Liverpool - Burnley: Anfield không hiếu khách

12/03/2017 14:35 GMT+7

Burnley không để cho bất kỳ đội bóng nào dọa dẫm họ nhưng bầu không khí tại sân Anfield có thể giúp Liverpool nuốt chửng hầu hết mọi đối thủ.

Liverpool sẽ gặp Burnley lần thứ hai trong mùa bóng này vào đêm 12.3 (theo giờ VN) tại sân Anfield, sau khi bại trận ở Turf Moor cách đây gần 7 tháng. Do vậy, trận đấu này sẽ được đánh giá từ nhiều góc độ để đo lường xem “Đoàn quân đỏ” đã tiến bộ được bao xa kể từ cái đêm khốn khổ hồi tháng 8.2016.
Liverpool buộc phải thắng
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Juergen Klopp đã cho biết những điều mà Liverpool cần phải làm. Ông nói: “Burnley có một kế hoạch rõ ràng. Chúng tôi cần phải sẵn sàng. Chúng tôi phải tạo ra bầu không khí và tận dụng ưu thế của sân Anfield”, nơi Liverpool chỉ mới để thua có một trận ở Premier League mùa này (2-3 trước Swansea).
Khi đề cập đến “một kế hoạch rõ ràng” có nghĩa là ông tin rằng Burnley sẽ đến sân Anfield với một chiến thuật rất thận trọng, phòng thủ sâu để buộc các đối thủ phải phá vỡ chúng nếu muốn giành chiến thắng. “The Clarets” rất giỏi về lĩnh vực này và họ đã làm điều đó rất hiệu quả để giành chiến thắng trước chính Liverpool (2-0) tại sân Turf Moor hồi tháng 8.2016. Burnley chỉ tung ra có 3 cú sút trong ngày hôm đó nhưng Andre Gray và Sam Vokes đã ghi được 2 bàn thắng.
Tin tốt lành cho Liverpool là Burnley không còn mạnh mẽ như thời điểm đó, không biết thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League và chỉ kiếm được có 2 điểm trên sân đối phương trong suốt mùa giải này. Do vậy, nếu như “Đoàn quân đỏ” không thể giành được cả 3 điểm thì đó sẽ là nỗi hổ thẹn không một lời bào chữa.
Muốn vậy, trong khi HLV Klopp không có kế hoạch B để đối phó với những đội bóng ở bên ngoài Top 6 thì trung vệ Ragnar Klavan, với thế mạnh về không chiến, cần phải chơi tốt như trong chiến thắng trước Arsenal để vô hiệu hóa tiền đạo đầy tốc độ Gray của Burnley. Tiền vệ Adam Lallana phải làm chủ được khu vực giữa sân và phát huy sức tấn công của anh để phá vỡ hàng phòng ngự quyết đoán của đối thủ. Và cuối cùng, ngôi sao Philippe Coutinho cần phải tìm lại bản năng ghi bàn để buộc thủ môn Tom Heaton của Burnley phải vào lưới nhặt bóng trong trường hợp Roberto Firmino không kịp bình phục chấn thương để xuất trận.
Tận dụng tình huống cố định
Liverpool cần phải cảnh giác trước những cú đá phạt từ đôi chân của Robbie Brady (bìa phải) AFP
Tuy nhiên, HLV Sean Dyche của Burnley đã khẳng định rằng đội bóng của ông không hề bị bất kỳ đội bóng nào ở Premier League dọa dẫm, dù “The Clarets” vẫn chưa thắng được một trận nào trên sân đối phương trong mùa giải này và chuyến đi tới Anfield là trận đấu thứ tư của họ trên đất khách trong 5 trận gần nhất.
Ông nói: “Tôi không nghĩ đó là sự đe dọa. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ cần đối phó với thực tế từ thách thức ở phía trước chúng tôi. Chúng tôi chưa biết thắng trên sân đối phương. Nhưng vẻ đẹp của bóng đá là nó mang lại những điều dị thường kỳ lạ. Chúng tôi phải làm cho điều đó xảy ra, chúng tôi không thể chờ đợi nó”.
Vậy thì liệu Burnley sẽ dựa vào yếu tố nào để hy vọng cũng làm được như những gì Swansea đã làm cách đây gần 2 tháng? HLV Dyche cho biết: “Tinh thần đoàn kết trong đội bóng và niềm tin là một yếu tố quan trọng”. Bên cạnh đó, khả năng tận dụng rất tốt những tình huống cố định để chuyển thành bàn thắng cũng là thứ vũ khí đáng nể của Burnley khi họ đã ghi được 16 bàn (chiếm 53% tổng số bàn thắng của đội bóng) từ những quả phạt góc, phạt đền, đá phạt trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt là với sự xuất hiện của tân binh Robbie Brady.
Thế nhưng, theo cựu tiền vệ Ray Parlour của Arsenal, dù Burnley có nỗ lực đến đâu đi nữa thì “nếu Liverpool chơi như họ đã thể hiện trong hiệp 1 ở trận đấu với Arsenal và ghi được bàn thắng trước, tất cả sẽ kết thúc”, mà nhiều khả năng điều đó sẽ trở thành hiện thực.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Danny Ings, Ovie Ejaria và Marko Grujic đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Roberto Firmino phải trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực. Nếu Firmino không thể ra sân, Divock Origi sẽ được HLV Juergen Klopp chọn để thay thế.
Burnley: Thủ môn Tom Heaton sẽ trở lại sau khi khỏi bệnh nhưng Steven Defour, Johann Berg Gudmundsson, Kevin Long và Dean Marney vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Burnley đã gặp nhau 5 lần ở Premier League, Liverpool thắng 4 trận, Burnley thắng 1.
- Trong 2 lần đón tiếp Burnley trên sân nhà Anfield ở Premier League, Liverpool thắng cả 2 trận, ghi được 6 bàn và không để thủng lưới một lần nào.
- Chiến thắng duy nhất của Burnley trước Liverpool ở Premier League chính là trận lượt đi của mùa này tại sân Turf Moor, 2-0 vào ngày 20.8.2016.
- Trong 11 lần gần đây nhất gặp Burnley ở mọi giải, Liverpool chỉ để thua có 2 trận, bên cạnh 8 chiến thắng và 1 hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.