Liverpool bước vào cuộc đua tiền lương để giữ chân Salah

26/03/2018 18:30 GMT+7

Liverpool hiểu được tầm quan trọng của Salah, người chỉ cần mùa giải đầu tiên để phá hàng loạt kỉ lục ghi bàn của sân Anfield. Liverpool cũng hiểu, Salah đang trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu, đặc biệt là Real Madrid.

 Chân sút tốt nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2017/18? là Mohamed Salah, với 28 pha lập công. Thậm chí, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Salah cũng đang dẫn đầu cuộc đua “Chiếc giày vàng”, vượt xa những cái tên danh tiếng như Lionel Messi, Luis Suarez, Cristiano Ronaldo, Robert Lewadowski hay Edison Cavani.
Tính thêm 9 đường kiến tạo, Salah đã đặt dấu giày trong tổng cộng 37 bàn thắng của Liverpool tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất kì đồng nghiệp nào?

tin liên quan

HLV Klopp: 'Tôi không muốn so sánh Salah với Messi'
Đóng góp đến 4 bàn trong chiến thắng 5 sao của Liverpool trước Watford, Mohamed Salah đã có màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Nhưng HLV Jurgen Klopp đã rất thận trọng khi không muốn so sánh cầu thủ người Ai Cập với Lionel Messi.
Một Salah như thế đang hưởng lương bao nhiêu ở Liverpool? 90.000 bảng/tuần, khoảng 4,5 triệu bảng/năm. Đừng so sánh lương Salah với nhóm những cầu thủ hưởng lương cao nhất bóng đá Anh như Sanchez (350.000 bảng/tuần), Ozil (300.000) hay Pogba (290.000) bởi con số của anh chỉ ở mức trung bình của giải đấu.
Thống kê cho thấy, Liverpool chỉ tốn khoảng 77.800 bảng cho mỗi bàn thắng hoặc kiến tạo của Salah kể từ đầu mùa. Và ở hạng mục “đặc biệt” này, đóng góp trực tiếp cho CLB dựa trên mức lương đang hưởng, Salah cũng là cầu thủ hiệu quả số 1.
Dĩ nhiên, Liverpool hiểu được tầm quan trọng của Salah, người chỉ cần mùa giải đầu tiên để phá hàng loạt kỉ lục ghi bàn của sân Anfield. Liverpool cũng hiểu, Salah đang trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu, đặc biệt là Real Madrid.
Salah đang được nhiều đội bóng để ý Reuters
Và vì hiểu nên Liverpool đang khởi động kế hoạch tăng lương cho Salah. Theo Telegraph, Liverpool đã đề nghị Salah kí một bản hợp đồng mới với mức lương tăng hơn gấp đôi, từ 90.000 bảng/tuần hiện tại lên 200.000.
Salah mới đây cũng khẳng định mình hoàn toàn hạnh phúc tại Liverpool và dù Real có chào mời hấp dẫn như thế nào thì anh cũng sẽ cam kết tương lai với sân Anfield.
Thế nên, khi Liverpool đề nghị một mức lương mới, không ngạc nhiên nếu Salah gật đầu đồng ý. Với mức 200.000 bảng/tuần, Salah vẫn còn ở rất xa so với top 8 Premier League nhưng đủ để anh vượt qua tân binh tháng 1 Virgil Van Dijk để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất của Liverpool.
Với những gì Salah đã, đang và hứa hẹn sẽ mang lại cho Liverpool, mức lương như vậy là hoàn toàn xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.