Liverpool 'chấp' Salah và Firmino trong trận derby với Everton

07/04/2018 17:10 GMT+7

Đội hình thi đấu của Liverpool trước Everton vào đêm nay 7.4 (giờ VN) đã gây sốc cho người hâm mộ khi không có tên hai ngôi sao trên hàng công Salah và Firmino.

Dĩ nhiên, Liverpool đang rất thăng hoa sau trận thắng Manchester City 3-0 ở lượt đi tứ kết Champions League, trận đấu mà Liverpool trên cơ hẳn so với đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận đấu Salah và Firmino chơi rất tốt trong đó Salah đã góp công bằng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool.
Cũng ở trận đấu đó, ngôi sao Mohamed Salah bị chấn thương háng và phải rời sân ở phút 52. Tuy nhiên sau đó, ông Klopp đã trấn an người hâm mộ khi thông báo Salah không bị gì nghiêm trọng và vẫn có thể thi đấu được. Nhưng rồi đêm nay, tiền đạo người Ai Cập cùng với Firmino không có mặt trong đội hình của Liverpool trong trận derby vùng Merseyside với Everton mà thay vào đó là 6 cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ.
Liverpool sẽ làm gì khi thiếu bộ đôi này trên hàng công? AFP
Huấn luyện viên Klopp thừa nhận điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Đúng là có chuyện đó, họ là những cầu thủ trẻ và tài năng. Nhưng tôi sẽ cố gắng không cho họ ra sân sớm bởi vì các cầu thủ đội một của Liverpool nên giải quyết vấn đề của riêng mình. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ sẽ được cảm nhận bầu không khí cao cấp của giải Ngoại hạng Anh và điều đó tốt cho họ".
Ngoài Salah và Firmini, Emre Can cũng vắng mặt đêm nay bởi chấn thương lưng, điều đó càng làm cho chuyện nhân sự trở thành vấn đề của ông Klopp.
"Có lẽ tôi sẽ để một hoặc hai cầu thủ trẻ vào sân thật. Emre Can đã bị chấn thương và có lẽ sẽ rất lâu. Dù anh ấy đã ra sân tập nhẹ nhưng điều đó không khiến anh ấy thi đấu được", Klopp nói thêm.
Liverpool đã thắng đến 92 lần trong 230 trận derby vùng Merseiside với Everton trong khi con số đó của đối phương là 66. Ngoài khoảng cách đó, Liverpool cũng đang là đội bóng trội hơn hẳn không chỉ bởi họ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, cao hơn sáu bậc so với Everton.
Chiến thắng 1-0 đầy khói lửa của Liverpool trên sân Everton mùa giải năm ngoái AFP
Phong độ của Liverpool thời gian qua rất đáng kinh ngạc. Thật sự mà nói, nếu "chấp" Salah và Firmino, người ta vẫn nghĩ đến chiến thắng thứ 20 của đoàn quân đỏ tại Premier League trước một Everton không còn mục tiêu phấn đấu.
Derby lúc nào cũng có cái giá của nó, nhất đây là trận derby vùng rực lửa nhất nước Anh. Và khán giả của thành phố cảng sẽ vẫn kéo đến sân đông nghẹt không phải vì số phận của hai đội bóng mà vì sự cống hiến của họ cho dù chỉ có 1 thẻ đỏ được rút ra trong 10 trận derby gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.