nước Anh. Dù vậy, Liverpool gặp khó khăn ngay trong trận ra quân khi phải gặp Arsenal. Tôi dự đoán rằng đội bóng mà Arsene Wenger đang dẫn dắt sẽ có một mùa giải tuyệt vời. Nếu Arsenal ký được hợp đồng với thủ môn Mark Schwarzer và mua thêm một trung vệ, họ sẽ trở nên rất đáng gờm. Tôi hy vọng rằng cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra hấp dẫn khi cả hai cùng phô diễn hết khả năng của mình để tìm một kết quả tích cực.

Dự đoán: hòa 1-1.

Betting tips của bettingpro.com về trận Liverpool - Arsenal

Liverpool sẽ khởi đầu một chương mới trong lịch sử CLB dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson. Liverpool thi đấu không mấy thành công trong các trận giao hữu khởi động cho mùa giải khi không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, Arsenal lại chơi rất tưng bừng với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Dù vậy, hàng thủ của đội bóng thành London lại đang tồn tại nhiều sơ hở. Do vậy, chọn tài với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.