Liverpool cần kiên nhẫn

26/01/2010 09:01 GMT+7

Tín hiệu khởi sắc đã đến với Liverpool, tuy nhiên thầy trò Benitez cần phải học cách kiên nhẫn nếu muốn đạt đến mục tiêu lọt vào top 4.

Dirk Kuyt (phải) vừa có cú đúp tặng cho CĐV Liverpool - Ảnh: AFP

Tín hiệu khởi sắc đã đến với Liverpool, tuy nhiên thầy trò Benitez cần phải học cách kiên nhẫn nếu muốn đạt đến mục tiêu lọt vào top 4.

Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí. Nhiều lúc, một loạt việc xấu dồn dập xảy đến làm người ta bối rối, bấn loạn, thậm chí rơi vào tuyệt vọng. Đó là trường hợp của Liverpool 2 tuần trước, khi họ bị Reading loại khỏi cúp FA, khi các CĐV đòi ông giám đốc Tom Hicks Jr rời khỏi ban lãnh đạo vì lăng mạ một CĐV, khi HLV Benitez lo ngại ban lãnh đạo bán Torres và Gerrard bắt đầu để lộ ý định ra đi khỏi sân Anfield.

Nhưng giờ thì các tin tốt đã kéo đến với Liverpool, tốt thật sự chứ không phải là chiêu PR nhằm trấn an dư luận của ban lãnh đạo. Gerrard đã bình phục chấn thương và có thể trở lại sân cỏ ngay dù có lời khuyên với ông Benitez là để anh đến cuối tuần cho trận gặp Bolton tốt hơn. Từ nước Mỹ, nhà Hicks gần bán được đội bóng chày Texas Rangers với giá 500 triệu USD, điều đó đồng nghĩa với việc họ cam kết tương lai lâu dài với Liverpool và có tiền đưa CLB này thoát khỏi cảnh nợ nần.

Tin tốt khác xuất hiện trên sân bóng khi giữa tuần qua, họ có chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Chiến thắng này cho thấy 2 điều rõ ràng. Một, Liverpool không chỉ có Gerrard và Torres, một khi các cầu thủ đồng lòng với nhau, họ có thể chiến thắng bất chấp hai cánh chim đầu đàn kia vắng mặt. Hai, cuộc đua tranh vào top 4 Premier League vẫn rất sáng với Liverpool.

Cơ hội có 3 điểm để tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin tiếp tục đến với Liverpool hôm nay, khi họ đến làm khách ở sân của đội chủ nhà Wolves đang gặp nhiều khó khăn. Wolves kể từ trận thắng Burnley 2-0 vào ngày 20.12.2009 đã thua 3 trận ở Premier League trước Liverpool, Man City, Wigan, thắng đội hạng dưới Tranmere ở FA Cup và thứ bảy qua lại hòa đội hạng dưới khác Crystal Palace tại khuôn khổ FA Cup.

Hiện tại, HLV McCarthy của Wolves có khá nhiều cầu thủ đang chấn thương: Kightly, Murray, Maierhofer, Keogh, Edwards. Nhưng điều khiến các CĐV Wolves phiền lòng nhất là sự lựa chọn của ông McCarthy trên hàng công rất hạn chế, mỗi tiền đạo Doyle tương đối được tin cậy. Không có nhiều đội bóng châu Âu mà trong đội hình có cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách dội bom là một hậu vệ (Craddock) như Wolves.

Trận lượt đi giữa 2 đội vào ngày 26.12.2009, Wolves đã chơi rất kiên cường. Cho đến khi hậu vệ Ward của Wolves bị đuổi khỏi sân, Liverpool mới tìm được đường vào khung thành Wolves và chiến thắng với tỷ số 2-0. Trận này có lẽ sẽ diễn ra với kịch bản tương tự, Wolves sẽ đóng chặt khung thành và không gây nhiều nguy hiểm cho Liverpool trong khi Aquilani và Kuyt cần kiên nhẫn để kiếm bàn thắng cần thiết cho Liverpool. Dự đoán: Liverpool thắng 1-0.          

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.