Liverpool bắt đầu tuần lễ kinh khủng

25/02/2016 13:27 GMT+7

HLV Klopp tuyên bố sẽ tập trung vào trận lượt về gặp Augsburg đêm nay 25.2 (giờ VN) vòng 1/32 Europa League mà không bị ảnh hưởng bởi trận chung kết League Cup cuối tuần.

HLV Klopp tuyên bố sẽ tập trung vào trận lượt về gặp Augsburg đêm nay 25.2 (giờ VN) vòng 1/32 Europa League mà không bị ảnh hưởng bởi trận chung kết League Cup cuối tuần.

Sturridge sẵn sàng làm dậy sóng Anfield - Ảnh: Reuters
Liverpool có chút lợi thế sau khi thủ hòa 0-0 tuần trước tại Đức, nhưng tình huống đại diện của của Bundesliga ghi 1 bàn thắng rồi lui về phòng ngự cũng rất dễ xảy ra.
Trong buổi họp báo trước trận, truyền thông tập trung chủ yếu vào đội hình của Liverpool có Daniel Sturridge hay không mà thôi. Sau khi nghỉ dài hạn vì những cơn đau dai dẳng từ hông, bàn chân, đầu gối và đùi, cầu thủ 26 tuổi này thỉnh thoảng xuất hiện trong đội hình Liverpool. Thậm chí có tin đồn rằng tiền đạo này không muốn ra sân vì lý do tôn giáo.
Và Sturridge đã xuất hiện cùng với HLV Klopp tại buổi họp báo, một lời khẳng định chắc nịch cho sự có mặt của anh trong đội hình chính vào đêm nay.
"Thật đáng ngạc nhiên về sự bịa đặt. Tôi không biết tôn giáo có bất cứ điều gì ảnh hưởng đến bóng đá. Nói một cầu thủ không muốn chơi bóng là sự thiếu tôn trọng lớn nhất đối với họ. Rất đáng thất vọng cho bất cứ ai đã nói điều đó", Sturridge phẫn nộ nói trong buổi họp báo.

Các cầu thủ Augsburg rất thoải mái tại Liverpool - Ảnh: Reuters
Bù lại cho sự có mặt của Sturridge là việc thiếu vắng Dejan Lovren, Adam Lallana, Martin Skrtel và Joe Allen, những người chấn thương chưa biết đến bao giờ mới bình phục.
Đây thật sự là một tuần kinh khủng đối với Liverpool. Sau trận đấu đêm nay với Augsburg, Liverpool sẽ đá trận chung kết League Cup với Manchester City vào chủ nhật rồi sẽ tái ngộ với "Man xanh" 4 ngày sau đó ở Premier League. Không biết đội chủ sân Anfield có đối sách gì nhưng đá như vậy chỉ người máy mới chịu nổi.
Tuy nhiên, việc UEFA dự định cho đội vô địch Europa League một suất đá Champions League khiến cuộc đua ở đấu trường này hấp dẫn hơn bao giờ hết và đây chính là cơ hội tốt nhất để Liverpool tiếp cận chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau, ít ra dễ hơn so với vị trí trong top 4 của Premier League.
Ai cũng thắc mắc liệu Klopp có giữ lại một số cầu thủ trụ cột để dành cho trận chung kết League Cup vào cuối tuần không?
Hai đội bất phân thắng bại trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters
"Thành thật mà nói việc này khá dễ tính toán. Nếu bạn nghĩ về bước thứ hai trước khi bạn thực hiện những bước đầu tiên, bạn sẽ luôn luôn thất bại. Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu với Augsburg. Trong tâm trí của chúng tôi chỉ có trận đấu này", HLV Klopp giải đáp những thắc mắc của báo giới.
Đội khách Augsburg cũng có những vấn đề về chấn thương của riêng mình cho chuyến đi đến vùng Merseyside. Tiền đạo chủ chốt Raul Bobadilla đang vật lộn với chấn thương đùi trong khi tiền vệ trung tâm Markus Feulner phải ngồi ngoài với xương gò má bị gãy.
Mặc dù Augsburg đang vật vã để tránh nhóm cuối bảng Bundesliga nhưng họ đã thắng 7 trong số 10 trận đá trên sân đối phương. Đó cũng là điều đáng để Liverpool lưu tâm.
Nhiều khả năng hai đội sẽ đá hiệp thêm hiệp phụ và có thể giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m.
  • Liverpool đã giành được 9 trận thắng trong 12 cuộc đấu với các đối thủ Đức tại Anfield.
  • Liverpool giữ sạch lưới 11 trong 12 trận gặp các đội Đức, ngoại trừ trận gặp Leverkusen (3-1).
  • Trận hòa 0-0 ở lượt đi với Liverpool là trận đấu đầu tiên Augsburg mà không ghi được bàn thắng, họ ghi 12 bàn trong sáu trận trước đó ở mùa bóng này.
  • Liverpool bất bại trong 7 trận tại đấu trường Europa League (2 thắng, 5 hòa), hai trận hòa gần nhất đều có tỷ số 0-0.
  • Augsburg đang tìm kiếm chiến thắng để lần đầu tiên lọt vào vòng 1/16 ở một cúp châu Âu.
  • Liverpool bị tại vòng 1/32 Europa League hai lần gần nhất (thua Zenit St Petersburg năm 2013 và Besiktas trên chấm phạt đền vào năm ngoái).
  • Jurgen Klopp thắng 5 trong 8 lần gặp Augsburg tại Bundesliga (trong vai trò HLV)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.