Liverpool - Bayern Munich: Đại chiến trong nỗi lo ở hàng thủ

19/02/2019 14:30 GMT+7

Cả Liverpool lẫn Bayern Munich đều đang có vấn đề ở hàng phòng ngự nhưng lợi thế sân nhà và sức mạnh trên hàng công có thể giúp “Đoàn quân đỏ” tìm được một kết quả tích cực.

Vào rạng sáng 20.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), Liverpool sẽ đón tiếp Bayern Munich, đội bóng từng 5 lần vô địch châu Âu, tại sân Anfield trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. HLV Juergen Klopp hy vọng bầu không khí tuyệt vời tại sân Anfield trong những đêm châu Âu sẽ giúp Liverpool tìm được một kết quả tích cực, kể cả khi ông phải chắp vá cặp trung vệ. Trong khi đó, Bayern cũng đang có vấn đề ở hàng phòng ngự và HLV Niko Kovac sẽ không có được sự phục vụ của 4 cầu thủ chủ chốt vì những lý do khác nhau.
[VIDEO] THÔNG SỐ TRƯỚC TRẬN
“Cố gắng tạo ra tình huống tốt nhất”
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Klopp đã tiết lộ rằng trung vệ Dejan Lovren sẽ phải trải qua cuộc sát hạch thể lực vào giờ chót thì mới xác định được là anh có thể ra sân hay không. Sự việc này, cùng với bản án treo giò dành cho Virgil van Dijk và ca chấn thương của Joseph Gomez, đã khiến chiến lược gia người Đức phải tính đến giải pháp dự phòng: bố trí tiền vệ Fabinho đá cặp với Joel Matip ở trục phòng ngự trung tâm.

tin liên quan

HLV Jurgen Klopp: ‘Liverpool đã tìm lại đẳng cấp vốn có’
Phát biểu sau trận thắng Bournemouth 3-0 khuya ngày 9.2 để đoạt lại ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh và tái lập cách biệt hơn Man.City 3 điểm sau 26 trận đấu, HLV Klopp của Liverpool tỏ ra rất hài lòng vì đội nhà tìm lại đúng đẳng cấp của mình.
Trong trường hợp đó, chắc chắn Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối phó với những ngôi sao tấn công của Bayern như Robert Lewandowski, Kingsley Coman, Serge Gnaby và do vậy, HLV Klopp đã dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho hàng phòng ngự của mình. Ông nói: “Ở Champions League, gặp Bayern Munich, đó không phải là một công việc dễ dàng. Nó phụ thuộc vào cách chúng tôi phòng ngự nói chung. Sẽ có rất nhiều thời điểm mà chúng tôi phải phòng ngự và chúng tôi đã cố gắng làm việc với điều đó vì chúng tôi rất tôn trọng chất lượng của Bayern. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra tình huống tốt nhất”.
Tất nhiên, “Đoàn quân đỏ” cũng sẽ dựa vào sức mạnh trên hàng công, với bộ ba “sát thủ” Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane, để giải tỏa bớt áp lực cho hàng phòng ngự và dựa vào đám đông cuồng nhiệt để hy vọng sẽ tạo nên một chiến thắng vang dội khác ở châu Âu dưới ánh đèn của sân Anfield. Không có nơi nào giống như sân Anfield vào những đêm diễn ra các trận đá loại trực tiếp ở Champions League và cả thế giới đều biết điều đó.
Bayern thường không có được phong độ tốt khi phải thi đấu xa nhà ở mùa giải này, để thua 3 trong 11 trận đấu trên sân đối phương tại Bundesliga, trong khi Liverpool bất khả chiến bại tại Anfield. Đó có thể là yếu tố quyết định cho trận đấu này và chiến thắng trước Bayern, nếu xảy ra, sẽ không chỉ giúp Liverpool có cơ hội tiến xa hơn ở Champions League mà còn giúp họ tăng thêm sự tự tin trước cuộc đọ sức nảy lửa với M.U vào cuối tuần.
Đang trong quá trình chuyển đổi
Tài năng trẻ Kingsley Coman (phải) vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng khi thay thế cho những cựu binh trên hàng công của Bayern Munich AFP
Bayern cũng đang gặp vấn đề ở hàng thủ khi họ hiếm khi giữ sạch được mành lưới và trung vệ Jerome Boateng đã không thể theo chân đội bóng đến Liverpool vì bị ốm. Như vậy, HLV Kovac sẽ phải tung Niklas Sule vào sân để chơi bên cạnh Mats Hummels ở trục phòng ngự trung tâm mà điều đáng lo là 2 trung vệ này đều thiếu tốc độ. Thậm chí cả 2 hậu vệ cánh, Rafinha và David Alaba, cũng chưa bao giờ được đánh giá cao về lĩnh vực này. Vậy thì liệu bộ tứ hậu vệ của Bayern có thể đối phó với những đôi chân xé gió từ bộ ba tiền đạo của Liverpool?
Ngoài sự bất lợi về tốc độ, HLV Kovac còn lo ngại hàng phòng ngự của ông sẽ để lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác, đặc biệt là ở những tình huống bóng hai như bàn thua thứ hai trước Augsburg hồi cuối tuần qua. Mặc dù giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhưng Bayern đã để cho Augsburg ghi 2 bàn chỉ từ 2 cú sút đúng hướng khung thành. Theo chiến lược gia người Croatia, nếu như “mỗi cú sút là một bàn thua” thì Liverpool sẽ gây ra cho họ rất nhiều vấn đề, thậm chí là trừng phạt họ một cách không thương tiếc.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Kovac, Bayern đã không còn áp đặt được sự thống trị ở Bundesliga như trong 6 năm qua, mà nguyên nhân chủ yếu là do đội bóng khổng lồ này đang trong quá trình chuyển đổi. Những cựu binh như Arjen Robben, Franck Ribery, Thomas Mueller và Lewandowski đều đã bước qua sườn bên kia của đỉnh cao phong độ trong khi những tài năng trẻ như Coman và Gnabry vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng của họ. James Rodriguez cũng đã không thể xoay chuyển vận may của đội bóng Bayern này trong quá trình chuyển đổi.
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, Bayern vẫn là một đối thủ rất đáng gờm mà Liverpool không thể xem thường. Trong những ngày đẹp trời, đội bóng của HLV Kovac hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thế nhưng, điều đáng tiếc là trong mùa giải này, những ngày đẹp trời dường như khá hiếm hoi với gã khổng lồ của xứ Bavaria.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Joseph Gomez, Alex Oxlade Chamberlain đều vắng mặt vì chấn thương, Virgil van Dijk bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Xherdan Shaqiri và Dejan Lovren vẫn bỏ ngỏ.
Bayern: Arjen Robben, Corentin Tolisso đều vắng mặt vì chấn thương, Jerome Boateng bị ốm trong khi Thomas Mueller bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Bayern đã gặp nhau 5 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên thắng một trận.
- Lần gần nhất mà 2 đội gặp nhau là ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu vào năm 2001 tại sân Louis II (Monaco), với chiến thắng thuộc về Liverpool (3-2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.