Liverpool, Chelsea, M.U đau đầu với đại nạn chấn thương, Covid-19 từ ‘virus FIFA’

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2020 10:36 GMT+7

Một loạt ca chấn thương và cầu thủ dính Covid-19 đang khiến các ‘ông lớn’ như Liverpool, Chelsea, Manchester United (M.U) đau đầu, giữa lúc đợt trận vòng 9 giải Ngoại hạng Anh sắp diễn ra vào cuối tuần.

Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool đang chịu thiệt hại dữ dội nhất khi nguyên hàng thủ trứ danh bị mất trắng vì có thêm hậu vệ Andy Robertson thi đấu cho tuyển Scotland dính chấn thương phải vắng mặt ở trận thua Slovakia 0-1.
Ngoài Andy Robertson, thủ môn số 1 của Liverpool, Alisson trở lại tuyển Brazil thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ nhưng cũng vắng mặt đầy bí ẩn ở trận gặp Venezuela (thắng 1-0), và cũng không chắc thi đấu chính ở trận tiếp theo gặp Uruguay lúc 6 giờ sáng ngày 18.11 (giờ VN).
Alisson cùng với tiền đạo Firmino là 2 ngôi sao của Liverpool góp mặt ở tuyển Brazil dịp này, nhưng giữa lúc đội tuyển “vàng-xanh” cũng vừa có ca nhiễm Covid-19 là trường hợp của hậu vệ Gabriel Menino sau trận gặp Venezuela đã được trả về CLB Palmeiras, gây nghi ngờ những cầu thủ này cũng dễ bị lây bệnh phải ở cách ly chờ xét nghiệm kiểm tra.
Nếu Alisson và Firmino có vấn đề gì, chắc chắn HLV Klopp chỉ còn biết than trời vì danh sách chấn thương và nghỉ bệnh Covid-19 của Liverpool đã kéo dài gần hết đội hình chính gồm trước đó là Van Dijk, Alexander-Arnold, Thiago Alcantara, Oxlade-Chamberlain, Salah, Joe Gomez và thậm chí còn có thể thêm cả thủ quân Jordan Henderson vừa dính chấn thương sau trận Anh thua Bỉ 0-2 rạng sáng 16.11.

Thêm hậu vệ Andy Robertson dính chấn thương, coi như bộ tứ hậu vệ trứ danh của Liverpool gồm thêm Van Dijk, Alexander-Arnold và Joe Gomez vắng dài hạn

Reuters

Giữa một loạt tin không vui, HLV Klopp chỉ bớt lo phần nào trước khả năng hậu vệ Fabinho kịp trở lại sau chấn thương gần đây, nhưng có ra sân đấu chính ở trận then chốt Liverpool gặp Leicester lúc 2 giờ 15 rạng sáng ngày 23.11 tới hay không vẫn còn bỏ ngỏ.
Trong khi đó, Chelsea trước trận gặp Newcastle lúc 19 giờ 30 ngày 21.11 cũng nhận tin không vui khi hậu vệ Ben Chilwell (đang chơi rất hay gần đây) dính chấn thương ở phút 38 ở trận Anh thua Bỉ và chưa rõ mức độ nặng nhẹ, nhưng có thể sẽ được HLV Southgate trả về CLB không góp mặt ở trận tiếp theo gặp Iceland rạng sáng ngày 19.8 (giờ VN) chỉ còn tính chất thủ tục. 

Ben Chilwell của Chelsea dính chấn thương phải rời sân ở phút 38 trận Anh thua Bỉ 0-2

AFP

Trước đó, hậu vệ Reece James của Chelsea cũng bị trả về CLB do tình trạng không đảm bảo thể lực. Ngoài ra, tiền đạo Raheem Sterling của Man City cũng dính chấn thương vắng mặt ở trận Anh gặp Bỉ ngay trước giờ thi đấu, khiến HLV Pep Guardiola của “Man xanh” đầy lo lắng vì hàng công vốn đã thiếu tiền đạo (vừa chỉ có Gabriel Jesus trở lại) nay có thể vắng ngòi nổ này sẽ thiệt hại rất lớn khi sắp đụng độ Tottenham lúc 0 giờ 30 rạng sáng 22.11. 

M.U hy vọng Alex Telles kịp trở lại thi đấu, nhưng nay có thể phải chờ đợi thêm vì dính Covid-19 lần thứ 2

AFP

Ở diễn biến khác, M.U nhận ít ca chấn thương hơn so với Liverpool hay Chelsea, nhưng lại gặp tình trạng nhiều ngôi sao như Pogba hay Bruno Fernandes trở lại lần lượt các tuyển Pháp và Bồ Đào Nha vẫn thi đấu phập phù, trong lúc theo tin mới nhất thì hậu vệ Alex Telles ở tuyển Brazil có nguy cơ lại dính Covid-19 lần thứ 2. Cuối tuần này, M.U gặp West Brom trên sân nhà và rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng 14 hiện nay của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.