Liverpool - Chelsea: 'The Blues' khó thắng tại Anfield

22/07/2020 15:40 GMT+7

Liverpool sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Anfield vào 2 giờ 15 ngày 23.7 (theo giờ VN), trong trận đấu khép lại vòng 37 Premier League.

Chelsea sẽ nỗ lực để bảo đảm cho mình một suất dự Champions League mùa tới khi họ đến sân Anfield để đọ sức với Liverpool vào rạng sáng mai. Trong khi đó, với Liverpool, đây sẽ là thời điểm đáng nhớ nhất của họ bởi thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bước lên bục đăng quang để nhận chiếc cúp vô địch Premier League mùa giải 2019-2020 sau trận đấu này.

Chỉ nghĩ đến thời điểm nhận cúp

Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi không tốt kể từ Premier League khởi động trở lại. “Đoàn quân đỏ” đã thua Arsenal, Man City và không thắng được Burnley. Kết quả là họ sẽ không thể đạt tới cột mốc 100 điểm như Man City đã làm ở mùa giải 2017-2018. Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn cơ hội vươn tới kỷ lục 32 trận thắng trong một mùa giải của Man City. “Đoàn quân đỏ” đang có trong tay 30 chiến thắng, có nghĩa là họ phải đánh bại Chelsea vào rạng sáng mai trước khi thắng tiếp Newcastle ở vòng đấu cuối cùng.
Thế nhưng, mọi thành viên của Liverpool hầu như chẳng quan tâm đến trận đấu với Chelsea và cả kỷ lục đó bởi họ chỉ nghĩ đến thời khắc lịch sử sau trận đấu: được giương cao chiếc cúp vô địch trên một chiếc bục đăng quang đặc biệt được xây dựng trên khán đài Kop tại sân Anfield. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool mới được tôn vinh là nhà vua của bóng đá Anh.
HLV Klopp đã kêu gọi các CĐV của CLB hãy ăn mừng chức vô địch tại nhà và cảnh sát vùng Merseyside đã cảnh báo người hâm mộ không nên lặp lại các cuộc tụ tập đông đúc trên bờ sông của thành phố như khi đôi bóng của họ giành được ngôi vô địch hồi tháng trước, trong bối cảnh lo ngại về sự gia tăng đột biến của dịch Covid-19.
Chiến lược gia người Đức nói: “Chúng tôi không muốn nói điều đó là hoàn toàn sai nhưng nó không đúng. Chúng ta không thể tha thứ cho một điều sai trái với một điều khác. Sẽ có bữa tiệc này, nhưng chỉ khi nó phù hợp. Đó là một thách thức, nhưng chúng ta đã phải đối mặt với những thách thức lớn hơn ở CLB này. Hãy ở nhà với gia đình”.

Chỉ nghĩ đến tấm vé dự Champions League

Chelsea (giữa) rất cần một chiến thắng để sớm giành lấy tấm vé dự Champions League mùa tới

AFP

Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea đến sân Anfield với mục tiêu là sớm giành lấy một tấm vé dự Champions League mùa tới. “The Blues” chỉ còn một bước nữa là bảo đảm vị trí của họ trong top 4 ở Premier League mùa này. Họ đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng và có nhiều hơn một điểm so với Leicester và M.U, có nghĩa là thầy trò HLV Frank Lampard chỉ cần một chiến thắng nữa là đủ để hoàn thành nhiệm vụ.
Tuy nhiên, Chelsea sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn là đọ sức với đội bóng vô địch Premier League Liverpool tại sân Anfield vào rạng sáng mai. “The Blues” sẽ tìm cách lấy cảm hứng từ chiến thắng 3-1 trước M.U ở trận bán kết Cúp FA hồi cuối tuần qua nhưng họ vẫn phải cảnh giác trước sức mạnh trên sân nhà của đối thủ.
Thậm chí HLV Lampard còn muốn các cầu thủ của mình chẳng những không bị tổn thương khi phải làm hàng rào danh dự để chào mừng nhà vô địch trước trận đấu mà còn có thể lấy cảm hứng từ chuyện này với hy vọng sẽ bắt kịp Liverpool trong một ngày không xa. Sau đó, “The Blues” sẽ bước vào trận đấu này với tất cả những gì tốt nhất mà mình có trong tay bởi họ không muốn đánh đu với số phận ở vòng đấu cuối cùng.
Tất nhiên, trong một chừng mực nào đó, Liverpool cũng muốn nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Arsenal (1-2) và may mắn cho họ khi Chelsea không linh hoạt về mặt chiến thuật như đoàn quân của HLV Mikel Arteta. Có nghĩa là sự nhấn mạnh của “Đoàn quân đỏ” vào việc tấn công “The Blues” sẽ không bị ngăn cản, do đó sẽ cho họ tạo ra nhiều cơ hội hơn so với khi gặp “Các pháo thủ”. Chính vì vậy, dù rất mong đợi một chiến thắng nhưng Chelsea sẽ không thể rời sân Anfield với cả 3 điểm trong túi.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Joel Matip và Jordan Henderson đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Dejan Lovren và James Milner vẫn bỏ ngỏ.
Chelsea: Billy Gilmour và Fikayo Tomori đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của N’Golo Kante vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 55 lần ở Premier League, Liverpool thắng 21 trận, Chelsea thắng 20.
- Trong 27 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 14, hòa 7 và thua 6.
- Chelsea chỉ thua có 1 trong 7 lần gần nhất viếng thăm sân Anfield của Liverpool tại Premier League, thắng 2 và hòa 4.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.