Liverpool bay cao với bộ tứ tấn công mới

15/01/2018 09:35 GMT+7

Không còn Philippe Coutinho trong đội hình nhưng sức tấn công của Liverpool vẫn rất mạnh mẽ với bộ tứ tấn công Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah.

[VIDEO] LIVERPOOL ĐÁNH BẠI MANCHESTER CITY 
Trước vòng đấu này, toàn bộ hi vọng của Premier League đặt cả vào Liverpool. Dù ngưỡng mộ thành tích của Man City và thán phục trước lối chơi vừa hoa mỹ vừa hiệu quả của thày trò Pep Guardiola, nhưng Premier League không muốn chứng kiến cảnh “đếm xác” hết trận này qua trận khác của đội bóng áo xanh thành Manchester.
Liverpool được chờ đợi bởi họ có lẽ là đội bóng duy nhất của giải đấu “dám” pressing và sẵn sàng đương đầu với Man City ở năng lực tấn công. Và Liverpool đã không khiến tất cả phải thất vọng, với 4 bàn thắng vào lưới Ederson cùng thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3.

tin liên quan

HLV Guardiola: 'Man City thua trận là bình thường'
HLV Pep Guardiola của Manchester City cảm thấy rất bình thường khi đội bóng của ông nhận thất bại 3-4 trên sân của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh đêm qua 14.1 (giờ VN).
Những vấn đề muôn thuở của hàng thủ Liverpool dưới thời Juergen Klopp vẫn còn đó, đặc biệt là sự tập trung, thể hiện rõ ràng qua cách họ để thua quá dễ 2 bàn liên tiếp trong những phút cuối sau khi dẫn tới 4-1. Nhưng hàng công của Liverpool chắc chắn xứng đáng với tất cả những lời khen có cánh nhất.
Trước Man City, Klopp bố trí đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-3-3. Nhưng với sự cơ động của cặp Mane – Ox Chamberlain, những tình huống di chuyển từ biên phải vào trung lộ của Salah và khả năng hoạt động rộng khắp của “số 9 ảo” Firmino, mặt trận tấn công của "The Reds" thực sự biến ảo khôn lường. Họ cũng chính là những cái tên xuất hiện trên bảng điện tử trong 4 bàn thắng của đội chủ nhà.
Chamberlain chính là người mở tỷ số cho Liverpool Reuters
Khi tấn công, Liverpool chuyển đội hình thành 4-2-4. Khi phòng ngự, bộ tứ nêu trên nhanh chóng hoán chuyển vị trí thành 4-2-3-1. Khi phản công, sự linh hoạt của họ tạo ra một mô hình công phá nhiều lớp và sắc lẹm kiểu 4-2-2-2. Và Ox Chamberlain, không nghi ngờ gì nữa, chính là điểm nhất đáng chú ý nhất trong cách chơi này của Liverpool.
Ở trận thua Man City 0-5 hồi tháng 9 năm ngoái, Chamberlain đã là thành viên của Liverpool. Nhưng trận đó, anh chỉ vào sân trong hiệp hai thay Salah. Còn trong thắng lợi 4-3 trước Man City đêm qua, anh chính là cái tên tạo ra sự khác biệt.
Tiền vệ gia nhập Liverpool từ Arsenal trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng Hè là tác giả bàn mở tỉ số sau đường kiến tạo của Firmino. Và chính Chamberlain, ở phút 59, đã “đáp lễ” Firmino bằng đường chuyền đẹp giúp đồng đội nâng tỉ số lên 2-1. Đây chính là bước ngoặt mở ra thắng lợi ấn tượng của "The Reds" trước “độc cô cầu bại” Man City.
Trong khi tại Barcelona, thương vụ kỉ lục Coutinho vẫn chưa thể có trận ra mắt (vì chấn thương) thì tại Anfield, Chamberlain đã biết tận dụng thời cơ tuyệt vời sau khi Liverpool chia tay ngôi sao người Brazil để tỏa sáng rực rỡ.
Chamberlain đã có một trận đấu xuất sắc Reuters
Trận thắng Man City chính là màn trình diễn hay nhất của Chamberlain kể từ khi anh khoác áo Liverpool và không hề ngẫu nhiên khi nó đến ngay trong trận đầu tiên "The Reds" không còn Coutinho.
Không còn phải nhìn vào Coutinho mỗi khi có bóng, trong khi không gian hoạt động và sáng tạo được rộng mở, Chamberlain đã nhanh chóng trở thành một phần của Liverpool. Để từ đó, anh phối hợp cực kỳ ăn khớp với những đồng đội quanh mình như thể anh đã ở Liverpool nhiều năm chứ không phải chỉ mới vài tháng.
Một thắng lợi, dù là trước đối thủ như Man City, chưa hẳn nói lên được quá nhiều điều. Nhưng ít nhất, Liverpool cũng cho thấy họ hoàn toàn có thể sống tốt sau khi chia tay Coutinho. Với Chamberlain và bộ tứ tấn công mới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.