Liverpool chi 30 triệu bảng mua tiền đạo của Southampton

29/06/2016 07:45 GMT+7

Liverpool thông báo chính thức có chữ ký tiền đạo Sadio Mane từ Southampton. Để có được chữ kỳ của chân sút này, đội bóng thành phố cảng nước Anh đã phải bỏ ra 30 triệu bảng.

Chân sút này cũng ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Anfield. Giá chuyển nhượng của phi vụ này không được tiết lộ, tuy nhiên, báo chí Anh cho biết Liverpool có thể tốn 30 triệu bảng để thuyết phục Southampton bán người.

Theo Sport Mail, Mane lúc này trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thứ 3 của Liverpool, sau tiền đạo Andy Carroll (35 triệu bảng) và Christian Benteke (32.5 triệu bảng).
Chia sẻ trên website của Liverpool, tiền đạo đã ghi 25 bàn sau 75 trận cho Southampton, bày tỏ cảm xúc: "Hôm nay là một ngày trọng đại. Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng với một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Liverpool là CLB giành được nhiều danh hiệu lớn và có lịch sử lâu đời. Lúc này, tôi đang háo hức chờ ngày gặp gỡ ban huấn luyện và các đồng đội để bắt đầu mùa giải mới".
Sadio Mane sẽ trở thành quân bài lý tưởng cho hàng công Liverpool AFP
Sự có mặt của tiền đạo 24 tuổi người Senegal giúp Liverpool có nhiều phương án về chiến thuật. Khi cần, Mane sẽ đảm nhận vị trí trung phong cắm của sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài ra, anh còn có thể di chuyển sang biên khi Liverpool đá 4-3-3 hoặc phối hợp với Daniel Sturridge trong sơ đồ 4-4-2.
Sadio Mane năm nay 24 tuổi, từng đá cho Metz, Red Bull Salzburg trước khi đầu quân cho Southampton vào năm 2014. Anh có 36 lần khoác áo tuyển Senegal và ghi được 10 bàn. Thời gian qua, Mane từng được Manchester United liên hệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.