Liverpool - Chelsea: Thiên đường Anfield

27/04/2014 01:02 GMT+7

Với thành tích đáng nể trên sân nhà Anfield, nhiều khả năng Liverpool sẽ giành chiến thắng trước Chelsea.

Với thành tích đáng nể trên sân nhà Anfield, nhiều khả năng Liverpool sẽ giành chiến thắng trước Chelsea.   

 
Dù Chelsea (trái) không buông súng nhưng nhiều khả năng chiến thắng vẫn sẽ thuộc về Liverpool - Ảnh: AFP

Đêm nay, Liverpool sẽ đối mặt với cửa ải khó khăn nhất trong 3 cửa ải còn lại trên con đường dẫn họ đến bục đăng quang ở Premier League mùa này. Thế nhưng vào lúc này, điều khiến giới chuyên môn bàn luận nhiều nhất lại là chuyện Chelsea sẽ xuất quân với đội hình nào chứ không phải hai đội sẽ thi đấu ra sao hoặc tình thế trên sân có khả năng sẽ diễn biến theo chiều hướng nào…

Cũng phải thôi, bởi những ca chấn thương của Cech, Terry, Hazard và Eto’o, án treo giò của Ramires và phía trước là trận đấu sống còn với Atletico ở Champions League sẽ buộc HLV Mourinho phải toan tính về mặt lực lượng. Nếu tập trung toàn lực để đá bại Liverpool thì Chelsea vẫn còn kém đối thủ này 2 điểm trước 2 trận đấu còn lại, chưa kể Man.City luôn sẵn sàng vượt qua họ vào bất kỳ lúc nào. Còn nếu xác định Champions League là mục tiêu chính thì phần thưởng dành cho họ có thể là một suất góp mặt ở trận chung kết. Bên nhẹ, bên nặng quá rõ ràng nên chắc hẳn HLV Mourinho sẽ dễ dàng đưa ra quyết định.

Trước mắt, nhiều khả năng Lampard, Mikel (đều bị treo giò ở trận lượt về với Atletico), Matic, Salah, Ba và A.Cole sẽ xuất trận. Năm vị trí còn lại rất khó đoán bởi có thông tin cho rằng thủ môn thứ ba Hilario và trung vệ trẻ Kalas sẽ có thể được chọn. Thế nhưng, dù xuất quân với đội hình nào thì Chelsea cũng sẽ thi đấu hết sức mình chứ không nằm bẹp gí để cho Liverpool dễ dàng bước qua.

Thế nên, điều quan trọng là HLV Rodgers vẫn phải chuẩn bị cho trận đấu này đến từng chi tiết, kể cả việc cân nhắc vị trí của Sturridge nếu như tiền đạo này kịp bình phục chấn thương. Nếu ông sử dụng Sturridge, Coutinho sẽ lùi về tuyến giữa để chơi bên cạnh Allen và Gerrard. Trong trường hợp ngược lại, Coutinho sẽ chơi ở hàng công để lấy chỗ cho Lucas ở tuyến giữa. Nghĩa là sự vắng mặt của Henderson (treo giò) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của HLV Rodgers.     

Với tình hình hiện nay và dựa trên phong độ của 2 đội, mọi dự đoán hầu như đều nghiêng về Liverpool. Cũng phải thôi bởi “Đoàn quân đỏ” chỉ mới để thua có 1 trận tại Anfield trong mùa này và thắng đến 13 trong chuỗi 14 trận bất bại hiện tại trên sân nhà. Thế nên vào đêm nay, từ thiên đường Anfield, Liverpool sẽ tiếp cận một thiên đường mơ ước mà họ đã chờ đợi suốt 24 năm qua: thiên đường Premier League. 

Tỷ lệ cược

- Premier League:

27.4, 18 giờ: Sunderland - Cardiff: Sunderland chấp nửa, thắng 9

20 giờ 05: Liverpool - Chelsea: Liverpool chấp 1 trái, thắng 8

22 giờ 10: Crystal Palace - Man.City: Man.City chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Kết quả các trận đấu

Premier League:

Southampton - Everton: 2-0

Fulham - Hull City: 2-2    Stoke City - Tottenham: 0-1

Swansea City - Aston Villa: 4-1

West Bromwich - West Ham United: 1-0.

Bundesliga: 

Bayern Munich - Werder Bremen: 5-2

Hertha Berlin - Braunschweig: 2-0

Hoffenheim - Frankfurt: 0-0

Mainz 05 - Nurnberg: 2-0

Wolfsburg - Freiburg: 2-2. 

 Khánh Toàn

Nam Khang

>> Mourinho được phép dùng đội hình B của Chelsea đấu Liverpool
>> Chelsea: Con đường nào cũng qua trạm xe bus
>> Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!
>> Chelsea chịu tổn thất: Cech, Terry nghỉ hết mùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.