Liverpool bắt đầu thực thi 'quyền tự quyết'

14/05/2017 12:05 GMT+7

Đoàn quân của HLV Klopp sẽ chơi tại sân Olympic của West Ham tại vòng đấu áp chót Premier League vào đêm nay 14.5 (lúc 20 giờ 15, giờ VN) để bắt đầu bảo vệ chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Mùa giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết và cho đến giờ, ngoài ngôi vô địch đã thuộc về Chelsea, có đến 4 đội tranh nhau 2 xuất dự Champions League mùa sau, trong đó hai đội xếp trên là Manchester City và Liverpool có ưu thế hơn bởi họ nắm trong tay quyền tự quyết.
Việc Arsenal giành chiến thắng 4-1 trước Stoke City đêm qua  đẩy cuộc đua này ngày càng khốc liệt. Manchester United tuy đã lọt vào chung kết Europa League (với Ajax Amsterdam) nhưng họ cũng không dám bỏ cuộc chạy đua vào top 4. Biết đâu Arsenal và Liverpool xẩy chân thì sao?
Vì vậy đêm nay Liverpool phải thực thi quyền tự quyết của mình. Bất cứ một kế quả gì ngoài chiến thắng tại Olympic đều trở thành thảm họa cho The Kop.
Rất may, Liverpool không bị chấn thương hoành hành nữa. Chỉ khả năng ra sân của Sadio Mane là chưa xác định, còn lại đội khách không thiếu bất kỳ cầu thủ nào trong chuyến nam tiến vào đêm nay.
Liverpool (áo đỏ) trong trận hòa 0-0 với Southampton ở vòng đấu trước Reuters
Daniel Sturridge đã tập luyện trở lại, thường xuyên hơn và không có lý do gì anh không có tên trong đội hình xuất phát cùng với Phil Coutinho và Divock Origi ở hàng công.
Hàng tiền vệ của Liverpool cũng đầy đủ các yếu tố sức mạnh (Emre Can), kỹ thuật (Lallana) và tinh quái (Wijnaldum). Một số người hâm mộ vẫn đang mong đợi hậu vệ người Estonia Ragnar Klavan có mặt nhưng Matip và Lovren dư sức làm các fan yên tâm bởi sự ăn ý, mạnh mẽ và tỉnh táo.
Trong khi đó, các cầu thủ đội chủ nhà đang phải chịu một mất mát nặng nề vì Andy Carroll sẽ không có mặt trong trận cầu tối nay. Tiền đạo con cưng của HLV Slaven Bilic đang bị chấn thương ở háng.
West Ham nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Pedro Obiang và Angello Ogbonna bên cạnh việc thiếu vắng chắc chắn các gương mặt Mark Noble, Cheikhou Kouyate, Arthur Masuaku, Diafra Sako, Michail Antonio và Gokhan Tore. Đó là một danh sách vắng mặt quá dài.
Người hâm mộ thành phố cảng tất nhiên rất lo lắng cho chuyến đi về phía nam nước Anh đêm nay của Liverpool thật sự West Ham đang không có phong độ tốt, nhất là họ không còn động lực gì ở giải Ngoại hạng Anh cả.
Đội chủ nhà sẽ thiếu cầu thủ chơi rất hay Kouyate (số 8) đêm nay Reuters
"The Hammers" rõ ràng là yếu thế hơn. Về mặt thực lực, Liverpool sẽ dễ dàng để lấy 3 điểm trước khi rời sân vận động Olympic nhưng vấn đề ở chỗ họ luôn tự làm khó mình trước các đội bóng dưới cơ.
Đừng quên, Liverpool thường chơi tốt ở đầu trận nhờ các cá nhân nhưng họ lại bỗng nhiên "đuối" ở hiệp hai và để mất đi rất nhiều điểm trong khoảng thời gian đó.
West Ham và Liverpool đã bất phân thắng bại trong 3 trận đấu gần đây nhất và dĩ nhiên họ sẽ cố gắng lập lại điều đó trước Liverpool đêm nay. "Cái búa" lúc nào cũng thích phá hôi người khác và đó là điểm mạnh của họ.
Tuy nhiên, Liverpool của ông Klopp đang tinh quái hơn với 3 chiến thắng xa nhà gần đây nhất (1-0 trước Watford, 1-0 trước West Brom và 2-1 trước Stoke City). Nếu cứ tiếp tục như vậy, họ không khó giành chiến thắng đêm nay để bắt đầu hành trình tự quyết số phận của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.