Liverpool chật vật vào vòng bảng

01/09/2012 03:10 GMT+7

Sau khởi đầu chưa biết thắng ở Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn chưa cho thấy “ánh sáng” trong lối chơi dưới thời tân HLV Brendan Rodgers, khi vất vả hòa Hearts 1-1 để giành suất dự vòng bảng Europa League.

Sau khởi đầu chưa biết thắng ở Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn chưa cho thấy “ánh sáng” trong lối chơi dưới thời tân HLV Brendan Rodgers, khi vất vả hòa Hearts 1-1 để giành suất dự vòng bảng Europa League.

Nắm lợi thế lớn khi thắng 1-0 trên đất Scotland ở lượt đi, nhưng Liverpool phải nhờ đến bàn thắng của Luis Suarez ở phút 88 mới chắc giành suất đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt đi - về là 2-1.

Một đại diện khác của Anh là Newcaslte cũng có một suất ở vòng bảng khi đánh bại Atromitos (Hy Lạp) 1-0 để đi tiếp tổng tỷ số 2-1. Tương tự, các đại diện của Serie A là Inter Milan (hòa Vaslui 2-2) và Lazio (thắng Mura 3-1) cũng không gặp nhiều khó khăn để góp mặt ở vòng bảng với tổng tỷ số sau hai lượt đi - về lần lượt là 4-2 và 5-1.

Bất ngờ lớn nhất là thất bại 0-2 của CSKA Moscow trước đại diện Thụy Điển AIK Solna và bị loại với tổng tỷ số 1-2. Các đội mạnh khác như Marseille, Sporting Lisbon, Twente đều giành quyền đi tiếp, trong khi PSV (thắng Zeta 9-0), Hannover (thắng Slask Wroclaw 5-1) và Athletic Bilbao (hòa HJK Helsinki 3-3) tiếp tục tạo nên những “cơn mưa bàn thắng” để giành suất dự vòng bảng.

Hôm qua, UEFA cũng đã tổ chức bốc thăm chia bảng Europa League

2012 - 2013. Trong số 12 bảng đấu, 2 đại diện của Anh là Liverpool và Tottenham rơi vào bảng nặng ký. Bảng A được coi là bảng “tử thần” khi Liverpool sẽ đụng độ Udinese, “đại gia” mới của Nga Anzhi và Young Boys (Thụy Sĩ), trong khi Tottenham sẽ khó khăn với sự hiện diện của Lazio và Panathinaikos (Hy Lạp) ở bảng J. Đại diện còn lại của Anh là Newcaslte chung bảng D ngang tài ngang sức với Bordeaux (Pháp), Club Brugge (Bỉ) và Maritimo (Bồ Đào Nha).

ĐKVĐ Atletico Madrid khá dễ thở với các đối thủ Plzen (CH Czech), Hapoel Tel Aviv (Israel) và Academica (Bồ Đào Nha) thuộc bảng B. Các ứng viên vô địch khác như Inter, Lyon, Leverkusen, PSV, Napoli nhiều khả năng giành vé đi tiếp do nằm ở các bảng nhẹ ký. Các trận đấu vòng bảng sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20.9.

Nguyên Khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.