Liverpool cầm hòa Dortmund trong ngày Klopp trở lại đội bóng cũ

08/04/2016 07:28 GMT+7

HLV Jurgen Klopp đã có một chuyến trở lại đội bóng cũ thành công khi Liverpool cầm hòa Dortmund với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (8.4, giờ VN).

HLV Jurgen Klopp đã có một chuyến trở lại đội bóng cũ thành công khi Liverpool cầm hòa Dortmund với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (8.4, giờ VN).

CĐV Dortmund chào đón nồng nhiệt HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Trước khi đến cầm quân ở Liverpool, Klopp đã có 7 năm gắn bó với Dortmund, nơi ông giành được 2 chức vô địch Bundesliga và 1 lần vào đến chung kết Champions League. Chính vì vậy, các CĐV có mặt trên sân Westfalen đã dành cho người hùng một thời sự chào đón nồng nhiệt, dù rằng hiện giờ Klopp đã ở bên kia chiến tuyến.
Trước khi bước vào trận đấu này, Dortmund đang có phong độ rất tốt khi có chuỗi 16 trận bất bại kể từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, Liverpool mới là đội chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên.
Origi (áo đỏ) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP
Ở trận này, HLV Klopp đã sử dụng tiền đạo trẻ Divock Origi thay vì Daniel Sturridge hay Christian Benteke. Chân sút người Bỉ đã không phụ lòng tin của ông thầy khi thi đấu năng nổ trên hàng công. Chính Origi là người mở tỷ số cho Liverpool ở phút 36 khi khống chế gọn gàng đường chuyền từ James MIlner trong vùng cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm hạ thủ môn Roman Weidenfeller.
Đáng lý ra Origi còn có thể ghi thêm bàn thắng cho Liverpool ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Weidenfeller.
Hummels gỡ hòa cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Chắc hẳn Origi sẽ rất tiếc nuối bởi chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có được bàn thắng cân bằng cách biệt. Từ quả tạt của Henrikh Mkhitaryan, trung vệ Mats Hummels lên tham gia tấn công đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu ghi bàn.
Kết quả hòa là đủ để HLV Klopp (áo trắng) hài lòng - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund chơi lấn lướt trong khi Liverpool chủ động phòng ngự và chỉ thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
1-1 có lẽ là kết quả khiến HLV Klopp hài lòng khi cùng Liverpool trở lại Dortmund. Bởi kết quả này khiến cho đội bóng thành phố cảng nước Anh có ưu thế khi được chơi trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau.
Kết quả các trận lượt đi vòng tứ kết Europa League:
Bilbao 1 - 2 Sevilla
Dortmund 1 - 1 Liverpool
Braga 1 - 2 Shakhtar Donetsk
Villarreal 2 - 1 Sparta Prague
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.