Liverpool chập chờn

28/01/2010 09:04 GMT+7

Mới vài ngày trước hy vọng vào top 4 được lóe sáng thì hôm qua Liverpool lại phô bày một bộ mặt đáng thất vọng trên sân của “đàn em” Wolverhampton

HLV Benitez không hiểu vì sao phong độ của Liverpool lại thiếu ổn định như hiện nay - Ảnh: AFP

Mới vài ngày trước hy vọng vào top 4 được lóe sáng thì hôm qua Liverpool lại phô bày một bộ mặt đáng thất vọng trên sân của “đàn em” Wolverhampton

Đem đến sân Molineux đội hình mạnh nhất, có cả sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard, nhưng chung cuộc Liverpool chỉ nhận được 1 điểm. Đáng thất vọng hơn khi xem lại những thống kê đều cho thấy Liverpool chỉ chơi ngang tầm với Wolves, đội đang nằm sát nhóm cầm đèn đỏ.

Thời gian kiểm soát bóng của Liverpool là 53% so với 47% của Wolves. Suốt trận đấu, Liverpool có 8 cú sút về phía khung thành thủ môn Marcus Hahnemann và chỉ có 1 cú chính xác. Bên phía Wolves, có 6 cú sút và cũng 1 cú chính xác, tất nhiên bị cản phá. Ngoài số lần phạt góc vượt trội (7 so với 0 của Wolves), các thông số còn lại gần như ngang nhau.

Trung vệ Sotirios Kyrgiakos được bầu là cầu thủ hay nhất của Liverpool sau trận hòa (Goal chấm 7 điểm)

Đây là trận đầu tiên tân binh Maxi Rodriguez ra sân ngay từ đầu, đứng chung với hàng tiền vệ gồm 5 người: Gerrard, Reira, Mascherano và Lucas. Tuy nhiên, sự thể hiện của tiền vệ người Argentina chỉ ở mức trung bình. Anh không có những pha đột phá dũng mãnh, cũng không hỗ trợ được nhiều cho Dirk Kuyt ở tuyến trên, khi thủ quân Gerrard bị kèm chặt.

Kết quả này khiến Liverpool lại để Tottenham, một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí thứ 4, bứt lên với khoảng cách 3 điểm khi đội chủ sân White Hart Lane giành chiến thắng 2-0 trước Fulham. Với 38 điểm, Liverpool hiện tạm giữ vị trí thứ 5 nhưng cả Man City (38 điểm) và Aston Villa (36 điểm) đều có thể vượt qua họ bất cứ lúc nào, do đều thi đấu ít hơn 2 trận. “Maxi cần có thời gian để làm quen với bóng đá Anh và anh ấy sẽ chơi tốt trong vài trận nữa. Tuy nhiên, tôi rất thất vọng với kết quả này...”, HLV Benitez không giấu cảm xúc.

Chuyển sang sân White Hart Lane, nơi Tottenham dễ dàng khuất phục đối thủ cùng thành phố - Fulham với 2 bàn không gỡ. Peter Crouch có bàn thắng đầu tiên ở Premier League sau hơn 1 tháng và là bàn thắng thứ 2 liên tiếp nếu tính cả ở cúp FA. Song không giống như trận hòa 2-2 với Leeds, trận này thủ môn Gomes không quá bận rộn. Có được điều này nhờ một phần vào sự trở lại của cặp hậu vệ Ledley King và Vedran Corluka - cả hai đã chơi rất tốt, không cho chân sút Bobby Zamora của Fulham lấy một khoảng trống...

Trận đấu nhiều cảm xúc nhất có lẽ nằm ở sân Reebok, nơi tân HLV Owen Coyle gặp lại đội bóng cũ Burnley. “Tôi không tỏ thái độ vui mừng khi Bolton vượt qua Burnley vì tôi vẫn nợ CĐV Burnley rất nhiều. Tuy nhiên, tính chuyên nghiệp buộc tôi phải hoàn thành tốt nhiệm vụ”, HLV Coyle cho biết. Nhờ vào chiến thắng 1-0 này mà Bolton đã tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, với thất bại tại Reebok đã khiến Burnley lâm vào nguy hiểm, xuống vị trí 18.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.