Liverpool bị chỉ trích vì muốn lấy tiền trợ cấp của Chính phủ để trả lương

Giang Lao
Giang Lao
09/04/2020 15:21 GMT+7

Liverpool cùng một số CLB khác ở Ngoại hạng Anh như Tottenham gần đây bị chỉ trích dữ dội vì cho các nhân viên CLB nghỉ việc, và còn muốn xin trợ cấp từ chính phủ trả lương cho họ.

Ý định này vấp phải sự phản kháng dữ dội từ công chúng và báo chí Anh, khi cho rằng Liverpool hay Tottenham đều là các CLB giàu sụ và đứng sau lưng đều là các tỉ phú giàu có.
Thế nhưng, đoàn quân đỏ lại đi xin trợ cấp từ chính phủ Anh để trả lương cho các nhân viên phục vụ CLB trong thời gian nghỉ việc vì đại dịch Covid-19 thì thật đáng xấu mặt.
Giữa lúc, nguồn lực trợ cấp của chính phủ Anh muốn hỗ trợ cho những người đang gặp khó khăn thật sự.
Bản thân các cầu thủ của Liverpool hay nhiều CLB khác như của Manchester United (M.U)… đều đồng ý giảm lương từ 30% để giúp đội bóng có kinh phí trả đủ 100% lương cho các nhân viên vốn có thu nhập rất thấp ở CLB.
Vì vậy, trước làn sóng chỉ trích quá dữ dội buộc ban lãnh đạo Liverpool phải lên tiếng xin lỗi và cho rằng đề xuất xin trợ cấp chỉ là một sai sót, và họ đã huỷ bỏ ý định.
Sau sự thay đổi của Liverpool, báo chí Anh hiện cũng gây sức ép các CLB khác như Tottenham cũng nên hành động tương tự, vì cầu thủ đã hỗ trợ đội bóng trả lương nhân viên thì không nên đi xin thêm trợ cấp.

Uy tín CLB Liverpool bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau đề nghị xin trợ cấp

AFP

Cũng vì vụ việc này, Liverpool bị ảnh hưởng uy tín dữ dội. Tuy nhiên, thủ quân của họ, tiền vệ Jordan Henderson đã kịp cứu được “một bàn thua trông thấy” khi có đề xuất và thành công, là đề nghị các thủ quân 20 CLB Ngoại hạng Anh quyên góp tiền ủng hộ chiến dịch chống Covid-19 ở Anh.
Jordan Henderson cũng phát động phong trào “Players Together” để gây quỹ ngoài giúp đỡ chống dịch Covid-19 còn hỗ trợ các CLB gặp khó khăn về tài chính trả lương nhân viên, nhưng chủ yếu cho CLB ở các giải hạng dưới.
Quỹ do Jordan Henderson phát động được thủ quân 20 CLB Ngoại hạng Anh ủng hộ nhiệt tình, trong đó thủ quân M.U, trung vệ Harry Maguire cũng đóng góp tích cực và hiện quyên góp được 4 triệu bảng Anh hỗ trợ cho các bệnh viện Dịch vụ công (NHS) ở Anh.
Các cựu danh thủ Anh như Gary Lineker và Rio Ferdinand đã ca ngợi hành động kịp thời của Jordan Henderson, giúp CLB Liverpool kịp lấy lại hình ảnh của mình sau đề xuất được xem là “rất ngu ngốc” và bị phản ứng dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.