Liverpool bị đội ở giải hạng 4 cầm hòa tại Cúp FA

09/01/2016 07:36 GMT+7

Ra sân với đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ, Liverpool đã phải chấp nhận trận hòa 2-2 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 Anh là Exeter City.

Ra sân với đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ, Liverpool đã phải chấp nhận trận hòa 2-2 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 Anh là Exeter City.

Nichols ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: AFP
Trong trận đấu sớm ở vòng 3 Cúp FA trên sân Exeter City diễn ra rạng sáng nay (9.1, giờ VN), với việc có nhiều cầu thủ quan trọng bị chấn thương, HLV Jurgen Klopp đã thay toàn bộ đội hình so với trận thắng Stoke ở Cúp Liên đoàn Anh.  
Chính vì vậy, dù đối thủ chỉ là đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 của Anh nhưng Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 9 phút, đội khách đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Tom Nichols giúp Exeter vươn lên dẫn trước sau pha kiến tạo tuyệt vời của Josh Read.
Sinclair (áo trắng) gỡ hòa cho đội khách - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, Liverpool đã đánh trả rất nhanh. Phút 12, hàng thủ đội chủ nhà với những pha xử lý lóng ngóng đã tạo điều kiện cho Jerome Sinclair dứt điểm quân bình tỷ số cho Liverpool.
 
Sau khi gỡ hòa, các cầu thủ trẻ của Liverpool tiếp tục thể hiện bộ mặt thi đấu nhợt nhạt. Họ không thực sự tạo được tình huống nào nguy hiểm dù sở hữu bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ. Trong khi đó bên kia sân Exeter City luôn duy trì được tinh thần chiến đấu rất cao. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà đã tái lập thế dẫn trước nhờ quả đá phạt góc của Holmes, sau sai lầm của thủ thành Bogdan.
Các cầu thủ Exeter đã 2 lần dẫn trước Liverpool - Ảnh: Reuters
 
Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Exeter tiếp tục lối chơi phòng ngự thật chặt phản công nhanh. Trong khi đó, Liverpool không còn cách nào khác ngoài tấn công. Nhưng về cơ bản lối chơi của đội khách vẫn khá bế tắc, mọi chuyện chỉ sáng sủa khi HLV Klopp có những điều chỉnh nhân sự cho hàng công khi lần lượt tung Chirivella rồi Ojo vào sân.
May cho Liverpool là Smith đã gỡ hòa ở phút 73 - Ảnh: AFP
 
Phút 73, sau nhiều nỗ lực đội khách cũng có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Brad Smith. Nhờ bàn gỡ hòa này mà Liverpool lại chơi hứng khởi và cuồng nhiệt trong 15 phút cuối trận song không thể tung ra được đòn kết liễu đối thủ. 
Với kết quả này, Liverpool sẽ phải đấu lại với Exeter để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA. Với việc đang có nhiều cầu thủ bị chấn thương và lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới, việc phải thi đấu lại là điều chắc chắn HLV Klopp chẳng hề mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.